Phim Ảnh

Mellisa McCarthy - Những chiếc váy và nỗi buồn cân nặng

Chia sẻ

"Quý bà điệp viên" Mellisa McCarthy đã giảm được 26kg và sắp sửa ra phim mới.

Đã từng béo đến nỗi… không mượn đâu được chiếc váy để đi dự Oscar, tới nay Mellisa McCarthy, “quý bà điệp viên” đáng yêu đã trở thành biểu tượng “nặng ký” mới của Hollywood.

Từ “cô phù dâu” tới “quý bà điệp viên”

Trong năm 2015, năm của những “phim điệp viên” khi chiêu đãi khán giả hàng loạt các bộ phim như Bridget of Spies, Kingsman: The Secret Service, The Man from U.N.C.L.E, Mission: Impossible - Rogue Nation, Spectre,… thì quý bà Susan Cooper của Spy nổi bật hẳn lên. Mấy khi được thấy một phụ nữ béo ục ịch tham gia một phim hành động như thế, nhất là khi Spy được đánh giá rất tốt, đặc biệt là với màn trình diễn thú vị bất ngờ của Jason Staham và Mellisa McCarthy.

main_spy_verc_goldmelissaposter_srgb9

Mellisa McCarthy là ai? Người phụ nữ sinh năm 1970 này lớn lên tại Illinois trong một gia đình gốc Ai-len, là một diễn viên có học hành bài bản và theo đuổi công việc “hài độc diễn” (stand-up comedy). McCarthy vào nghề hơi muộn, lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình là khi cô đã 27 tuổi, trong một series hài của người họ hàng. Từ đó tới nay các phim điện ảnh và truyền hình có sự tham gia của Mellisa (tên thân mật là Mel) lên tới hàng tá: Gilmore Girls, The Nines, Just Add Water, Pretty Ugly People, Samantha Who?, The Back-Up Plan,… Nổi bật nhất phải kể tới Bridemaids, bộ phim điện ảnh mang về cho McCarthy đề cử Oscar đầu tiên trong đời.

xcl3wcfxykuyfmccylal

Nhưng kể cả như vậy, cuộc sống của McCarthy cũng không dễ dàng hơn. Ngày qua ngày, cô vẫn phải chiến đấu với cân nặng của bản thân mình và giữ tự chủ trước những lời giễu cợt của đồng nghiệp, những người… gầy hơn, đẹp hơn.

Những chiếc váy và nỗi buồn cân nặng

Hollywood là một xã hội có phân hóa rõ ràng. Phần lớn các diễn viên cao gầy và xinh đẹp. Rất nhiều người không phải là diễn viên mà làm các bộ phận liên quan như ánh sáng, trang điểm, thiết kế,… cũng gầy và xinh đẹp - bởi vậy họ mới hiểu những bí quyết làm đẹp để cộng tác với những ngôi sao lớn nhất. Ở đây, thừa cân là một cái tội, là một khuyết điểm lớn.

152670395

Đến ngay cả Oprah Winfrey khi đã là nữ hoàng talkshow rồi, còn bị từ chối không được lên bìa tạp chí Vogue với lý do Tổng biên tập đưa ra: “Bà ấy cần giảm cân mới vừa với hình bìa được”. Ở xứ sở này người béo bị “tẩy chay” không khác gì người da đen, người đồng tính. Không ngạc nhiên khi Mellisa McCarthy, cao 1m57 nặng 120kg, bị từ chối khi tìm kiếm một chiếc váy đẹp để mặc lên thảm đỏ Oscar khi cô nhận được đề cử cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc vào năm 2012.

Được thiết kế trang phục cho các diễn viên đi dự Oscar là một công việc quan trọng hàng năm của các nhà tạo mẫu lớn, đồng thời cũng là một vinh dự. Mỗi một bộ váy của sao là một tuyên ngôn của cá nhân người đó và là thách thức của hãng thời trang này với hãng thời trang kia, càng nhiều trang phục đẹp càng có lợi. Thế nhưng khi Mellisa ngỏ ý muốn được thiết kế riêng một chiếc váy dự Oscar thì tới 5,6 nhà thiết kế lớn lắc đầu với cô.

“Họ không muốn nhìn thấy thiết kế của họ trên người tôi”, Mellisa McCarthy nhớ lại. Đi sự kiện lớn như Oscar mà còn khó mặc quần áo như vậy, có thể tưởng tượng ngày thường cô tìm mua những bộ quần áo khó như thế nào. Cô cho biết: “Mỗi khi đi shopping, tôi thường thất vọng”. Năm ấy, cô vẫn lên thảm đỏ Oscar với bộ váy màu hồng pastel và nụ cười rạng rỡ. Những người đi lên từ thực lực như cô hiểu rằng bí quyết thành công nằm ở chỗ biết vượt lên cảm xúc chính mình mà đi tới.

Melissa-McCarthy-at-the-2012-Oscars-1

Giảm cân đồng nghĩa với … nhàm chán

Những ngày cuối tháng Ba 2016, người ta bắt gặp Mel cùng với chồng cô là Ben Falcone tại Melbourne nước Úc. Hai vợ chồng đang học cách chơi bóng đá theo luật ở đây.

0323-melissa-inset-810x960

0323-melissa-inset-2-810x960

Ngạc nhiên chưa? Mel mặc một chiếc quần bó sát, thể hiện vóc dáng thon thả hơn hẳn so với trước đây. Tìm hiểu thêm thì được biết cô đã giảm được khoảng 26kg (cân nặng hiện nay chỉ còn 94kg). Nói cách khác quần áo của cô từ size 18 giờ đã chuyển thành size 14, kích cỡ mà theo Mel là “70% người thật ở ngoài đời mặc cỡ này” (trong phạm vi nước Mỹ). Việc giảm cân có lẽ để phục vụ cho phim The Boss sẽ ra mắt ngày 8/4 tới đây, và có thể là hơn thế, để cho những người luôn nói xấu sau lưng biết được bản lĩnh của cô tới đâu.

Trả lời phỏng vấn cho rất nhiều tờ báo về bí quyết giảm cân, Mel nói: “Có gì đặc biệt đâu, không bí mật hay bí quyết gì hết, tất cả chỉ có thể tóm gọn trong vài từ: siêu chán! Bạn tập trung vào thời gian biểu, bạn không được làm bất cứ thứ gì vui vẻ cả, và bạn đi ngủ lúc 7 rưỡi tối - đó là toàn bộ công thức giảm cân”. Các nghiên cứu cho biết một giấc ngủ đủ (khoảng 7 - 8 tiếng mỗi ngày) là bí quyết quan trọng để giữ sức khỏe và giúp người ta cân bằng năng lượng mà không cần tới các đồ ngọt hay chất kích thích. Có lẽ McCarthy đã tuân thủ nguyên tắc ăn kiêng và ngủ đủ giấc trong khoảng 2 năm trở lại đây để có được cân nặng như bây giờ.

melissa-mccarthy-jan-2016

Mặc dù vậy, với một người mẹ chu đáo của 2 cô con gái, một nhà sản xuất, một đồng sáng lập công ty và một diễn viên hài được trả giá cao nhất nhì Hollywood, để giữ cho cuộc sống “siêu chán, không làm bất cứ thứ gì vui vẻ cả” quả không đơn giản. Bên cạnh đó, Mel cũng gửi một thông điệp tới tất cả phụ nữ rằng, muốn giảm cân thì một điều quan trọng là ngừng bị ám ảnh bởi cân nặng. “Tôi thực sự ngừng quan tâm tới cân nặng của mình. Tôi ngừng việc phân tích, suy nghĩ quá mức, làm quá nhiều. Tôi như trở lại thời gian mình mang bầu, thư giãn và cân bằng. Giá mà trước 44 tuổi tôi làm được điều đó thì tốt hơn, nhưng muộn còn hơn không”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất