Phim Ảnh

'Mê cung' - Tập 1: Kịch tính, nghẹt thở ngay từ những phân cảnh đầu tiên

Vy Bùi
Chia sẻ

Sau thành công của những bộ phim đề tài hình sự, Mê Cung được kỳ vọng sẽ khơi lại tình yêu của khán giả nơi các bộ phim truyền hình Việt Nam.

Sau “cơn sốt” Người Phán Xử, màn ảnh Việt lại tiếp tục chào đón một siêu phẩm phim truyền hình “mới mà cũ” với dàn diễn viên thực lực, quen thuộc từ lâu đã khẳng định được tên tuổi như Hồng ĐăngViệt Anh. Mê Cung -bộ phim truyền hình 30 tập thuộc series “Cảnh sát hình sự”, điều tra tội phạm này sẽ lên sóng tập đầu tiên vào ngày 24/4, hứa hẹn mang đến những giây phút đầy kịch tính đến nghẹt thở cho khán giả xuyên suốt chiều dài bộ phim. Liệu Mê Cung có nối tiếp Người Phán Xử tạo nên một “cơn sốt” truyền hình cho cộng đồng phim Việt trong thời gian sắp tới, nhất là khi hai tác phẩm được cùng một biên kịch “chắp bút”?

Trái với suy đoán của khán giả, 15 phút đầu tiên, bộ phim bất ngờ mang màu sắc đầy “ngôn tình” với những phân cảnh lãng mạn, tình tứ giữa Khánh (Hồng Đăng) và Lam Anh (Hoàng Thuỳ Linh). Chuyện tình giữa anh chàng Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự và cô gái “vàng” làng báo chí không khỏi thu hút sự tò mò của những ai đã theo dõi Mê Cung từ khi công bố trailer. Đặc biệt hơn nữa, cặp diễn viên này đã từng hợp tác cách đây 10 năm trong tác phẩm Nhật Ký Vàng Anh. Tái hợp sau ngần ấy năm, liệu 2 diễn viên sẽ mang đến cho chúng ta những cung bậc cảm xúc nào đây?

Cặp đôi diễn viên chính rất được trông đợi.

Khánh và Lam Anh đã hẹn hò 2 năm, cùng với việc Lam Anh sắp phải đi du học, anh cùng Đông Hoà (Việt Anh) đã cùng “âm mưu” tổ chức một bữa tiệc bất ngờ dành cho bạn gái. Tuy nhiên, khi việc tạo bất ngờ vẫn còn đang dang dở, “bệnh nghề nghiệp” của Khánh bỗng trỗi dậy. Anh phát hiện nhiều dấu vết của một vụ án mạng, thế nhưng, thái độ của Đông Hoà lại khá đáng nghi khi liên tục né tránh vấn đề này. Khánh sở hữu một khả năng đặc biệt - khứu giác siêu việt - con dao hai lưỡi dành cho anh trong ngành hình sự.

Khánh mải mê nghi ngờ một vụ án mạng

mà quên mất Lam Anh…

Với thói quen nghề nghiệp nhạy bén đó, Khánh vô tình để Lam Anh “leo cây” và phải mất vô số lời ngọt ngào để lấy lòng bạn gái. Mối quan hệ giữa Lam Anh và bà Khương - mẹ của Khánh có lẽ cũng sẽ được khai thác ở những tập phim sau. Biết được con trai và bạn gái sắp phải xa nhau, bà đã nhắn nhủ: Thời gian thay đổi nhiều lắm. Có những thứ tưởng chừng như ta không quên được, có lúc ta lại quên nó đấy.

Mối quan hệ giữa bà Trâm và Lam Anh liệu có phải “cơm không lành, canh không ngọt?

Chưa làm quen với nhịp phim được bao lâu, khán giả đã phải “thót tim” với màn rượt đuổi của cô gái tên Trâm và một kẻ biến thái giấu mặt. Hắn dùng dao để cưỡng chế và lợi dụng cơ hội để “sờ soạng” nạn nhân. May mắn thay, Trâm đã thoát khỏi sự khống chế của tên biến thái đó và tìm cách chạy về phòng. Trước đó, cô chạm mặt bà chủ phòng trọ và cảnh báo bà về vụ việc vừa xảy ra.

Xem thêm: Đội trưởng đội trọng án Hồng Đăng so kè với gã biến thái IQ 150 Doãn Quốc Đam trong phim điều tra 'Mê cung'

Trâm - một cô gái quyến rũ nhưng say rượu, về khuya là đối tượng nhắm đến của kẻ xấu

Vừa vào đến phòng, chưa kịp “thở phào nhẹ nhõm”, nhân vật Trâm lại bất ngờ bị một kẻ áo khoác đen bịt miệng khiến cô ngất lịm đi. Sáng hôm sau, cả khu trọ của Trâm “bàn tán xôn xao” vì…cái chết của chính cô. Khánh lập tức có mặt ở hiện trường cùng một số cảnh sát điều tra hình sự khác. Với kinh nghiệm phân tích hiện trường và khứu giác đặc biệt của mình, Khánh sớm xác định được một số va chạm đã xảy ra với nạn nhân trước khi mất cũng như suy đoán tâm lý hoảng loạn của tên tội phạm. Tuy nhiên, sự sai lầm ở đối tượng tình nghi và nhiều chứng cứ ngoại phạm tác động khiến đội Cảnh sát hình sự vẫn chưa phát hiện được tên hung thủ.

Đội cảnh sát bắt nhầm đối tượng.

Cùng lúc đó, thái độ đáng ngờ của bà chủ phòng trọ cùng một lời khai mâu thuẫn giữa bà và một người phụ nữ cũng sống tại đó đã khiến vụ án rẽ sang một hướng đi khác. Khi bị Khánh tra hỏi, bà không còn giữ được thái độ bình tĩnh mà trả lời hết sức quanh co, có dấu hiệu che giấu sự thật. Nhờ một số cách thức tra hỏi, “căn phòng bí ẩn” của khu trọ đã bị bại lộ. Đột nhập vào căn phòng, cảnh sát chứng kiến nhiều sở thích kỳ quặc của chủ nhân nơi đó. Ngay khi Khánh phát hiện được điều gì đó khả năng, khán giả lại phải “tiếc hùi hụi” vì phải đợi thêm một ngày để được biết diễn biến tiếp theo của tập 2.

“Căn phòng bí ẩn”

Có thể nói, nội dung của Mê Cung đã không khiến khán giả thất vọng, nhất là đối với những ai yêu thích đề tài hình sự. Tuy nhiên, nếu là một người “yếu tim”, có lẽ bạn phải cân nhắc lần nữa đấy vì bộ phim có nhiều phân cảnh chân thật, có khả năng gây ám ảnh. Ngoài khâu kịch bản được phản hồi khá tích cực ở bước đầu, Mê Cung vẫn còn một số “điểm trừ”. Đầu tiên, một sổ phân cảnh được “slow-motion” không cần thiết, điển hình là cảnh Lam Anh bước xuống cầu thang và mỗi khi Khánh dùng khứu giác của mình để phân tích.

Xem thêm: 5 nam diễn viên để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả Việt trên màn ảnh nhỏ VTV

“Mê Cung” có nhiều quá chân thật, cảnh gây ám ảnh

Đối với tập đầu tiên này, Mê Cung xem như đã khá thành công trong việc xây dựng một nhịp phim nhanh, kịch tính, màu phim tối tăng cảm giác hồi hộp nhưng vẫn đan xen một câu chuyện tình yêu lãng mạn. Bộ phim cũng khắc họa rõ nét sự khó xử của những cảnh sát đang thực hiện nghĩa vụ - công việc hay tình cảm quan trọng hơn vẫn là một câu hỏi khó giải đáp.

Hãy tiếp tục đón xem Mê Cung trên VTV3 vào lúc 21h30 tối thứ Tư, thứ Năm hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất