Phim Ảnh

'Mary Poppins Returns': Bảo mẫu ma thuật trở lại cùng 4 bài học nhân sinh không thể nào 'thật' hơn

Đông Hải
Chia sẻ

Sau 54 năm, cô bảo mẫu nhiệm màu đã "hạ phàm" lần nữa để khuấy động bữa tiệc điện ảnh cuối năm trong phim "Mary Poppins Returns".

Sau 25 năm kể từ bối cảnh phần đầu tiên, cô bảo mẫu nổi tiếng bậc nhất ngành điện ảnh Hollywood Mary Poppins đã chính thức trở lại, tiếp tục quản thúc gia đình nhà Banks. Tuy nhiên, lần này trong Mary Poppins Returns, cô sẽ trông nom ba đứa con của Michael, trong khi anh cùng người chị Jane xử lý những rắc rối nhà đất tại ngân hàng.

Poster chính thức của Mary Poppins Returns tại Việt Nam.

Vẫn với phong thái nghiêm trang, thoăn thoắt và đảm đang, Mary Poppins mang trở lại không chỉ sự bình yên cho đại gia đình đang trong hồi náo loạn, mà còn dẫn lối cho các thành viên, nhất là đám trẻ tìm về những nét ngây thơ, sáng tạo đúng lứa tuổi, cũng như truyền tải các bài học cuộc sống bổ ích qua những màn hô biến mang đậm phong cách của cô trông trẻ nổi danh khắp Luân Đôn.

Vị cứu tinh lần nữa hạ thế

Lấy bối cảnh tại thủ đô Anh Quốc vào những năm 30 thế kỉ 20, khi mà cuộc Đại khủng hoảng đang đến hồi cao trào khiến cho cuộc sống dân cư lâm vào bể khổ. Gia đình Banks hiện giờ chỉ còn lại 2 chị em MichaelJane đã trưởng thành, bên cạnh đó còn có sự xuất hiện của 3 đứa trẻ John, AnnabelGeorgie - cũng là con của Michael và cô vợ quá cố.

Michael Banks nay đã trưởng thành, đang làm việc tại ngân hàng Fidelity Fiduciary.

Jane Banks - cô chị đáng yêu ngày nào giờ cũng đã lớn.

Ba đứa trẻ đáng yêu nhà Banks: Georgie, Annabel và John.

Rắc rối xảy đến khi ngân hàng muốn tịch biên nhà của gia đình Banks, và trong khi Michael đang xoay mòng trong mớ giấy tờ, Mary Poppins đã kịp thời xuất hiện, giúp anh trông nom bọn trẻ, và “như có như không” hỗ trợ Michael trong việc giữ lại căn nhà chứa đựng biết bao kỉ niệm tươi đẹp về tuổi thơ và gia đình. Không có tiền trong tay, giấy tờ thì bị mất tích, liệu rằng anh có thể xoay sở để giải quyết vấn đề nhà đất này, và liệu Poppins sẽ đóng vai trò gì trong việc giải quyết đợt khủng hoảng này?

Mary Poppins đáp xuống Trái Đất sau 25 năm ẩn náu.

Cô đã bám vào con diều của Georgie để “hạ cánh”.

Mary Poppins sẽ giúp gì cho khủng hoảng hiện giờ của nhà Banks?

Mary Poppins và 4 bài học nhân sinh đắt giá

Dĩ nhiên sau từng ấy năm, Poppins không “đáp cánh” xuống Luân Đôn một lần nữa chỉ để thăm hỏi người xưa. Thêm vào đó, cô thay mặt Michael để trông chừng bọn trẻ, và tiếp tục thói quen cũ: “vô tình” dẫn lối chúng vào một thế giới tưởng tượng huyền ảo hoàn toàn mới. Đó có thể là thế giới đại dương trong xanh trong bồn tắm, hay cùng nhau thưởng thức một màn ca múa nhạc hoành tráng trên bề mặt của một món chén sứ hảo hạng.

Tắm rửa chưa bao giờ vui tươi đến như vậy đối với những đứa trẻ nhà Banks.

Khám giá buổi nhạc kịch diệu kỳ và hấp dẫn trên một chiếc tô sứ.

Cách quản thúc và giáo dục thiếu nhi của Mary Poppins luôn độc đáo và có một không hai. Qua siêu phẩm lần này, cô đã mang đến cho người xem những bài học quý giá và luôn mang tính lịch sử. Đó là cách giải quyết áp lực và tận hưởng cuộc sống như ngồi ngao du trên thuyền, sau đó là lời khuyên đừng nên chỉ xem bìa sách mà bỏ qua nội dung của nó, hay đến với cửa hàng sửa chữa của chị họ Topsy để học hỏi về cách đương đầu khi thế giới bị đảo lộn, và còn phương thức tìm lấy ánh sáng dẫn lối khi bạn cảm thấy lưu lạc.

Topsy (do Meryl Streep thủ vai) và câu chuyện thú vị về thế giới đảo ngược vào ngày thứ Tư thứ hai của tháng.

Làm sao lại lạc lối khi bạn chính là nguồn sáng của chính cuộc đời mình.

Những câu chuyện, mối lo rất thực tế được chính tinh thần tích cực của Mary Poppins giải quyết vô cùng mau lẹ qua lời ca, điệu nhảy. Suốt những năm qua, cô luôn mang đến niềm vui và hạnh phúc cho các gia đình, như người anh hùng thầm lặng nhưng ai ai cũng yêu thương của Luân Đôn.

Sự pha trộn không khí 2D cổ điển

Thông thường, các tựa phim thích lựa chọn kết hợp yếu tố hiện đại cùng cổ xưa để mang lại điểm độc đáo, gây ấn tượng cho khán giả. Nhưng lần này, Disney lại tiếp tục thoát khỏi trào lưu và lồng ghép các nhân vật vào trông bối cảnh hoạt hình 2D.

Nét chấm phá 2D đặc sắc khiến khán giả thích thú.

Ông lớn nhà Chuột vốn bắt đầu sự nghiệp cùng mảng hoạt hình 2D, và có lẽ đã lâu rồi, Disney mới bắt tay thực hiện một khâu phim 2D nguyên tác, và lồng nó vào một tựa phim live-action. Tuy nhiên, Mary Poppins Returns đã chứng minh Disney vẫn chưa “mất lửa” khi các cảnh có sử dụng kĩ xảo hoạt hình 2D được lồng ghép rất tự nhiên, và vẫn mang giá trị riêng thúc đẩy cho cốt truyện thăng hoa. Hình ảnh cổ xe chạy trên con đường mòn xuyên rừng trong đêm mang nét kịch tính, nhưng trên hết gây cho khán giả một cảm giác bồi hồi, lưu luyến về dấu mốc huy hoàng của hãng về những Snow White, Pinocchio hay The Fox and The Hound.

Màn tương tác tự nhiên giữa người thật và nhân vật hoạt hoạ, cho thấy tài nghệ đỉnh cao của Disney.

Sự trở lại của Mary Poppins đã chốt lại một năm 2018 nhiều thăng trầm nhưng vô cùng đáng nhớ của Disney. Diễn xuất của Emily Blunt cũng xuất sắc như mong đợi, truyền tải trọn vẹn cái hồn và nét tính cách phóng khoáng, luôn nhìn về phía trước của cô bảo mẫu huyền bí. Nhìn chung, Mary Poppins Returns là sản phẩm chất lượng tiếp theo của Disney, ăn ý khép lại bữa tiệc điện ảnh cuối năm thật viên mãn dành cho các mọt phim.

Thưởng thức trailer của Mary Poppins Returns.

Mary Poppins Returns chính thức công chiếu ngày 28/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất