Phim Ảnh

Midu: Từ 'hotgirl đóng phim', diễn viên 'một màu' cho đến sự công nhận của khán giả

Phương Thảo
Chia sẻ

Sau những lùm xùm không đáng có về tình cảm, khán giả thấy một Midu trưởng thành và rực rỡ hơn ngoài đời thật, cũng như trên màn ảnh. Mong rằng, Giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải Cánh Diều Vàng sẽ trở thành động lực, giúp nữ diễn viên tiếp tục cống hiến và ngày một tỏa sáng ở mỗi tác phẩm.

Midu (tên thật: Đặng Thị Mỹ Dung) được biết đến là cô gái xinh đẹp, đa tài với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ: Á khoa trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh, Thủ khoa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. Không những tham gia công việc kinh doanh, làm MC, người mẫu, stylist, đóng quảng cáo, người đẹp sinh năm 1989 còn thử sức đóng phim và ngày càng thể hiện sự trưởng thành trong diễn xuất.

Ngoại hình xinh đẹp, tươi trẻ cùng đường nét khuôn mặt thanh tú, dịu dàng là lợi thế giúp người đẹp sinh năm 1989 xuất hiện nổi bật trên màn ảnh, chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Do đó, Midu thường được nhà làm phim lựa chọn cho các vai diễn trong sáng, mong manh. Tuy nhiên, gương mặt khả ái, sự nổi tiếng sẵn có vừa là điểm cộng, vừa là thử thách, đòi hỏi Midu nỗ lực, cố gắng nhiều hơn để gạt đi định kiến từ người xem. Thoát khỏi tạo hình dịu dàng suốt nhiều năm, Midu bứt phá với phim Mẹ chồng và được vinh danh ở Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2017 vừa qua.

Midu và gần 10 năm “đóng khung” hình ảnh

Ở dự án phim Những thiên thần áo trắng (2009), diễn xuất của Midu chưa thực sự nổi bật, tuy nhiên, đến Cô nàng tóc rối (2010), cô khẳng định sự tiến bộ khi tận dụng gương mặt trẻ trung, tràn đầy sức sống để hóa thân tròn vai thành nhân vật. Gần mười năm tham gia đóng phim, người đẹp sinh năm 1989 thử sức nhiều thể loại phim, từ phim “thanh xuân vườn trường”, kinh dị cho đến cổ trang: Những thiên thần áo trắng; Cô nàng tóc rối; Thiên mệnh anh hùng; Mùa hè lạnh; 14 ngày đấu trí; 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu; Bí ẩn song sinh;…

Một trong số những vai diễn gây ấn tượng của Midu phải kể đến là nhân vật Hoa Xuân ở Thiên mệnh anh hùng - bộ phim điện ảnh do đạo diễn Việt kiều Victor Vũ thực hiện, dựa trên tác phẩm Nguyễn Trãi phần 2 - Bức huyết thư (nhà văn Bùi Anh Tấn). Vào vai nữ hiệp Hoa Xuân trong “bom tấn” này, trước khi phim công chiếu, Midu khiến khán giả lo lắng sẽ trở thành “bình hoa di động”, làm “hỏng cả bộ phim”. Tuy nhiên, tạo hình cổ trang mong manh, nhẹ nhàng là lợi thế giúp người đẹp sinh năm 1989 thể hiện khá tròn trịa, vừa vặn một nữ hiệp vừa ngây thơ, trong sáng, vừa mang sức trẻ, nét bướng bỉnh, cứng cỏi tuổi mới lớn.

Năm 2016, Midu tham gia 4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu, bộ phim lấy cảm hứng từ truyện Bạn gái của thiếu gia của tác giả Kawi. Tác phẩm mang đậm màu sắc ngôn tình, mộng mơ, đánh vào tâm lý khán giả trẻ. Trên cái nền thanh xuân, thơ mộng, Midu hóa thân thành Quỳnh, cô gái xinh đẹp, trẻ trung, mang màu sắc và tính cách tươi sáng, thú vị. Đặc biệt, chuyện tình đẹp như mơ giữa Midu và Harry Lu trong phim khiến khán giả thích thú và hết lòng ủng hộ.

Nếu không bứt phá trong “Mẹ chồng”, Midu hẳn sẽ mãi nhạt nhòa?

Tham gia Mẹ chồng, phim xoay quanh cuộc “thâm cung nội chiến” giữa những người phụ nữ trong gia đình Hội đồng Lịnh, Midu được kì vọng sẽ có bứt phá về diễn xuất. Ở đầu phim, “trong sáng”, “trẻ trung” là hai từ dùng để miêu tả hình ảnh Tuyết Mai (Midu thủ vai) khi xuất hiện. Với chiếc áo trắng và chân váy hồng bồng bềnh, duyên dáng, nhân vật như cơn gió mới thổi vào bức tranh tối màu nhà Hội đồng, khoe trọn vẹn vẻ đẹp tinh khôi, tươi trẻ cùng gương mặt khả ái.

Khi trailer Mẹ chồng được tung ra, tiết lộ tạo hình trẻ trung, trong sáng của cô gái hiện đại, có học vấn Tuyết Mai, không ít ý kiến cho rằng Tuyết Mai là “chú cừu non”, lạc lõng giữa hàng loạt mưu kế, toan tính nhà Hội đồng Lịnh. Tuy nhiên, vào phim, khán giả mới vỡ lẽ, thì ra, “mợ nhỏ” cũng “chẳng phải dạng vừa”! Nhân vật do Midu đảm nhận mang tư duy tân thời tiến bộ, học hành đàng hoàng, sống thẳng thắn và sẵn sàng lên tiếng trước những gì cho là bất công, vô lý.

Khán giả cho rằng những hành động của Tuyết Mai bắt nguồn từ sự hiếu kỳ, nhất quyết tìm ra cái thật và vạch trần bí ẩn đen tối ở gia đình Hội đồng Lịnh. Trong khi Bảy Loan (Ngọc Quyên) như phận tôi tớ: có mắt để làm lơ, có miệng để giữ im lặng, có tai để làm theo lời chủ; Tư Thì (Lan Khuê) “giữ mồm giữ miệng” trọn phận dâu con; thì Tuyết Mai là nhân vật duy nhất dám lên tiếng, trực tiếp đối đầu với Ba Trân. Cái liếc xéo ẩn tình, biểu cảm dằn mặt trao lại khăn tay cho mẹ chồng được Midu thể hiện rất tròn, vừa mạnh mẽ, lại vừa đằm thắm, ý nhị.

Trailer “Mẹ chồng”.

Như vậy, vẫn xinh đẹp, trong sáng, cú bứt phá của Midu không bởi tạo hình hay trang phục, mà xuất phát từ tính cách và thái độ nhân vật. Điều đó đòi hỏi sự dạn dày và trưởng thành hơn trong diễn xuất của nữ diễn viên trẻ, từ đó bộc lộ nội tâm Tuyết Mai. Giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2017 là đền đáp xứng đáng cho vai diễn nhiều sức nặng mà Midu thể hiện, đồng thời khẳng định “hiệu quả” của màn “lột xác” trên màn ảnh rộng của cô.

Sau Cánh Diều Vàng 2017, Midu sẽ thay đổi bản thân hay lại “một màu” như trước?

Bên cạnh doanh thu phim và sự yêu mến từ khán giả, những giải thưởng điện ảnh là điều mà nhà sản xuất và dàn diễn viên khao khát. Giải thưởng Cánh Diều Vàng khẳng định dấu mốc sự nghiệp rực rỡ trong đời mỗi diễn viên, đồng thời, là cái “tem bảo hành” danh giá cho người nghệ sỹ, và ngôi sao Mẹ chồng cũng không ngoại lệ.

Nếu sự bứt phá khá bất ngờ của Midu trong Mẹ chồng có thể khiến người xem kì vọng về những vai diễn đa dạng của cô trên con đường diễn xuất tương lai, thì giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Cánh Diều Vàng 2017 không chỉ ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp ở quá khứ, mà còn khiến sự nghiệp phía trước của nữ diễn viên thêm rộng mở. Tuy nhiên, nếu nữ diễn viên không khéo léo chọn vai diễn, tiếp tục là những dạng vai hiền lành, trong sáng, ngây thơ… thì cô sẽ lại “một màu” trong mắt khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất