Phim Ảnh

Marvel vắng mặt ở Comic-Con 2018, ‘Thánh truyện tranh’ Stan Lee quay clip gửi lời chào fan

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Tác giả truyện tranh đình đám Stan Lee mới đây đã gửi một video hỏi thăm người hâm mộ tại sự kiện San Diego Comic-Con.

Những người hâm mộ thể loại siêu anh hùng, nhất là những bom tấn của hãng Marvel thì hẳn không còn xa lạ gì với “ông thánh” Stan Lee. Ông là tác giả truyện tranh siêu anh hùng đình đám nhất thế giới, kiêm cha đẻ của vô số nhân vật kinh điển ngày nay như Spider-Man, nhóm X-Men, người khổng lồ xanh Hulk, Black Panther, Doctor Strange, Bộ tứ siêu đẳng Fantastic Four,…

Stan Lee giữ cương vị chủ bút của hãng Marvel trong suốt thập niên 1960, và là người sáng tạo ra quy trình vẽ truyện tranh hiện đại. Theo quy trình này, mỗi bước trong sáng tác truyện tranh như vẽ nét phác thảo, soạn hội thoại, lên màu đều được một bộ phận độc lập đảm nhiệm, trong khi trước đó chỉ một người phải làm mọi bước từ A-Z. Nhờ dây chuyền hoạt động hiệu quả này mà dưới thời Stan Lee, Marvel có thể xuất bản hàng tá đầu truyện tranh mỗi tháng.

Ngày nay, Stan Lee đã nghỉ hưu từ lâu và không còn sáng tác nữa. Tuy nhiên ông lại tìm được niềm vui mới: xuất hiện trong tất cả các phim siêu anh hùng của hãng Marvel với vai trò khách mời. Dù là phim X-Men do hãng 20th Century Fox sản xuất, hay những phim trong vũ trụ Marvel, bom tấn nào Stan Lee cũng có mặt ít nhất là vài giây. Nhân vật của ông cũng rất đa dạng và chẳng bao giờ giống nhau: từ ông lão làm vườn (X-Men: The Last Stand), người đưa thư (Fantastic Four), một tỷ phú chơi bời (Iron Man), một tài xế xe buýt (Spider-Man: Homecoming)…

Tới nay, dù bước sang tuổi 95 nhưng Stan Lee vẫn rất sung sức. Không chỉ liên tục diễn vai khách mời trong phim, ông còn thỉnh thoảng làm người phát ngôn cho hãng Marvel và được các fan tán dương nhiệt liệt. Dù vậy, Stan Lee có vẻ đang ngày càng hạn chế việc xuất hiện trước công chúng để giữ gìn sức khỏe. Mới đây, ông đã quyết định không đến dự đại sự kiện San Diego Comic-Con, nơi công bố tin tức của hàng loạt bom tấn trong thời gian tới.

Trong một đoạn video ngắn đăng lên tài khoản Twitter cá nhân của mình, Stan Lee tuyên bố: “Đây là kỳ San Diego Comic-Con đầu tiên mà tôi bỏ lỡ, và tôi ghét việc mình không đi được. Nhưng mong là các bạn sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ kha khá mà không có tôi”. Lồng ghép trong clip ngắn này là những bức ảnh chụp Stan Lee tại các kỳ Comic-Con trước đó.

Việc Stan Lee không đến dự Comic-Con có thể một phần là do sự kiện năm nay không có mặt Marvel Studios. Trong năm 2018 này, hãng phim này đã đại thắng với các bom tấn Black PantherAvengers: Infinity War. Sự vắng mặt của Marvel Studios trong Comic Con năm nay có thể là do họ chưa muốn thông báo dự án mới nào, trước khi khép lại Giai đoạn Ba (Phase Three) trong vũ trụ phim của mình.

Tuy nhiên vắng “mợ” Marvel thì “chợ” Comic-Con vẫn đông vui, với những thông tin hết sức nóng hổi về các bom tấn như Aquaman, Shazam!, Wonder Woman 2 (của hãng DC), Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald, Godzilla, phim kinh dị The Nun, Annabelle 3, IT: Chapter 2, Glass.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất