Phim Ảnh

Marvel không cần cả Hawkeye lẫn nam diễn viên Jeremy Renner

Theo Screenrant
Chia sẻ

Dẫu có là một trong 6 siêu hùng gốc của nhóm Avengers, có vẻ như vai trò của Hawkeye và cả nam diễn viên Jeremy Renner đã đến hồi kết trong MCU

Hawkeye có thể không phải là một siêu anh hùng đại diện cho toàn bộ vũ trụ điện ảnh Marvel, như cái cách mà Captain America, Thor hay Iron Man đã làm, nhưng anh vẫn là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình Avengers, đặc biệt là trong sự kiện Avengers: Endgame. Nhưng giờ đây, có vẻ như Marvel không còn cần một Hawkeye nữa, hay nói đúng hơn, là họ không cần Jeremy Renner nữa.

Jeremy Renner trong vai Clint Barton (Hawkeye)

Với những ai là fan của MCU, có lẽ đã quá biết rằng, những sự kiện trong Infinity WarEndgame đã kết thúc Infinity Saga, cùng với đó là bộ phim Spider Man: Far From Home. Endgame đã kết thúc hơn 11 năm của vũ trụ điện ảnh này từ năm 2008, và đó cũng là lời chào tạm biệt với hầu hết những siêu anh hùng trong biệt đội báo thù gốc. Thor có lẽ là một trong những nhân vật may mắn nhất khi được trở lại với một bộ phim riêng mang tên Thor: Love and Thunder, còn Hawkeye sẽ có một series riêng cùng tên được chiếu trên kênh truyền hình Disney+. Nhưng có vẻ như Hawkeye sẽ không được ưu ái như vị thần sấm kia.

Clint Barton - Hawkeye, được thủ vai bởi nam diễn viên Jeremy Renner lần đầu xuất hiện trong MCU với bộ phim Thor với một vai phụ. Tuy nhiên, đến The Avengers, anh đã góp mặt trong 6 siêu anh hùng trong trận chiến ở New York và cứu lấy toàn bộ trái đất trước sự xâm lăng của Loki.

Lần đầu anh xuất hiện là trong bộ phim Thor

Sau khi tham gia vào đội của Captain America trong sự kiện Civil War, Clint đã phải chịu sự quản thúc tại gia, giống như Scott Lang - Ant Man. Công bằng mà nói, dẫu Hawkeye là 1 trong 6 siêu anh hùng gốc, nhưng chưa bao giờ anh đóng vai trò to lớn như những người đồng đội của mình. 2 phân cảnh đáng giá nhất của nhân vật này trong toàn bộ MCU có lẽ là khi anh giới thiệu gia đình mình trong Avengers: Age of Ultron và khi anh chứng kiến vợ con mình biến mất ở đoạn mở đầu trong Avengers: Endgame.

Việc gia nhập đội của Cap đã khiến anh bị án phạt quản thúc tại gia

Jeremy Renner được cho là sẽ trở lại trong series Hawkeye được chiếu trên kênh truyền hình trực tuyến Disney+. Người xem đang mong đợi một kịch bản khi Clint truyền lại danh hiệu Hawkeye của mình cho Kate Bishop. Series này thật sự là một món quà cho những ai là fan hâm mộ của cả Jeremy Renner và Clint Barton. Nhưng rồi gần đây, tin đồn về việc Jeremy dọa giết người vợ cũ của mình đã làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ từ công chúng. Thậm chí, một số người đã yêu cầu Disney thay thế nam diễn viên này cho vai diễn sắp tới trong series Hawkeye. Vì series hiện đang được xây dựng, nên vẫn còn đó hoài nghi rằng liệu Disney có nghe theo yêu cầu của các fan không.

Anh đã vướng vào rất nhiều rắc rối với người vợ cũ

Cốt truyện của Hawkeye đã kết thúc trong Avengers: Endgame

Sự kiện Endgame đã mang tất cả những siêu anh hùng còn lại trên trái đất đến với nhau để hạ bệ tên Thanos và mang tất cả những người bị biến mất trở về. Tuy nhiên, trước khi tất cả mọi người được tập hợp, những siêu anh hùng còn sống sót đã tốn rất nhiều thời gian thu thập 6 viên đá vô cực. Ngay từ đầu bộ phim, người xem đã được chứng kiến cảm xúc của Clint Barton khi anh chứng kiến vợ và 2 con biến mất trước mắt mình. Đó là một bước ngoặc lớn trong cuộc đời của nhân vật này, khi anh đổi tên thành Ronin, sau đó đi khắp mọi nơi và giết những kẻ anh cho là không xứng đáng được sống. Tuy nhiên, chính Black Widow là người đã tìm thấy anh tại Nhật Bản và mang anh về để gia nhập với những người còn lại trong đội.

Clint Barton đã hóa thân thành Ronin trong Endgame

Cùng Black Widow, cả 2 đã quay ngược về Vormir năm 2014 để lấy viên đá Linh Hồn. Red Skull là người canh giữ viên đá đó, đã tiết lộ cho họ biết rằng, cái giá họ phải trả cho viên đá đó là họ phải hy sinh một người mà họ yêu quý. Đó cũng chính là lý do dẫn đến cuộc tranh giành giữa 2 người họ, vì bản thân mỗi người đều cảm thấy mình nên là người phải bỏ mạng. Cuối cùng, Black Widow là người nằm lại, trao cho Hawkeye viên đá, cũng như nỗi thống khổ của một kẻ vừa mất đi người mình yêu thương.Sau khi trận chiến kết thúc, Clint Barton trở về với gia đình mình. Đây cũng là ẩn ý mà Marvel muốn chèn vào, để nói lời chào với nhân vật Hawkeye.

Black Widow cùng Hawkeye trong nhiệm vụ tại Vormir

Series Hawkeye sắp được chiếu trên Disney+ nên kể về Kate Bishop

Series Hawkeye là một phần trong MCU, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là câu chuyện về Clint Barton nên tiếp tục. Avengers: Endgame đã kết thúc cốt truyện của nhân vật này trên màn ảnh lớn. Khoảng thời gian còn lại của anh trong series sắp tới chỉ nên là khi anh truyền lại danh hiệu của mình cho hậu bối mà thôi. Cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Kate Bishop, người được cho là sẽ kế nhiệm Hawkeye.

Trong phiên bản truyện tranh, Kate Bishop là một thành viên của nhóm Young Avengers, đồng thời là nhân vật thứ 3 gánh vác trách nhiệm của cái tên Hawkeye, sau Clint Barton và Wyatt McDonald. Lần đầu cô xuất hiện là trong đầu truyện Young Avengers tập 1, được phát hành năm 2005.

Quay lại với series Hawkeye sắp được phát hành, thật sự là Marvel cũng không thật sự cần sự xuất hiện của Clint Barton, dẫu cho họ có vô cùng thích việc một siêu anh hùng truyền dạy cho thế hệ mới, như cái cách mà Tony Stark làm với Peter Parker. Mong là cô bé có thể sẽ được đảm nhiệm vai trò lớn hơn trong MCU chứ không giống với những gì người tiền nhiệm đã làm.

MCU không còn cần Jeremy Renner nữa

Có thể MCU đã không công bằng với nhân vật của Clint Barton khi giáng chức anh là một nhân vật phụ, dẫu đây là 1 trong 6 Avengers gốc. Đã từng có những thời điểm Marvel có thể phát triển một phần phim riêng cho Hawkeye, nhưng giờ thì cơ hội đó đã không còn nữa. Hiện thực tàn khốc đã ập đến, khi tình trạng hiện tại của nam diễn viên với người vợ cũ của mình đã khiến cho các fan không còn muốn đến rạp để ủng hộ cho anh nữa. Có vẻ như Marvel đã thật sự không còn cần Hawkeye hay thậm chí là Jeremy Renner nữa rồi.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất