Phim Ảnh

'Mary Poppins Returns': Cuộc sống này vô lý hay kỳ diệu, đều do ta chọn

Ngọc King.
Chia sẻ

Là phần hậu truyện của “Mary Poppins” (1964), lần trở lại này của cô bảo mẫu có phép thuật giống như một lời tri ân tới bộ phim nhạc kịch kinh điển cùng những bài học cuộc sống cho cả trẻ em lẫn người lớn.

Câu chuyện về cô bảo mẫu kỳ diệu Mary Poppins kể từ khi được P. L. Travers sáng tạo nên trong loạt sách năm 1934 đã trở thành một biểu tượng văn hoá đại diện cho tuổi thơ tươi đẹp của nhiều thế hệ. Năm tháng qua đi, từng lớp trẻ em lớn lên và trở thành người lớn quay cuồng với những hoài bão và gánh nặng cơm áo. Thế nhưng Mary Poppins vẫn ở đó, xinh đẹp và đầy phép màu như nhắc nhở chúng ta đừng đánh mất niềm vui ngây thơ của con trẻ. Được đạo diễn bởi Rob Marshall, Marry Poppins Returns (Marry Poppins Trở Lại) là phần phim hậu truyện đầy màu sắc đưa cô trông trẻ trở lại. Kỳ diệu hay ngốc nghếch, bộ phim để lại suy nghĩ đó cho khán giả tự chọn lấy.

Trailer phim. 

Mary Poppins Returns lấy bối cảnh nhiều năm trong ngôi nhà số 17 hẻm Cây Anh Đào khi hai đứa trẻ nhà Banks là Michael (Ben Whishaw) Jane (Emily Mortimer) đã lớn khôn. Người vợ Kate của Michael đã mất vài năm trước, để lại anh với ba đứa trẻ và nhiều nợ nần. Thậm chí họ còn đứng trước nguy cơ bị ngân hàng lấy mất căn nhà. Đúng hồi náo loạn như thế thì cô bảo mẫu kỳ diệu Mary Poppins (Emily Blunt) trở lại từ bầu trời trên một chiếc diều nhằm giúp gia đình nhà Banks tìm về sự yên ấm như trước.

Cô bảo mẫu “siêu nhân” trở lại

Biết bay, biết làm phép, có một chiếc túi xách thần kỳ như của Doraemon rút ra bao nhiêu là thứ không hết, xinh đẹp trẻ mãi không già, hát hay, múa giỏi, phong thái thanh lịch… đó chỉ là một vài “siêu sức mạnh” của Mary Poppins mà khán giả được biết tới. Phần phim gốc từng rất thành công chủ yếu bởi màn trình diễn xuất sắc của Julie Andrews cùng âm nhạc của RichardRobert Sherman nên việc Emily Blunt đảm trách vai diễn nặng ký này sau hơn nửa thế kỷ thực sự là một quyết định dũng cảm.

Khán giả những người từng biết tới Mary Poppins hẳn sẽ rất thích thú bởi phần hậu truyện đã giữ lại gần như tất cả những gì là kinh điển thuộc về cô bảo mẫu, từ cách nói chuyện, cử chỉ cho tới tạo hình. Chứng kiến Emily Blunt nhập tâm trong vai Mary Poppins nhẹ nhàng đáp xuống cùng cây dù và thoăn thoắt bước đi trong ngôi nhà cô từng ghé thăm hàng chục năm về trước, người ta có cảm tưởng mình đang sống lại trong dòng chảy điện ảnh thập niên 60. Nữ diễn viên không chỉ đem lại cảm giác cổ điển, bí ẩn mà còn đầy ấm áp, nghiêm nghị gợi nhắc Julie Andrews ngày nào. Từ tắm rửa cho những đứa trẻ, dạy chúng bài học về tốt - xấu cho tới giúp đỡ giữ lấy căn nhà cho gia đình Banks, Mary Poppins giống như một “đấng cứu thế” xuất hiện những lúc con người cảm thấy buồn bã thất vọng trong đời.

Trợ giúp cho Emily Blunt là anh thợ châm đèn Jack - đóng bởi Lin-Manuel Miranda người đã “nhẵn mặt” với sân khấu nhạc kịch. Jack là nhân vật thế chỗ cho anh thợ lau ống khói Bert (Dick Van Dyke, người cũng có một vai cameo cực nhộn dù cụ đã bước qua tuổi 92) trong phần phim gốc.

Âm nhạc lôi cuốn, không khí phim ấm áp

Dù không có một bài hát nào trong phim có được ấn tượng như bài ca dỗ trẻ uống thuốc bằng một thìa đường đầy Spoonful of Sugar như trong phần phim năm 64, Mary Poppins Returns vẫn có được âm nhạc rất lôi cuốn nhờ tài năng của Marc Shaiman và Scott Wittman. Ca khúc Nowhere to Go But Up với lời bài hát nhắc tới Let's Go Fly a Kite và A Spoonful of Sugar khiến những khán giả của phần phim gốc phải bồi hồi. Trip a Little Light Fantastic là một phiên bản mới của Step in Time, cùng một màn nhảy múa cực kỳ đã mắt của nhóm những thợ lau đèn với thang và xe máy. Đặc biệt đừng bỏ qua bài hát Turning Turtle rất bắt tai và “nhắng nhít” của Meryl Streep trong vai bà chị họ của Mary Poppins.

Phần lời các bài hát cũng thật vui nhộn và hài hước, chứa đựng bài học nhẹ nhàng

Một số cảnh trong Mary Poppins Returns đặc biệt còn được lồng ghép hiệu ứng hoạt hình 2D gợi nhớ thời hoàng kim của Disney với những Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn hay chuột Mickey. Trong một nền hoạt hình bị chiếm cứ bởi kỹ xảo 3D, phong cách cổ điển của Mary Poppins Returns đúng là “của hiếm”. Chứng kiến các nhân vật trò chuyện cùng những người bạn hoạt hình trên nền nhạc cổ điển không phải là thứ bạn có thể thấy hằng ngày trên rạp.

Ngọt ngào và đầy hoài tưởng, Mary Poppins Returns không phải là bộ phim dành cho những người chờ đợi các bom tấn với kỹ xảo hiện đại nhưng là món quà đầy bất ngờ cho những ai muốn tìm về tuổi thơ. Bộ phim nhắc nhở chúng ta đừng đánh mất niềm tin vào những điều kỳ diệu, còn những bậc phụ huynh nên yêu thương và lắng nghe con cái nhiều hơn. Phim hiện đang được chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất