Phim Ảnh

'Mẹ ma than khóc La Llorona' và nỗi đau của người mẹ mất con

Grassie
Chia sẻ

Nỗi đau mất con của người mẹ trong bộ phim kinh dị Mẹ ma than khóc tạo nên chuỗi bi kịch kéo dài, đó là La Llorona lang thang tìm bắt trẻ con hay người mẹ nguyền rủa linh hồn La Llorona giết chết những đứa trẻ khác để trả lại mạng sống cho con mình.

Tác phẩm mới nhất của Vũ trụ kinh dị The Conjuring Mẹ ma than khóc (tựa Anh: The Curse of La Llorona) đã một mình một đường đua tại phòng vé Bắc Mỹ và nhanh chóng thu về 56,5 triệu USD toàn cầu chỉ sau ba ngày. Trước khi cơn bão Avengers: End Game đổ bộ, Warner Bros. khá khôn ngoan khi cho ra mắt bộ phim mang màu sắc kinh dị. Chính vì thế, bất chấp những phản hồi không mấy tích cực từ giới chuyên môn, tác phẩm xoay quanh mẹ ma La Llorona vẫn thống trị phòng vé Bắc Mỹ và đạt doanh thu toàn cầu khả quan.

Dựa trên tích cổ của Mexico, Mẹ ma than khóc xoay quanh nhân vật phản diện hoàn toàn mới của Vũ trụ điện ảnh The Conjuring La Llorona, một hồn ma từng là người phụ nữ đẹp nhất Mexico, sau khi tự giết chết hai đứa con của chính mình để trả thù chồng đã quá đau khổ và tự vẫn. Không được siêu thoát, linh hồn La Llorona lang thang khắp nơi và tìm cách bắt cóc trẻ em với mục đích thay thế hai đứa con đã mất của mình. Bỏ ngoài tai mọi lời cảnh báo để tìm hiểu một vụ bạo hành trẻ em, nhân viên an sinh xã hội Anna Tate-Garcia (Linda Cardellini) và hai đứa con nhỏ đã trở thành mục tiêu tấn công của La Llorona.

Không quá khi khẳng định, mọi bi kịch xảy ra trong Mẹ ma than khóc đều xuất phát từ nỗi đau khủng khiếp của người mẹ sau khi mất con. Áp dụng công thức thường thấy trong phim kinh dị, chuyện phim của cặp đôi biên kịch Mikki Daughtry và Tobias Iaconis tạo nên câu chuyện bí ẩn về cái chết của hồn ma thời cổ xưa rồi dẫn dắt đến những bi kịch hiện tại. Linh hồn La Llorona gây ám ảnh với bộ đồ trắng từ đầu đến chân và tiếng khóc rên rỉ não nề, đó là giọt nước mắt của bà mẹ đã ra tay dìm chết chính con đẻ để trả thù chồng ngoại tình.

Vì nỗi đau sau khi mất con, mẹ ma than khóc tìm đến tất cả những gia đình có hai con nhỏ khác để bắt cóc chúng, thế chỗ cho hai đứa con đã mất của mình. Bộ phim mở đầu bằng vụ án kỳ bí ở gia đình có ba mẹ con, trong đó hai đứa con bị mẹ nhốt dưới hầm - thực chất là giấu chúng khỏi sự truy bắt của La Llorona. Sau khi nhân viên xã hội Anna Tate-Garcie cố gắng giải cứu cho hai đứa trẻ, cô vô tình khiến chúng bị mẹ ma than khóc dìm chết. Nỗi đau quá lớn khiến người mẹ mất đi lý trí, cô nguyền rủa hai con của Anna sẽ phải nộp mạng thay con mình.

Bộ phim tạo nên sự liên kết giữa La Llorona và các nạn nhân của mình: mẹ ma than khóc, nữ chính Anna Tate-Garcia và người phụ nữ có hai đứa con bị giết đều không sống cùng chồng, một mình nuôi hai đứa con nhỏ. Không khí căng thẳng, nặng nề được tạo ra ngay từ đầu phim bởi sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Anna và con trai Chris (Roman Christou), con gái Sam (Jaynne-Lynne Kinchen). Dường như sau cái chết của bố, Chris và Sam xa cách mẹ mình hơn, trong khi Anna thường phải bận rộn với các vụ án. Chính vì thế, ngay cả khi đã bị mẹ ma La Llorona hù dọa, cả ba vẫn không chia sẻ với nhau và tự hứng chịu một mình.

Tạo chất kinh dị từ trẻ em và hình tượng mẹ ma Mexico gây ám ảnh Los Angeles thập niên 70, đạo diễn Michael Chaves nỗ lực khai thác nỗi sợ hãi từ những vật dụng đời thường như chốt khóa cửa xe, chiếc ô trong suốt, bồn tắm, vũng nước… Sau các trường đoạn quyết liệt chống trả linh hồn quỷ dữ, bộ phim cũng truyền tải thông điệp về tình mẫu tử và đức tin thông qua sự thay đổi trong mối quan hệ mẹ con, cũng như niềm tin của bà mẹ Anna dành cho Chúa.

Nỗi đau mất con của người mẹ trong bộ phim kinh dị Mẹ ma than khóc tạo nên chuỗi bi kịch kéo dài, đó là La Llorona lang thang tìm bắt trẻ con hay người mẹ nguyền rủa linh hồn La Llorona giết chết những đứa trẻ khác để trả lại mạng sống cho con mình. Đồng thời, tình mẫu tử lớn lao của nữ chính Anna cũng là chìa khóa để hóa giải bi kịch, giúp ba mẹ con quyết liệt chống trả lại hồn ma tà ác và tìm lại cuộc sống bình yên cho mình.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất