Phim Ảnh

Marvel đã phải chuẩn bị kỹ ra sao cho ‘Avengers: Infinity War’?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Siêu bom tấn đang gây bão cực lớn những ngày gần đây là thành quả của dự án tham vọng nhất do hãng Marvel thực hiện.

* Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim Avengers: Infinity War. Độc giả cần cân nhắc trước khi xem. 

Avengers: Infinity War là bộ phim siêu anh hùng thứ 19 của hãng Marvel Studios, với dàn nhân vật đông nhất từ trước tới nay. Kẻ phản diện là gã khổng lồ Thanos với kế hoạch đáng sợ: thu thập 6 viên đá Vô Cực và sử dụng chúng để xóa sổ một nửa sinh mạng trong vũ trụ. Tất cả siêu anh hùng từ cũ như Iron Man, Captain America, Thor, tới mới như Doctor Strange, Spider-Man, Black Panther, thậm chí ngoài vũ trụ như nhóm Vệ Binh Ngân Hà đều sẽ gặp mặt và hợp tác để chống lại Thanos.

Từ đầu tới cuối Infinity War tràn ngập những cái chết thương tâm của các siêu anh hùng: từ Thần Lừa Bịp Loki tới cô nàng Vệ Binh Ngân Hà Gamora. Gây sốc hơn cả chính là đoạn kết, khi Thanos thực sự có được đủ 6 viên đá Vô Cực và búng tay tiêu diệt một nửa vũ trụ. Hàng loạt người hùng đã liên tiếp ngã xuống, từ Chiến Binh Mùa Đông Bucky Barnes, Vision, Scarlet Witch tới hầu hết nhóm Vệ Binh Ngân Hà (trừ chồn Rocket).

Đây rõ ràng là đoạn kết hụt hẫng và táo bạo nhất từng được Marvel Studios thực hiện, trái ngược hoàn toàn với kiểu kết luôn có hậu được sử dụng trong những phim trước đây. Để đi đến được một đoạn kết như vậy, hãng Marvel trải qua rất nhiều công đoạn chuẩn bị công phu. Hãy cùng điểm qua những “bước đệm” mà hãng phim này đã thực hiện để làm nên thành công cho Infinity War.

1. Chống Spoiler nghiêm ngặt

Trong quá trình quảng bá cho bộ phim, các diễn viên Avengers: Infinity War đã tiết lộ: không một ai được phép đọc toàn bộ kịch bản của bộ phim. Mỗi người chỉ được phát cho những cảnh mà mình tham gia, còn đối với các cảnh còn lại, họ cũng hoàn toàn mù tịt như khán giả.

Chiêu giấu kịch bản này đã đặc biệt phát huy hiệu quả, vì trong phim các nhân vật luôn bị chia ra thành nhiều mạch truyện. Thành ra các diễn viên đóng cảnh Wakanda sẽ không thể biết được trong nhóm Iron-Man trên hành tinh Titan, ai sẽ chết và ngược lại. Ngoài ra, khi bộ phim bắt đầu được quảng bá, Marvel đã không ngừng phát đi thông điệp “không làm lộ nội dung” bằng rất nhiều cách khác nhau, nổi bật hơn cả là chiến dịch “Thanos yêu cầu bạn giữ im lặng” (“Thanos Demands Your Silence”) được lưu truyền rộng rãi trên Internet. Chính việc giấu kỹ nội dung này đã làm cho cái kết của Avengers: Infinity War gây sốc và bàng hoàng cho người xem tối ưu nhất.

2. Lựa chọn kỹ càng những nhân vật sẽ chết

Những người đã xem Avengers: Infinity War hẳn đã nhận ra dù vô vàn nhân vật đã ra đi ở đoạn cuối bộ phim, nhưng những thành viên Avengers gốc, tức các siêu anh hùng cốt cán nhất của vũ trụ Marvel thì vẫn sống sót: Captain America, Thor, Iron-Man, Hulk, Black Widow. Ngược lại, những nhân vật bị tan biến lại là những gương mặt mới xuất hiện, được rất đông khán giả ưa thích và đang chuẩn bị ra mắt phim tiếp theo như Doctor Strange, Black Panther, Spider-Man.

Chính điều này đã làm yên lòng nhiều khán giả, vì Avengers vẫn còn phần 4 sẽ ra mắt năm sau, và chẳng đời nào Marvel Studios lại giết chết những nhân vật mới đầy tiềm năng của mình. Khi Avengers 4 ra mắt vào năm 2019, những siêu anh hùng mới này gần như chắc chắn sẽ trở lại, tiếp tục gánh vác trọng trách với vũ trụ Marvel trong tương lai.

3. Để lại nhiều manh mối về việc nhân vật đã chết sẽ sống lại

Dù những nhân vật hy sinh ở cuối Infinity War đều có khả năng hồi sinh rất cao, nhưng Marvel Studios vẫn muốn đi thêm một bước để làm yên lòng khán giả hơn nữa. Trải suốt bộ phim, người xem có thể nhặt ra rất nhiều tình tiết nói lên rằng “Thanos chưa hẳn đã thắng”. Đầu tiên, trước khi nhóm Iron-Man và Vệ Binh Ngân Hà phục kích Thanos trên hành tinh Titan, Doctor Strange đã thăm dò hàng triệu kết quả có thể xảy ra, và tìm được một kết quả khả quan nhất. Mọi hành động của Doctor Strange sau đó: đưa viên đá Thời Gian của mình cho Thanos, cứu mạng Iron-Man,… tất cả dường như đều là một phần trong kế hoạch lớn của Strange.

Ngoài ra, ngay trước khi Thanos thực hiện cái búng tay tử thần bằng găng Vô Cực, gã đã rơi vào ảo giác và gặp lại con gái nuôi Gamora (dưới hình dạng một đứa trẻ). Gamora hỏi Thanos đã đánh đổi điều gì để đạt được mục đích, và gã khổng lồ thừa nhận mình đã phải trả giá bằng “tất cả mọi thứ”. Phải chăng Thanos đang bắt đầu hối tiếc về kế hoạch diệt chủng của mình?

4. Chuẩn bị trước cho Giai Đoạn 4 - Hậu Avengers

Hai phần Avengers 3 4 sẽ khép lại giai đoạn 3 của vũ trụ phim Marvel (MCU). Sang đến giai đoạn 4, những gương mặt mạnh thường quân gồm nhóm Avengers gốc (Iron-Man, Captain America, Thor) sẽ không còn ở lại. Bởi vậy, nhà sản xuất đã khôn khéo sắp xếp cho họ tham gia một cuộc chiến bi hùng nhất từ trước đến nay trong Infinity War, để họ rời Marvel một cách hoành tráng nhất có thể.

Không những thế, những ai đang lo lắng rằng phim Marvel có thể sẽ kém hay một khi các gương mặt “biểu tượng” rời đi, thì các bạn hoàn toàn có thể yên lòng. Bởi giai đoạn 4 của vũ trụ Marvel sẽ đón nhận sự trở lại của hàng loạt gương mặt quen thuộc, thậm chí còn nổi tiếng lâu hơn cả Avengers, đó là Bộ Tứ Siêu Đẳng (Fantastic Four)Dị Nhân X-Men.

Trước đây, Marvel từng bán bản quyền phim ảnh của Bộ Tứ Siêu Đẳng X-Men cho hãng phim 20th Century Fox, dẫn tới series X-Men đình đám suốt từ năm 2000 tới nay. Nhưng vào tháng 12 năm ngoái, Disney - công ty mẹ của Marvel Studios - đã bỏ một số tiền khổng lồ để mua lại mảng phim ảnh của hãng 20th Century Fox. Thương vụ này đã đưa X-Men và Bộ Tứ Siêu Đẳng trở về cho Marvel Studios toàn quyền sử dụng. Trong giai đoạn 4 của vũ trụ Marvel, hai nhóm siêu anh hùng đình đám này sẽ được trình làng với diện mạo hoàn toàn mới, dưới sự dẫn dắt của “cha đẻ” Marvel. Chính vì thế, dù có mất đi Avengers thì phim Marvel chắc chắn vẫn sẽ phát triển, chứ không có chuyện bị thiệt hại.

Trailer phim Avengers 3.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin mới nhất