Phim Ảnh

Tập 5 phim Memorist - Hồi ức: Một kẻ với khả năng xóa kí ức đã xuất hiện?

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Dựa trên bộ webtoon cùng tên, Memorist là câu chuyện xoay quanh viên cảnh sát Dong Baek (do Yoo Seung Ho thủ vai) và cảnh sát trưởng thiên tài Han Sun Mi (do Lee Se Young thủ vai).

Trailer phim

Tiếp nối những diễn biến của những tập trước, Park Ki Dan, kẻ giết người máu lạnh, người đứng đầu giáo phái đen tối kia đã bị giết hại một cách vô cùng bí ẩn, trước sự chứng kiến của trên 20 người. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây chính là không ai trong số các nhân chứng có bất kì kí ức nào về những việc đã xảy ra. Rất có thể, tất cả bọn họ đã bị đánh thuốc mê trong lúc vụ án diễn ra.

Ngay lập tức, giả thuyết do các nhân vật đặt ra, là có một nhân vật bí ẩn, với sức mạnh còn to lớn hơn Dong Baek, một kẻ có khả năng xóa trí nhớ. Tuy nhiên, nữ cảnh sát Han Sun Mi lại hướng cuộc điều tra theo một hướng khác, đó là liệt Dong Baek vào dạng tình nghi số 1.

Lật lại hiện trường vụ án của Park Ki Dan, có một bức ảnh lạ, đã bị thay đổi một chi tiết nhỏ. Chính xác hơn, thanh kiếm chỉ là một lớp dán, và sau khi vụ án được thực hiện, hung thủ đã lột bức tranh ra, để lại hình ảnh của cây búa.

Lần theo dấu vết có được, nhóm của Dong Baek đã tìm được đến nơi bức tranh này được gởi, chính là biệt thự Yeom Hwa. Tại đó, họ tiếp tục phát hiện thêm một xác chết, nạn nhân được xác định là thủ phạm của một vụ án mạng nhiều năm trước. Kẻ giết Park Ki Dan và người phụ nữ xấu số trên được xác định là cùng một người, và tại hiện trường vụ án, hắn cũng đã để lại một manh mối đặc biệt để lực lượng cảnh sát lần theo.

Dong Baek là người đầu tiên giải được mật mã mà hung thủ để lại, nó đã dẫn đến một mục báo, giúp anh khám phá ra được quá khứ của Han Sun Mi. Cô đã mất mẹ từ sớm, và bố cô đã bị một kẻ lạ mặt sát hại. Điều đáng nói chính là Han Sun Mi đã phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó qua lỗ tra chìa khóa trên cánh cửa.

Cùng lúc đó, nữ cảnh sát Han Su Mi cũng đã điều tra được phần nào quá khứ của Dong Baek, và biết anh đã bị bố mẹ bỏ rơi, được mọi người tìm thấy vào năm 7 tuổi. Tuy nhiên, tất cả kí ức của anh trước đó đã biến mất. Ngoài ra, cô cũng đã biết được anh bị bệnh mộng du, kèm theo đó là bức ảnh anh vẽ sau khi tỉnh dậy từ bệnh viện.

Điều mà toàn bộ lực lượng cảnh sát không thể ngờ, đó là việc trong chính căn biệt thự Yeom Hwa, vẫn còn một căn phòng khác được giấu kín, trong đó vẫn còn xác của 2 người nữa, đã bị tạc thành tượng.

Bức tranh tại hiện trường vụ án của Park Ki Dan chính là kí ức về cái chết người mẹ của Dong Baek, còn 2 bức tượng được tạc trên xác người đã tái hiện lại cái chết của bố Han Sun Mi. Hung thủ là một kẻ biết rõ quá khứ của 2 nhân vật chính, và dường như hắn đang muốn chơi đùa với cả 2.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất