Phim Ảnh

Marvel bất ngờ dời lịch công chiếu 'Avengers: Infinity War' và đây là lý do!

Lang Hoa
Chia sẻ

"Ông lớn" Marvel đã quyết định lùi ngày công chiếu chính thức tại Mỹ của bom tấn "Avengers: Infinity War" về 1 tuần trước đó, cụ thể là vào ngày 27/4 thay vì 4/5.

Suốt chặng đường tấn công màn ảnh rộng của mình, Marvel luôn chiếm trọn tuần lễ cuối tháng 4 - đầu tháng 5 để công chiếu sản phẩm của mình, mở đầu với The Avengers vào ngày 27/4/2012, chỉ duy nhất vào năm 2014 thì hãng phim mới “tạm tha” cho phân khúc này với Captain America: Winter Soldier vào tháng 4 và Guardians of the Galaxy vào tháng 7. Điều đáng lo ngại là với sự thống trị phòng vé tuần lễ đầu tháng 5 trong suốt nhiều năm qua, Marvel ắt hẳn không nên phá bỏ quy luật mà làm liều với “con cưng” sắp sửa chào đời là Avengers: Infinity War.

Ngay cả 3 phần phim của Iron Man cũng chọn tuần đầu tháng 5 làm điểm khởi đầu.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về sự thay đổi đột ngột trên, thế nhưng theo đoạn hội thoại trên Twitter giữa Marvel và “Người Sắt” Robert Downer Jr. thì quyết định dời lịch chiếu Infinity War là yêu cầu từ phía nam diễn viên. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra thì còn có lý do khác thuyết phục hơn khiến cho cả Marvel và Disney phải đem “cục vàng” của mình ra khỏi cuộc chiến bom tấn tháng 5 đầy tàn khốc.

“Bàn ủi quốc dân” có thật là nguyên nhân khiến cho Marvel phải dời lịch chiếu Infinity War?

Cú chuyển dời giúp Infinity War lật ngược thế cờ

Tháng 5 luôn là mốc thời gian mà các bom tấn đồng loạt được tung ra, mở đầu cho một mùa phim hè vang dội. Năm nay, ngoài Infinity War từng được lên lịch vào ngày 4/5 thì còn có 2 ứng cử viên khác cũng tiến vào vùng chiến là Deadpool 2 (18/5) và Solo: A Star Wars Story (25/5). Có thể dễ dàng thấy được cả 3 bộ phim trên đều là “gà chiến” của Disney, vì thế sẽ không dễ dàng để hãng hoạt hình hàng đầu thế giới này chịu chấp nhận một lịch trình dày đặc và đầy mâu thuẫn như thế.

Disney có nguy cơ phải chứng kiến “gà cùng một mẹ nhưng lại đá nhau” vào tháng 5 năm nay.

Phần đầu tiên Deadpool đã mang về thành công vang dội, phá đảo phòng vé cũng như ghi dấu nhiều kỷ lục doanh thu ở phân khúc tháng 2. Vì thế, không có gì bất ngờ khi hai nhà biên kịch Rhett Reese và Paul Wernick đã quyết định cho xuất xưởng phần 2 vào năm 2018. Sự ưu ái dành cho Deadpool càng lớn dần khi hãng Fox quyết dời lịch chiếu phần 2 từ 2/6 sang 18/5, vô tình đe doạ đến 2 người anh em là SoloInfinity War.

Deadpool 2 sẽ là đối thủ phòng vé số một của Infinity War.

Mặt khác, loạt phim Avengers cũng mang lại thành công không kém cạnh gì Deadpool khi không chỉ lọt Top những phim có doanh thu mở đầu cao nhất, mà còn mang về bộn tiền trong những tuần tiếp theo đó. Việc Deadpool 2 chọn điểm rơi vào tuần thứ 3 tháng 5 sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tiến trình quảng bá của Avengers 3, cho dù là “huynh đệ máu mủ” thì sự cạnh tranh đến từ 2 bộ phim cùng thể loại là điều khó tránh khỏi. Việc dời lịch chiếu của Infinity War vừa khiến mạch phim tháng 5 dễ thở hơn, vừa giúp bom tấn này rộng đường bách chiến bách thắng, xứng tầm với 2 phần trước là The AvengersAge of Ultron.

Liệu Infinity War có nhận được thành công như những phần phim trước?

Nhiều đất dụng võ hơn cho Solo

Dù khác mẹ nhưng vẫn cùng cha! Solo: A Star Wars Story là sản phẩm hợp tác giữa Disney và Lucasfilm, tuyệt nhiên nằm ngoài vũ trụ siêu anh hùng Marvel. Tuy nhiên, cả 3 siêu phẩm chung quy đều mang họ Disney, vì thế sự thoái lui của Infinity War khỏi sàn đấu tháng 5 sẽ là cơ hội giúp cho Solo có được thành công riêng của mình.

Nhân vật Han Solo thế hệ mới do nam diễn viên điển trai Alden Ehrenreich đảm nhận.

Không cần bàn cãi đến di sản khổng lồ mà Star Wars mang lại cho Disney, nhưng dù sao Solo vẫn là một spin-off từ chuỗi bom tấn dài hơi, cũng là một tân binh màn ảnh đang đợi ngày debut, vì thế khó tránh được những tranh cãi xoay quanh cách xây dựng câu chuyện và nhân vật Han Solo sao cho khéo léo và xứng đáng với thương hiệu Chiến Trang Của Các Vì Sao. Xây dưng giá trị riêng đã là một bài toán nan giải, hơn nữa lại còn đụng độ 2 siêu phẩm được mong chờ nhất năm 2018, thì Disney không dại gì mà để cho Solo: Star Wars Ngoại Truyện “chưa đi đến chợ đã hết tiền”.

Kho tàng nhân vật đồ sộ đến từ niềm tự hào của Disney - Star Wars.

Bên cạnh đó, một lý do mà các fan dự đoán rằng, phía Marvel muốn hạn chế thấp nhất khả năng rò rỉ nội dung do sự chênh lệch ngày chiếu ở các khu vực khiến doanh thu tại Bắc Mỹ bị ảnh hưởng. Còn nhớ theo lịch phát hành cũ, Avengers 3 sẽ khởi chiếu tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam từ 27/04, riêng Bắc Mỹ chậm hơn hẳn 1 tuần. Giờ đây, việc thống nhất lịch chiếu sẽ giúp tối đa hóa doanh thu của phim và không bị spoil nội dung từ những người xem trước.

Trailer phim.

Với sự thay đổi ngày công chiếu, vậy là còn 5 tuần nữa thì các fan MCU sẽ được mãn nhãn và nghẹt thở với siêu hit phá đảo phòng vé của mùa hè 2018 Avengers: Infinity War. Liệu bước đi này của Marvel và Disney có đi đúng hướng, mang về thành công cho cả 3 đứa con của mình?

Chia sẻ

Bài viết

Lang Hoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất