Phim Ảnh

‘Manifest’: Chuyến bay mất tích và 109 nhân mạng thất lạc, đồng loạt trở về sau 5 năm

Cà Phê Phin
Chia sẻ

Đó là nội dung chính của TV-Series "Manifest" do nhà đài NBC phát hành, lấy cảm hứng từ những vụ mất tích bí ẩn ngành hàng không và vô số câu hỏi chưa trả lời được về không gian tồn tại quanh cuộc sống chúng ta.

Khi vài ngày gần đây, công chúng thế giới lại liên tục được cập nhật thông tin hành lang, cũng như các dự đoán về tung tích chuyến bay MH370 trực thuộc hãng hàng không Malaysia Airline. Rất nhiều giả thuyết đặt ra trong suốt 4 năm và đến tận thời điểm hiện tại, tất cả vẫn chưa tiến xa hơn mức ấy.

Bộ phim Manifest xuất hiện như một góc nhìn chủ quan từ nhà sáng tạo Jeff Rake và tặng khán giả câu trả lời mang tính tức thời cho nghi vấn liệu chuyện gì đã xảy ra trên chuyến bay định mệnh ấy.

Bối cảnh phim đặt tại Bắc Mỹ thế kỷ 21, vào ngày 7/4/2013, gia đình ba thế hệ kiểu mẫu gồm bố mẹ và cô con gái út Michaela Stone (Melissa Roxburgh), Ben (Josh Dallas) anh trai trưởng cùng vợ Grace, họ có với nhau một cặp song sinh là OliveCal.

Cả gia đình đang chiến đấu với căn bệnh ung thư máu của cháu trai Cal. Vì để tiết kiệm tiền nhằm chữa bệnh cho con trai. Ben, Cal và em gái anh Michaela quyết định nhượng lại vé, nhường cho các thành viên còn lại trong gia đình đi trước. Họ sẽ cất cánh ở chuyến bay sau - Chuyến bay 828.

Như câu thoại dẫn mở đầu tiên trong trailer của Michaela.

“Mọi người gọi đó là điều không thể, có người xem đó là một phép màu. Với tôi, từ lúc đó, cuộc đời tôi đã hoàn toàn thay đổi.”

Bay khoảng nửa đường, chiếc máy bay gặp sự cố. Cả khoang máy bay lắc lư, hàng loạt tiếng đổ vỡ, la hét thất thanh. Sau vài phút, máy bay cố định lại. Tưởng rằng, mọi hành khách đã “thượng lộ bình an”. Không phải vậy, họ đang chuẩn bị đối mặt với một bi kịch lớn hơn.

Biểu hiện lạ lẫm, khó hiểu của nhân viên sân bay New York về thông tin cơ trưởng cũng như chuyến bay. Lúc vừa hạ cánh, xung quanh rõ rệt tiếng xe cảnh sát, xe cứu thương và tiếng gọi bộ đàm inh ỏi. Đại diện cảnh sát tuyên bố Chuyến bay 828 đã được xem như mất tích, hành khách được nghi ngờ đã qua đời 5 năm. Tất cả ngỡ ngàng, ngày họ hạ cánh là 4/11/2018.

Như một trò trêu đùa không vui của Thượng Đế, 109 con người không biết mình đã ở đâu, đã làm gì trong suốt 5 năm với khoảng thời gian 3 tiếng 19 phút ở không trung. Quan trọng hơn, họ sẽ phải đối mặt với sự thật trước mắt như thế nào, khi guồng sống của người thân họ đã xoay vần mà không có họ nửa thập kỷ.

Michaela đau đớn tột cùng trước sự mất mát người mẹ sinh thành. Ben ngỡ ngàng nhìn người vợ Grace đã đổi khác, đứa con gái Olive giờ là một thiếu niên khi con trai anh vẫn còn trong hình hài một đứa trẻ. Chắc hẳn, chuyện khó xử chưa bao giờ dừng lại.

Khán giả đánh giá Manifest lấy cảm hứng từ câu chuyện chuyến bay mang số hiệu 914 từ hãng hàng không Pan American Airways. Khởi hành ngày 2/6/1955 sau đó xuất hiện tại bầu trời Venezuela vào những năm đầu 1990. Mặc dù sau đó, đích thân hãng hàng không này đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này. Tuy nhiên giai thoại 914 vẫn còn tồn tại song hành giả thuyết lỗ hổng thời gian.

Ngoài ra “Manifest” là thuật ngữ dùng chỉ hệ thống tiếp nhận bản khai hàng hóa, chứng từ có liên quan và thông quan đối với tàu xuất nhập cảnh. Hi vọng đây có thể xem như một gợi ý cho các “mọt” phim suy đoán nội dung.

10 phút phim đầu tiên của Manifest được NBC công bố.

Season đầu của Manifest sẽ bắt đầu khởi chiếu vào ngày Thứ hai 24/09/2018 theo giờ Mỹ gồm 13 tập. Bộ phim cũng đánh dấu sự trở lại của hoàng tử quyến rũ Josh Dallas sau 7 phần series Once Upon A Time đình đám.

Chia sẻ

Bài viết

Cà Phê Phin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất