Phim Ảnh

'Mắt Biếc' chưa chiếu, Trần Nghĩa đã dính scandal tình ái: Liệu hình ảnh Ngạn có bị phá hủy?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Những câu chuyện tiêu cực liên quan đến đời tư của nam diễn viên Trần Nghĩa đang khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao, ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình ghi hình và quảng bá bộ phim "Mắt biếc" do anh chàng thủ vai chính.

Những ngày vừa qua, làng giải trí Việt liên tục xôn xao trước scandal chuyện tình ái của Trần Nghĩa - nam diễn viên trẻ sinh năm 1993 đang khá hot trên màn ảnh. Cụ thể, trên trang facebook cá nhân, một cô gái có tên T.A đăng đàn tố anh chàng lăng nhăng, sở hữu đời tư “thối nát”.

Diễn viên Trần Nghĩa.

Cụ thể, cô gái chia sẻ Trần Nghĩa là kẻ không chung thủy, cùng lúc tán tỉnh nhiều cô gái bằng cách mua những món đồ đắt tiền giống nhau để tặng cho họ hay gia đình. Không những vậy, anh chàng còn liên tục nói dối, qua mắt người yêu để kết giao với nhiều mối quan hệ nam nữ bên ngoài.

Đứng trước lời cáo buộc, mạt sát nặng nề và những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, Trần Nghĩa không hề lên tiếng vì vụ việc mà chỉ âm thầm khóa trang facebook cá nhân. Điều này khiến không ít khán giả bất ngờ, đồng thời cho rằng những lời cô gái kia nói hoàn toàn là sự thật nên nam diễn viên không thể chối cãi. Scandal lập tức trở thành đòn chí mạng khiến hình ảnh Trần Nghĩa trở nên xấu đến cực điểm trong mắt công chúng.

Nam diễn viên bị bạn gái tố có đời tư thối nát, lăng nhăng.

Trần Nghĩa sinh năm 1993, tốt nghiệp trường sân khấu điện ảnh và từng gây ấn tượng tốt trong mắt khán giả qua một số bộ phim như Lặng yên dưới vực sâu, Chiều ngang qua phố cũ, Vàng đá, … Mới đây nhất, nam diễn viên xác nhận góp mặt trong bộ phim điện ảnh Việt của đạo diễn Victor Vũ mang tên Mắt biếc cùng nữ chính Trúc Anh. Bởi scandal vừa nổ ra, nhiều người lo ngại rằng ấn tượng xấu về đời tư của nam diễn viên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ghi hình và đem quảng bá sản phẩm đến với công chúng.

Tác phẩm chuyển thể từ bộ truyện dài nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, cũng là những con chữ gắn liền với tuổi thanh xuân của không ít người Việt thế hệ 8x, 9x. Trong phim, Trần Nghĩa sẽ vào vai Ngạn, cậu bé sinh ra và lớn lên cùng cô bạn có đôi mắt sinh đẹp Hà Lan tại một ngôi làng nhỏ tên gọi Đo Đo (thuộc huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Thầm mến Hà Lan từ hồi đi học nhưng không dám nói ra, Ngạn và cô bạn thân đều rời bỏ quê hương để lên thành phố học. Thế nhưng khi Ngạn ôm mối tình si với Hà Lan trở về, cô đã phải lòng Dũng - một cậu trai giàu có, giỏi võ nhưng có lối sống không hề đứng đắn.

Mong muốn Hà Lan được hạnh phúc nhưng không thể tự mình làm điều đó, Ngạn luôn xuất hiện, trở thành điểm tựa cho Hà Lan mỗi lần cô và Dũng xảy ra xích mích hay tranh cãi. Đến khi Hà Lan mang thai và bị Dũng ruồng bỏ, cô mang đứa bé tên Trà Long về nhà bà ngoại gửi gắm nhưng vẫn quyết tâm không nhận phần tình cảm của Ngạn dành cho mình. Ngạn nuôi nấng Trà Long, những tưởng tình cảm với người mẹ không thành sẽ được nối tiếp bởi đứa trẻ nhưng không, cuối cùng Ngạn chọn cách bỏ đi vì biết rõ Trà Long chỉ là cái bóng của Hà Lan mà thôi.

Tại thời điểm phim công bố teaser poster kèm những hình ảnh đầu tiên của cặp đôi nhân vật chính, không ít khán giả đã tỏ ra trầm trồ, thích thú bởi tại hình thầy giáo Ngạn “như từ trong truyện bước ra”. Với gương mặt hiền lành, mái tóc đen, bộ áo sơ mi trắng, quần vải đen giản dị, Ngạn toát lên khí khái của một nho sĩ trẻ trung, trầm ổn và đầy tinh khiết. Dù chưa xuất hiện trong một cảnh quay hay teaser trailer chính thức nào nhưng nhiều người tin tưởng cặp đôi Trần Nghĩa - Trúc Anh sẽ thành công tái hiện lại bộ truyện đặc sắc này trên màn ảnh.

Tuy nhiên, đó là cảm nhận trước khi những tin đồn, scandal đời tư mô tả hình ảnh một con người hoàn toàn trái ngược với diện mạo trên phim ảnh của Trần Nghĩa được phơi bày. Khán giả bắt đầu đặt ra câu hỏi rằng một diễn viên có đời tư bê bối, thối nát như thế có xứng đáng để vào vai nhân vật hiền lành, thiện lương, cả đời chấp niệm vì một tình yêu duy nhất như Ngạn trong phim? Liệu rằng Trần Nghĩa có thể hiểu được tâm tư, tình cảm của một người đàn ông chung thủy đợi chờ, khao khát có được người con gái mình yêu suốt hàng vài chục năm ròng? Rất nhiều người cho rằng hình ảnh Ngạn sẽ bị phá hủy khi chuyển thể bởi cái tên Trần Nghĩa.

Nam chính phim Mắt Biếc

Trên mạng xã hội, vô số bình luận trái chiều được đưa ra xung quanh sự việc. Một số người cho rằng Trần Nghĩa không đủ tư cách thủ vai Ngạn trong phim. Việc cố gắng đem nam diễn viên có đời sống trái ngược, thậm chí không tôn trọng phụ nữ chỉ làm ra một phiên bản lỗi của bộ phim chuyển thể từ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mà thôi. Không chỉ không đồng tình, nhiều khán giả còn công khai tẩy chay nếu như NSX vẫn tiếp tục chọn Trần Nghĩa vào dự án. Một vài khán giả bình luận: “Tiếc thay cho Mắt biếc của tôi, diễn viên như vậy thì đóng sao cho hay, cho ra cái chất của Ngạn được?”, “Rồi anh ta sẽ phá tan hình tượng Ngạn của tui cho mà xem”, “Đời sống thối nát như thế hỏi làm sao lên phim người ta tin anh ta là Ngạn?”, “Phim chưa ra đã bị tẩy chay vì cha này mất huhu”,…

Tuy nhiên, số khác khán giả lại cho rằng quan hệ đời tư không thể gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng diễn xuất của người nghệ sĩ trên màn ảnh. Bởi lẽ xét cho cùng, người diễn viên phải chứng minh được khả năng diễn xuất, nhập vai vào nhân vật thì mới lọt vào mắt xanh của đạo diễn. Chưa kể, Victor Vũ lại là người làm việc lâu năm trong nghề với rất nhiều kinh nghiệm và bộ phim thành công nổi tiếng, thế nên việc chọn người rất hiếm khi xảy ra sai sót.

Chính vì thế, trên mạng xã hội, khán giả cũng thỉnh thoảng bắt gặp những bình luận bênh vực Trần Nghĩa, cho rằng đời tư chẳng ảnh hưởng gì đến khả năng diễn xuất của anh chàng: “Phim và đời thật của một diễn viên vốn không hề giống nhau, đừng gộp chung rồi thất vọng… Ngạn là Ngạn của Mắt biếc nên nhớ như vậy và đây là phim chuyển thể từ sách của chú Nguyễn Nhật Ánh, vì vậy đừng gộp chung rồi chửi phim người ta”.

Bên cạnh đó, dù là vai diễn chính nhưng Ngạn cũng chỉ là một nhân vật ở trong phim. Không thể vì đời sống riêng tư của Trần Nghĩa mà ảnh hưởng tới những diễn viên, ekip làm việc trong đoàn. Tác phẩm đã được thực hiện một cách chỉn chu, là sự nỗ lực chung của tất cả mọi người và điều đó đáng được trân trọng. Khán giả cho rằng không thể vì scandal của một diễn viên mà tẩy chay cả bộ phim được.

Hiện tại, phía Trần Nghĩa vẫn tiếp tục giữ im lặng về toàn bộ vụ việc xảy ra. Trong khi đó, bộ phim Mắt biếc vẫn đang trong quá trình ghi hình (bắt đầu từ tháng 3/2019), chờ đợi ngày chính thức ra mắt khán giả trong năm nay. Dẫu biết sự việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình ra mắt và quảng bá bộ phim, cả ekip, dàn diễn viên và fan đều mong sự việc mau chóng qua đi mà không để lại tổn thất nặng nề cho một tác phẩm “vô tội” bỗng nhiên bị vướng vào vụ việc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất