Phim Ảnh

'Mèo Mập đi phượt': 'Trong tim không có nhà thì đi đâu cũng vậy thôi!'

Lin Lee
Chia sẻ

Một hành trình với vô vàn những điều hứng thú đáng học hỏi trong "Mèo mập đi phượt" - một bộ phim dành cho mọi lứa tuổi, đáng xem, đáng nghiền ngẫm.

Khi thế giới không chỉ là một khung cảnh sau cửa sổ

Một lần bước chân ra thế giới bên ngoài đã vô tình tạo một vết thương trong lòng Mèo Xám nhỏ, làm cậu sợ hãi việc rời xa tổ ấm của mình. Ngoài kia bao la thế giới vốn chẳng thể che chở cho một chú mèo, để rồi mãi đến khi trưởng thành Mèo Xám vẫn thu mình trong căn nhà nhỏ ngắm nhìn vạn vật qua khung cửa sổ.

Mèo Xám nhìn cuộc sống qua khung cửa sổ.

Phải đến khi đứa con trai hiếu động - Mèo Bông của cậu trốn khỏi nhà đi tìm mẹ thì Mèo Xám mới đủ can đảm bước ra thế giới rộng lớn ngoài kia để đưa con trở về. Từ đây một cuộc phiêu lưu vô cùng hấp dẫn đã diễn ra, thế giới mới mở ra với không chỉ Mèo Bông bé nhỏ mà còn với Mèo Xám mập và cô Vẹt Kim Cang.

Sự bỏ trốn của Mèo Bông là động lực để Mèo Xám đến với thế giới bên ngoài.

“Trong tim không có nhà thì đi đâu cũng vậy thôi!”

Hiếm có một bộ phim hoạt hình nào lại hội tụ đủ và nhiều khía cạnh tình cảm như Mèo Mập đi phượt. Xuyên suốt cuộc hành trình phượt của các nhân vật là tình cảm cao cả mà mèo cha dành cho con mình. Sợ rằng những điều mới lạ ngoài kia sẽ làm con tổn thương mà tự phá bỏ rào cản của chính bản thân để cứu con trở về. Tình cảm cha con được thể hiện rất rõ ràng và sâu sắc.

Ngoài ra, tình bạn, tình anh em giữa những con vật cũng được lồng ghép rất tinh tế vào mạch phim khiến diễn biến không chỉ gói gọn trong tình cảm gia đình.

Tình cảm cha con và tình anh em, bạn bè.

Gây ấn tượng không chỉ ở kĩ xảo hình ảnh có đầu tư đẹp mắt mà còn ở lời thoại vô cùng sâu sắc và những giá trị nhân văn ẩn sau nó. Trong chuyến hành trình phiêu lưu của các chú mèo luôn có bóng dáng của những tổ ấm nhỏ. Nhà có thể không hiện hữu trước mắt nhưng luôn có trong tim, là nơi duy nhất có thể an ủi và vỗ về ta những lúc yếu đuối nhất. Hình tượng chú Mèo Bông như ẩn dụ cho hình ảnh của giới trẻ hiện nay vậy. Trên con đường trưởng thành của mỗi người luôn có sự đồng hành của gia đình và những lúc mệt mỏi nhà luôn chào đón ta trở về.

Trailer phim.

Nhà là nơi an ủi cho mỗi chúng ta.

Lên án gay gắt nạn bạo hành động vật

Ngoài những tình cảm đẹp đẽ của các nhân vật, những thông điệp hay về cuộc sống, Mèo Mập đi phượt còn lên án gay gắt nạn bạo hành động vật. Mọi hành vi bắt, nhốt, sử dụng động vật cho mục đích riêng phi pháp đều cần được quan tâm và ngăn chặn kịp thời. Yêu thương động vật chính là đang tự bảo vệ lấy sự đa dạng của mọi sinh vật trên trái đất này.

Cần tạo cho động vật một môi trường sống thích hợp nhất.

Đích đến hành trình của phim là dòng suối hoa anh đào, nơi đó không chỉ là một niềm tin đẹp đẽ và còn là vùng đất mà bất cứ con vật nào cũng mong muốn được đặt chân đến. Dòng suối gửi đến cho người xem thông điệp cần tạo cho động vật một môi trường sinh sống tốt đẹp nhất, một nơi có thể gửi gắm những muộn phiền cuộc sống, một nơi không phải lo sợ về việc bị săn bắt.

Phim hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lin Lee

Tin mới nhất