Phim Ảnh

'Án mạng liên hoàn': Ánh sáng công lý hay bóng tối công lý?

Nga Cao
Chia sẻ

Dựa trên tiểu thuyết trinh thám - hình sự "Tâm lí tội phạm - Ánh sáng thành phố" của Lôi Mễ, "Án mạng liên hoàn - The Liquidator" khắc họa cuộc đấu tranh khốc liệt, gây cấn giữa cảnh sát Phương Mộc cùng lực lượng thực thi pháp luật và Giang Á - gã tội phạm tự xưng mình là - Ánh sáng thành phố.

“Mỏ vàng” tiểu thuyết Lôi Mễ

Lôi Mễ là nhà văn trinh thám - hình sự nổi tiếng ở Trung Quốc, anh cũng là một cảnh sát nên các tác phẩm bao giờ cũng có tính chuyên môn rất cao, bút lực dồi dào tạo được sự cuốn hút đến trang cuối cùng. Nhân vật Phương Mộc dưới ngòi bút của Lôi Mễ từ một thiên tài tâm lí học tội phạm cô độc, non nớt đã trở thành một nhân viên cảnh sát chững chạc, tràn đầy lòng chính nghĩa. Các tác phẩm best - seller của Lôi Mễ là: Độc giả thứ 7, Đề thi đẫm máu, Trường giáo hóa tâm lý tội phạm (Cuồng vọng phi nhân tính), Sông ngầm, Ánh sáng thành phố đều đã lần lượt xuất bản ở Việt Nam.

Được xem là mỏ vàng cho dòng phim chuyển thể, hồi tháng 8 năm ngoái, phim điện ảnh Tâm lí tội phạm (Guilty of mind) cải biên từ Độc giả thứ 7 và Đề thi đẫm máu đã được đem lên màn ảnh rộng và tạo được sự chú ý của công chúng. Dù có doanh thu phòng vé không tệ nhưng vì cải biên khác quá nhiều so với nguyên tác gốc, kèm theo việc “nâng” quá đà các nhân vật, thêm thắt yếu tố siêu nhiên “lố tay” và diễn xuất của “tiểu thịt tươi chuyển mình chưa tới” Lý Dịch Phong khiến cho khán giả cảm thấy chưa thỏa mãn trọn vẹn.

Lần này, Án mạng liên hoàn hứa hẹn sẽ làm tốt hơn “người tiền nhiệm” vì qui tụ được đến 2 Ảnh Đế so tài, đấu trí cùng một Hoa Đán khao khát chứng tỏ thực lực.

Cuộc chiến giữa 2 Ảnh Đế

Đặng Siêu không chỉ là nam diễn viên “sinh lời” phòng vé cao nhất Trung Quốc mà còn sở hữu danh hiệu Ảnh Đế Thượng Hải Kim Tước, LHP Kim Kê. Phương Mộc trong Án mạng liên hoàn tuổi trung niên từng trải với nhiều mất mát, phương thức làm việc vẫn khác người nhưng tinh thần chính nghĩa luôn sục sôi bừng cháy như ngọn lửa bất diệt. Một nhân vật gợi nhắc cho người ta nhớ đến vai diễn Tiêu Tiểu Phong bi kịch của anh trong Liệt nhật chước tâm - Phim thuần hình sự có doanh thu “đỉnh” của Trung Quốc. Thế nhưng, trong Án mạng liên hoàn, Phương Mộc sẽ phải dùng tất cả bản lĩnh, khả năng của mình để đối đầu với tên tội biến thái, ra tay tàn độc không để lại chút dấu vết, tự xưng là “ánh sáng thành phố” - được xem là “đối thủ ngang tài ngang sức” nhất từ trước tới giờ: Giang Á.

Đặng Siêu và Nguyễn Kinh Thiên sẽ đối đầu với nhau khốc liệt trong phim

Vai diễn “điên rồ”, bệnh hoạn mà cũng đáng thương Giang Á này sẽ được đảm nhận bởi Ảnh Đế Kim Mã sinh năm 198 - Nguyễn Kinh Thiên. Với xuất phát điểm là Nhất ca phim thần tượng Đài Loan, Nguyễn Kinh Thiên đã hoàn toàn lột xác trong phim xã hội đen Monga để rồi xứng đáng leo lên ngôi vị Ảnh Đế trẻ tuổi nhất lịch sử Kim Mã. Sở hữu ngoại hình hoàn toàn phù hợp với cả dạng vai lẫn phản diện và năng khiếu nghệ thuật thiên bẩm không hề bị gò bó bởi bất kì phong cách đào tạo diễn xuất nào, Nguyễn Kinh Thiên được chờ đợi sẽ cùng với Đặng Siêu tạo ra một chemistry “kì phùng địch thủ” gay cấn, khốc liệt. Để nhập tâm, trên phim trường, Nguyễn Kinh Thiên thậm chí không ăn chung với Đặng Siêu, cả 2 anh cũng không nói với nhau lời nào.

Giang Á lệch lạc, biến thái, đáng thương của Nguyễn Kinh Thiên

Trong trận chiến giữa 2 người đàn ông, đa phần sẽ có bóng dáng của 2 người phụ nữ. Hoa đán hàng đầu Lưu Thi Thi rũ bỏ mái tóc dài nữ tính để hóa thân thành chuyên viên hiện trường Mễ Nam, cô gái từng có quá khứ phóng túng được Phương Mộc “cảm hóa” để rồi trở thành bạn bè, đồng nghiệp, tri kỉ sát cánh bên anh. Lâm Gia Hân ít đất diễn hơn nhưng vai trò bí ẩn của Ngụy Nguy trong quá trình dẫn đến những hành vi méo mó, lệch lạc của Giang Á cũng là những cảnh phim rất được chờ đợi.

Hoa đán Lưu Thi Thi cắt bỏ mái tóc dài để hóa thân thành chuyên viên hiện trường cao cấp Mễ Nam

Một bộ phim có giá trị hơn cả những con số doanh thu

Dù đụng phải bom tấn Yêu miêu truyện nhưng Án mạng liên hoàn vẫn được người xem đón nhận tích cực

Án mạng liên hoàn đã được công chiếu ở Đại Lục vào ngày 22.12.2017, dù đụng phải siêu bom tấn kinh phí 132,8 triệu USD Yêu miêu truyện của Trần Khải Ca nhưng phản hồi của khán giả dành cho bộ phim rất tích cực. Điều đó chứng tỏ được sức hút đáng gờm của Án mạng liên hoàn. Nhiều người cho rằng nếu công chiếu như đúng lịch ban đầu là vào 30.09.2017, chắc hẳn phim sẽ còn có doanh thu tốt hơn.

Bộ phim đã được chiếu ở Đại Lục ngày 22.12.2017 và có doanh thu khả quan

Thông điệp của tác phẩm đã được truyền đạt hơn cả những con số doanh thu vô tri. Công lí chỉ có một con đường, “ánh sáng thành phố” cũng chỉ có một, nhưng bóng tối của nó thì thật đáng sợ và ghê gớm. Lấy ác diệt ác sẽ chẳng đem đến điều gì tốt đẹp: “Bạo lực cố nhiên cường đại, song, càng cường đại hơn, chính là dũng khí và tha thứ lẫn nhau”.

Trailer phim.

“Án mạng liên hoàn” công chiếu tại Việt Nam ngày 12.1.2017

Bộ phim sẽ được công chiếu ở Việt Nam vào ngày 12.01.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất