Phim Ảnh

Mẹ Mai Diễm Phương xin phá sản lần thứ 2, đòi tiền di chúc của con gái để mừng thọ cho mình

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Mai Diễm Phương được mệnh danh là Bách Biến Thiên Hậu, bất kể là trên làng nhạc hay trong giới điện ảnh, cô luôn mang đến công chúng cảm giác mới mẻ và kỳ lạ.

Rạng sáng ngày 30/12/2003, giới nghệ thuật Hong Kong đã ngậm ngùi tiễn biệt một tài năng của sân khấu ca nhạc và màn bạc: Mai Diễm Phương. Cô đã qua đời tại một bệnh viện ở Hồng Kông vì căn bệnh ung thư quái ác sau suốt một thời gian dài chữa trị.

Trước khi qua đời, Mai Diễm Phương đã để lại khối tài sản trị giá khoảng 30-35 triệu HKD (90-105 tỷ đồng) và ủy quyền cho công ty thác tín, mỗi tháng mẹ cô - bà Đàm Mỹ Kim có thể nhận được 70 nghìn HKD (210 triệu đồng) tiền sinh hoạt phí. Tuy nhiên, số tiền này lại chưa khiến bà Đàm thỏa mãn, bà đã nhiều lần đến tòa án khởi tố, công bố có người ngoài muốn chiếm tài sản của Mai Diễm Phương và yêu cầu tòa án chuyển nhượng toàn bộ tài sản của con gái cho mình nhưng không thành.

Sau nhiều lần thua kiện, mẹ Mai Diễm Phương đã nợ hơn 2 triệu HKD (6 tỷ đồng) tiền chi phí thuê luật sư và phải xin phá sản vào năm 2012. Sau khi phá sản, mẹ của Mai Diễm Phương vẫn nhận được 30 nghìn HKD (90 triệu đồng) mỗi tháng nhưng lòng tham của bà vẫn chưa dừng lại.

Cuối năm 2018, bà Đàm Mỹ Kim 95 tuổi lại tiếp tục làm đơn gửi tòa án yêu cầu công ty tín thác chi trả hơn 200 nghìn HKD (khoảng 600 triệu đồng) để bà tổ chức tiệc mừng thọ 95 tuổi. Lý do bà Đàm đưa ra là, khi còn sống Mai Diễm Phương rất quan tâm đến việc mừng thọ cho mẹ, năm 71 tuổi Mai Diễm Phương đưa bà tới khách sạn cao cấp để mừng thọ, tới khi bà 81, 91 tuổi cô đã không còn nên không có ai tổ chức mừng thọ cho bà, vì thế nên bà cần tiền để tổ chức bù.

Theo thông tin gần đây, phía tòa án đã đồng ý chi trả cho bà 250 nghìn HKD làm chi phí tổ chức mừng thọ. Trong tiệc mừng thọ này bà đã tổ chức tổng cộng hơn hai mươi bàn tiệc, khi được hỏi bà thích món quà nào nhất, bà Đàm cho biết tất cả các món quà được tặng bà đều rất thích, tuy nhiên bà không tiết lộ số tiền chi phí cuối cùng dùng cho bữa tiệc này.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất