Phim Ảnh

Mạo danh Dịch Dương Thiên Tỉ lừa gạt hơn 270 triệu đồng của học sinh tiểu học

Như Hồ
Chia sẻ

Một nhóm thanh niên 10x đã giả dạng Dịch Dương Thiên Tỉ trên mạng, lừa gạt 80 ngàn NDT (270 triệu đồng) của học sinh tiểu học, bốn người sinh sau năm 2000 bị phạt tù.

Tháng 2 năm 2019, một học sinh tiểu học tên Tiểu Lỗi đã lấy điện thoại của bố mình đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội. Tiểu Lỗi đã gởi lời tham gia vào một trang có liên quan đến thần tượng mình thích, được “thành viên TFBoys - Dịch Dương Thiên Tỉ” thêm vào nhóm. Đồng thời, người tự xưng là Dịch Dương Thiên Tỉ nói rằng có hoạt động ưu đãi phản hồi dành cho fan hâm mộ. Tiểu Lỗi đã chọn một phương thức trong số đó, cậu lấy tài khoản của bố chuyển cho đối tượng 300 NDT (1,3 triệu đồng). Sau đó, đối phương hồi đáp nói cậu đã chuyển sai, lại gởi cho cậu một tài khoản khác, Tiểu Lỗi lại chuyển thêm 300 NDT.

Sau đó, đối phương lấy “Phí thủ tục”, “Phí kích hoạt”… với nhiều hình thức khác nhau để Tiểu Lỗi chuyển 200 NDT, 9999 NDT (tổng cộng gần 37 triệu đồng)… Cuối cùng, người này còn muốn Tiểu Lỗi xóa ghi chép hội thoại, cho biết lát nữa sẽ thông qua Alipay sẽ chuyển tiền lại cho cậu.

Mấy ngày sau, bố Tiểu Lỗi phát hiện tiền trong tài khoản thâm hụt, sau khi hỏi kỹ con trai đã lập tức báo lên công an. Được biết, đối tượng mạo xưng gồm có bốn người, đều sinh sau năm 2000. Tòa án đã phán định mức án tù với bốn người này từ ba năm tám tháng đến tám tháng tù giam, đồng thời phạt tiền.

Dịch Dương Thiên Tỉ được biết đến là nam diễn viên, ca sĩ người Trung Quốc sinh năm 2000. Đồng thời, cậu cũng là thành viên của nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng TFBoys bên cạnh hai thành viên khác là Vương Nguyên và Vương Tuấn Khải. Nam ca sỹ trở thành thực tập sinh của gia tộc TF từ cuối năm 2011 và chính thức xuất đạo, bước chân vào ngành giải trí từ năm 2013. Dù còn nhỏ tuổi nhưng lượng fan hâm mộ của Dịch Dương Thiên Tỉ đã vô cùng hùng hậu.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất