Phim Ảnh

'Mẹ ơi, bố đâu rồi?' tập 5: Khi thời đại của phái yếu - nữ quyền lên ngôi

Ngọc Trang
Chia sẻ

Bằng câu chuyện nhẹ nhàng xoay quanh trận bóng của ông Mạnh và Dương, tập phim đề cao giá trị bình đẳng nam nữ, khi phái yếu hoàn toàn có khả năng tự quyết định, đem lại chiến thắng vang dội cho tập thể.

Mở đầu tập 5 Mẹ ơi, bố đâu rồi? là cuộc trò chuyện giữa ông Mạnh (Hoàng Sơn) và Dương (Lê Na). Cô con gái út thắc mắc với bố rằng tại sao sao thầy giáo chỉ cho mình đá bóng ở vị trí hậu vệ trong khi Dương chơi ở vị trí tiền đạo rất tốt. Ông Mạnh nhanh chóng hiểu ra nguyên nhân vì con gái không chủ động tự đề đạt mong muốn mà dùng cử chỉ, thái độ để ra hiệu.

Trong một diễn biến khác, Ly (Quỳnh Kool) phải thực hiện một bài luận 20 trang về chủ đề “Hình tượng nhân vật nữ quyền trong xã hội”. Vợ chồng ông Mạnh, bà Vân đưa ra nhiều gợi ý cho con gái, tuy nhiên đến cuối cùng, cả nhà phải ngã ngửa với hình ảnh nữ quyền trong đầu Ly: Tóc Tiên, Minh Hằng, Kim Kardashian,…

Đến công ty làm việc, ông Mạnh nhận được tin toàn thể nhân viên sắp có hoạt động ngoại khóa là một giải bóng đá mini. Điểm đặc biệt năm nay là mỗi đội phải bao gồm một thành viên nữ. Vấn đề chính gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, vì thế ông Mạnh và ông Đại tổ chức cuộc bỏ phiếu xem có nên thực hiện giải bóng với một thành viên nữ hay không. Kết quả bất ngờ với chiến thắng hơn một phiếu về bên “có tham gia”, ông Đại quyết tâm tìm ra kẻ phản bội khiến công ty Đại Thắng phải tham dự trận bóng.

Về phần Mai (Diễm Hằng), đi làm về thấy em gái đang loay hoay làm luận văn. Bản thân lại là người thích viết lách, Mai liền đồng ý thay Ly hoàn thành bài tập. Tuy nhiên, điều này dường như không qua mắt được ông Mạnh, bà Vân. Ngay sau khi đọc bài luận, vợ chồng ông Mạnh nhận ra đó đích thị là giọng văn của Mai chứ không phải ai khác.

Quay trở lại chuyện trận bóng, ông Mạnh thú thật với vợ bản thân chính là người phản bội, muốn một thành viên nữ tham gia trận bóng của công ty. Đồng thời, ông Mạnh thông báo thành viên đó không ai khác chính là cô con gái út bé nhỏ của mình - Dương.

Đến công ty thú thật mọi chuyện với ông Đại, cuối cùng, ông Đại cũng nguôi ngoai giận dữ và chấp nhận lời giải thích của bạn thân. Kết thúc trận bóng, cha con Dương trở về nhà với bầu tâm trạng hứng khởi vì đem lại chiến thắng vẻ vang cho cả đội. Cũng ngay sau đó, vợ chồng ông Mạnh lại đi đến một bất ngờ mới, xúc động đến rơi nước mắt khi nhân vật nữ quyền mà Ly ngưỡng mộ trong bài tiểu luận chính là Mai - chị gái của mình.

Thương con gái có niềm đam mê viết lách, ông bà Vân khuyên mai tiếp tục đi học nhưng cô từ chối vì lý do muốn lo cho gia đình ổn định. Tập phim kết thúc trong tiếng cười vui hạnh phúc của hai vợ chồng cùng cô con gái cả.

Với nội dung đơn giản, gần gũi, tập phim đem đến một thông điệp ý nghĩa về sự bình đẳng trong quan hệ nam nữ và vai trò của nữ quyền. Người phụ nữ hoàn toàn có thể lên tiếng để làm những điều mình muốn, có ích cho bản thân và xã hội. Một khi đủ tự tin, phụ nữ hoàn toàn có thể đem về chiến thắng, vinh quang với mình, gia đình và đồng đội, trở thành một hạt nhân tốt góp phần phát triển tập thể, được mọi người mến yêu. Đừng ngại thể hiện khả năng của mình, bạn nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất