Phim Ảnh

'Mất Dấu 2': Tám nhân vật 'ra đi' trong 5 tập đầu phát sóng

Kim Ngân
Chia sẻ

Sau một tuần lên sóng, "Mất Dấu 2" của TVB nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ.

Motif cũ - Bối cảnh mới

Phim ra mắt từ 18/09/2017

Tiếp nối motif của Mất Dấu (2014), Mất Dấu 2 lại tiếp tục câu chuyện về các nội gián cảnh sát Hong Kong đã phái đi, trà trộn vào đường dây ma túy, rửa tiền phi pháp của các tập đoàn xã hội đen. Ngoài nhiệm vụ nắm bắt chứng cứ phạm tội của chúng, các nội gián còn phải tìm ra tên hắc cảnh đứng sau, tiếp tay cho xã hội đen lộng hành.

“Mất Dấu 2” khiến người xem choáng ngợp

Tuy nhiên, bên cạnh những tình tiết tất yếu của dòng phim này, vị giám chế tài năng Tô Vạn Thông đã khéo léo thổi luồng gió mới cho phim. Đó là sự luân chuyển bối cảnh giữa Hong Kong và Thái Lan, làm cho khán giả ở thị trường châu Á có cảm giác vô cùng gần gũi và thân thuộc. Nhất là người hâm mộ ở Thái Lan và Việt Nam. Nếu Mất Dấu (2014) là bộ phim mang đậm dấu ấn của giám chế Văn Vỹ Hồng - con người để lại khá nhiều dấu ấn trên màn ảnh TVB, thì ở Mất Dấu 2, chúng ta lại thấy được tài năng của Tô Vạn Thông. Anh đã chứng minh rằng không có Văn giám chế, phim vẫn sẽ có được vị thế riêng và dấu ấn của riêng mình. Bằng chứng là sau năm tập phim vừa lên sóng tuần qua, người hâm mộ đã dần bị cuốn vào câu chuyện của Mất Dấu 2.

Sự “cao tay” của người thay thế Văn Vỹ Hồng - Tô Vạn Thông

Nếu ai là fan lâu năm của nhà đài xứ Cảng, sẽ biết được “style” làm phim rất riêng của Văn giám chế. Tức là bắt đầu từ tập phim nào đó có nhân vật bị “kết thúc vai sớm”, thì những tập sau sẽ kéo theo một hoặc vài nhân vật khác lần lượt đi theo. Điển hình là Anh Hùng Thành Trại hay Cộng Sự, số nhân vật bị “giết” dưới bàn tay Văn Vỹ Hồng không thể đếm xuể chỉ bằng hai bàn tay.

Một cảnh cắt từ phim

Tuy nhiên, đó chẳng là gì so với Mất Dấu 2 của Tô Vạn Thông. Chỉ qua năm tập phim, số nhân vật phải “ra đi” đã lên đến con số gần chục người. Đương nhiên, đó là những cái chết tạo điểm nhấn cho phim, và góp phần kết nối, đưa câu chuyện đi đến một diễn biến bất ngờ khác. Cái chết của từng nhân vật đều mang ý đồ riêng của nhà làm phim, thậm chí là đẩy được cảm xúc khán giả đi đến cao trào. Nhưng với thời lượng năm tập phim mà có đến 8 nhân vật phải kết thúc vai, thì thật sự vị giám chế này đã gây “choáng” cho khán giả.

Dàn diễn viên “gừng càng già càng cay”

Nam diễn viên Miêu Kiều Vỹ

Sau khi Cộng Sự kết thúc thì có lẽ Mất Dấu 2 là bộ phim được mong chờ nhất trong năm nay, tính tới thời điểm này. Phim thu hút sự chú ý không chỉ vì tiếng vang được gây dựng từ bản truyền hình năm 2014 và bản điện ảnh năm 2016, mà còn bởi dàn cast “khủng” từng một thời “khuynh đảo” màn ảnh TVB. Trong phim, ngoài những diễn viên gạo cội như Miêu Kiều Vỹ, Tuyên Huyên, Trần Hào hay Hứa Thiệu Hùng, chúng ta còn được chiêm ngưỡng nhan sắc và thưởng thức tài năng của những gương mặt trẻ tuổi.

Nữ diễn viên Tuyên Huyên

Nhắc đến Miêu Kiều VỹTuyên Huyên, người ta không thể nào phủ nhận thực lực của hai người, trong quá khứ lẫn hiện tại. Từ sau bộ phim Hình Cảnh, đã lâu lắm rồi khán giả với có dịp tái ngộ cặp đôi này trên màn ảnh TVB. Nếu Miêu Kiều Vỹ sở hữu vẻ ngoài đĩnh đạc và vững chãi trong nhiều năm qua, ở tuổi 60 vẫn làm điêu đứng biết bao thế hệ khán giả từ trẻ đến già, thì Tuyên Huyên lại có vẻ đẹp mặn mà của riêng mình. Trở lại màn ảnh sau nhiều năm, cô vẫn luôn thể hiện mình là một trong những hoa đán hàng đầu của nhà đài dù là trước đây, hay bây giờ cũng vậy. Vào vai một nhân vật với hai nét tính cách đối lập, Tuyên Huyên rất nhuần nhuyễn trong việc chuyển biến chớp nhoáng tâm lý nhân vật Scarlett - một người phụ nữ đầy bí ẩn.

“Anh Hoan Hỷ” trở lại với “Mất Dấu 2”

Trần Hào vai Victor Ngụy Đức Tính

Bên cạnh đó, hai cái tên Trần Hào và Hứa Thiệu Hùng cũng nhận được sự chú ý không thua gì sếp Trác hay Scarlett. Xuất thân là cảnh sát nhưng nhân vật Đàm Hoan Hỷ của Hứa Thiệu Hùng sau khi dấn thân vào bóng tối đã từ bỏ thân phận cảnh sát của mình, quyết tâm trở thành xã hội đen vì mối thù của vợ. Còn Trần Hào khi vào vai một ông trùm đã bộc lộ rõ nét tài năng diễn vai phản diện của anh. Gương mặt và biểu cảm của “ông bố ba con” này gây được ấn tượng mạnh với khán giả với cái tên Ngụy Đức Tính.

“Nam thần” khuynh đảo màn ảnh - Châu Bách Hào và sự tiến bộ của dàn diễn viên trẻ

Nam diễn viên Châu Bách Hào

Ngoài nội dung phim và những cái tên đình đám một thời, Mất Dấu 2 còn lôi cuốn khán giả nhờ gương mặt mới - Châu Bách Hào. Anh vốn là cái tên khá xa lạ với phim truyền hình của TVB vì nghề nghiệp chính của Bách Hào là ca sĩ, và thường chỉ đóng phim điện ảnh. Nhưng đến với phim, ở chừng mực nào đó Châu Bách Hào đã nhận được sự chú ý của khán giả xem đài.

Một cảnh phim của Châu Bách Hào

Không chỉ sở hữu gương mặt “soái ca” điển trai, lạnh lùng và một thân hình nóng bỏng, Pakho còn chinh phục người hâm mộ bằng sự diễn xuất tài năng của mình. Sắp tới đây, Châu Bách Hào rất có thể sẽ là cái tên hiện tượng mới của bộ phim này.

Diễn viên Huỳnh Thúy Như có nét tiến bộ rõ rệt

Thêm vào đó, hai cái tên được người hâm mộ đặc biệt quan sát là Huỳnh Thúy Như và Viên Vỹ Hào cũng có những tiến bộ vô cùng rõ rệt trong phong cách diễn xuất. Trước đây, Thúy Như không được khán giả đánh giá cao vì bắt đầu vào nghề với độ tuổi khá lớn. Khi mọi diễn viên trong độ tuổi của cô đã tích lũy được kinh nghiệm đáng kể và ít nhất là có dấu ấn của riêng mình trên màn ảnh, thì cô mới bắt đầu bước những bước đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Nhưng với Mất Dấu 2, Huỳnh Thúy Như đã nỗ lực thể hiện mình, ít nhất là bên cạnh những tên tuổi đình đám cô vẫn có chỗ đứng riêng mà không bị lu mờ trước họ.

Viên Vỹ Hào vai Từ Thiên Đường

Còn đối với Viên Vỹ Hào, người ta lại thấy một nét nhân vật mới lạ trong con người anh: lãng tử, phóng khoáng và thủ đoạn. Nhưng có thể nói rằng vai diễn Từ Thiên Đường này đã giúp Vỹ Hào có đất diễn nhiều hơn để tạo dấu ấn của riêng mình với bộ phim này.

Mất dấu 2 được phát sóng vào lúc 20h00 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh truyền hình SCTV9.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất