Phim Ảnh

Mặt tối showbiz được phơi bày trong phim 'Hoán đổi' của Nhã Phương

Phương Thảo
Chia sẻ

Trong phim "Hoán đổi" của Nhã Phương, Việt Hương, Trấn Thành, câu chuyện tráo đổi thân xác dở khóc dở cười còn phơi bày góc tối của showbiz Việt.

Hoán đổi là một trong những bộ phim Việt Nam được khán giả dành nhiều quan tâm nhờ dàn diễn viên sáng giá như Nhã Phương, Việt Hương, Trấn Thành, Ngô Kiến Huy,… Chưa bàn đến kịch bản và diễn xuất diễn viên, Hoán đổi được đánh giá là nồi “lẩu thập cẩm” lồng ghép yếu tố tình cảm, hài hước, hành động, viễn tưởng, thậm chí là xoáy vào nhiều mặt tối showbiz. Không ít ý kiến cho rằng, những khía cạnh gai góc của làng giải trí đã được phơi bày qua câu chuyện về ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương thủ vai) và võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương đảm nhận).

Showbiz tàn nhẫn qua cuộc đời Tiên Tiên

Câu chuyện tráo đổi thân xác dở khóc dở cười của ca sĩ Tiên Tiên (Nhã Phương đảm nhận) và võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương thể hiện) cũng bắt nguồn từ áp lực nghề nghiệp của Tiên Tiên. Vốn là một ca sĩ lấn sân diễn xuất, dẫu nỗ lực hết sức để có được vai diễn trong dự án phim hành động lớn, song Tiên Tiên không được chọn vì đã có sự dàn xếp chọn vai từ trước đó. Điều đó khiến nữ chính thất vọng và tìm ra đến biển.

Sau cơn lốc xoáy bất ngờ làm cho võ sư Mai Ngọc Hoa nằm gọn trong thân xác ca sĩ Tiên Tiên và ngược lại, hai nữ chính phải thay nhau sống cuộc đời của người kia. Cô gái trẻ xinh đẹp phải đảm đương việc nhà, chăm lo cho con cháu; còn người phụ nữ với võ công cao cường cũng nhiều lần á ố trước cuộc sống xô bồ của một ngôi sao giải trí.

Đằng sau cuộc sống tráng lệ, xa hoa mà nhiều người mong ước, nữ ca sĩ Tiên Tiên cho rằng, có ngôi nhà mơ ước và chiếc xe sang trọng cũng chỉ là một cách “làm màu” của người nổi tiếng. Bản thân ngôi sao hàng đầu như cô cũng gặp thất bại trong tình yêu, bị từ chối vai diễn vì không còn sức hút như trước, không có đến 1 tỷ trong tài khoản khi cần thiết và thậm chí phải tìm đến bờ biển để giải thoát.

Phim Hoán đổi cũng tiết lộ câu chuyện tình yêu nhiều thăng trầm của ca sĩ Tiên Tiên và người yêu là nhà sản xuất âm nhạc Minh Thắng (Ngô Kiến Huy đảm nhận). Song sau khi nổi tiếng, nữ chính bị người quản lý khuyên rằng nên dừng hợp tác với bạn trai để tìm đến những nhà sản xuất danh tiếng hơn. Trong khi đó, cũng theo lời khuyên của quản lý, bạn trai cô chủ động rời bỏ mối quan hệ này để Tiên Tiên có thể tập trung cho sự nghiệp. Đằng sau hào quang sân khấu, danh ca hàng đầu phải đánh đổi không ít hi sinh, nước mắt.

Teaser “Hoán đổi”.

Cùng với đó, câu chuyện giành giật, đấu đá trong làng giải trí cũng gay cấn và tàn nhẫn không kém bất cứ cuộc chiến hậu cung nào. Tại đây, những người đẹp tìm mọi cách để có được sự tin tưởng của các nhà sản xuất và đạo diễn, từ đó có cơ hội tỏa sáng trước khán giả. Sau cuộc hoán đổi thân xác làm đảo lộn cuộc sống, nữ ca sĩ Tiên Tiên còn bị đối thủ nghi ngờ, điều tra và rắp tâm hãm hại.

Cuộc đấu đá showbiz khiến nghệ sĩ trở thành phản diện

Nữ ca sĩ Tiên Tiên gặp nhiều biến cố trong sự nghiệp cầm ca và diễn xuất, song không phải ngẫu nhiên mà những đối thủ ra sức hãm hại cô. Các nhân vật được xem là phản diện ở câu chuyện về Tiên Tiên đều là nạn nhân của cuộc đấu đá showbiz. Trước khi trở nên thủ đoạn và tìm mọi cách dìm Tiên Tiên xuống, ngôi sao trẻ Tina (Mai Bảo Ngọc thủ vai) cũng chỉ là một cô gái hết lòng vì đam mê cống hiến cho khán giả.

Cuộc đối thoại giữa Tina và người đồng nghiệp khiến khán giả vừa thương vừa giận; sau khi bị đuổi không nhân từ ngay lúc đang trình bày một ca khúc trên sân khấu, nữ ca sĩ đã nhận ra sự bạc bẽo của làng giải trí và tìm mọi cách thay thế Tiên Tiên lấy vị thế của một danh ca hàng đầu. Để làm được điều ấy, Tina phải đánh đổi cả nhân cách.

Trong khi đó, người chia cách tình yêu đẹp giữa Tiên Tiên và nhà sản xuất Minh Thắng là quản lý của Tiên Tiên (Huỳnh Lập thủ vai); song trên tất cả, anh chỉ một lòng mong muốn những điều tốt nhất cho nữ ca sĩ, giúp cô đạt được thành công như ngày hôm nay.

Nhã Phương có cú lột xác khá bất ngờ trong Hoán đổi, trong khi Huỳnh Lập và Ngô Kiến Huy dù không nhiều đất diễn vẫn được đánh giá cao. Tuy nhiên, vai diễn của Mai Bảo Ngọc gây nhiều tranh cãi, nhân vật phản diện Tina xuất hiện khá vô lý, diễn biến tâm lý không tự nhiên và còn nhiều hạn chế về diễn xuất. Song, cô cũng có đóng góp không nhỏ giúp phim đề cập đến những khía cạnh gai góc của showbiz.

Hoán đổi không những là một bộ phim quy tụ yếu tố tình cảm, hài hước, giả tưởng, hành động; mà còn đề cập đến những mặt tối của làng giải trí. Khi showbiz ngày càng được khán giả quan tâm, thì Hoán đổi nhận chú ý nhờ câu chuyện showbiz được kể bởi những gương mặt nổi tiếng nhất nhì giới giải trí như Việt Hương, Trấn Thành, Nhã Phương.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất