Phim Ảnh

Mang đầy đủ các phẩm chất của nam chính nhưng Lý Ngư của ‘Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân’ lại ngậm ngùi sống kiếp nam phụ

Vy Linh
Chia sẻ

“Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân” là bộ phim thanh xuân vườn trường gần đây vừa lên sóng và tạo được những sức hút nhất định. Ngoài nam chính Hoa Bưu bao soái, bao ngầu, khán giả chắc vẫn tiếc hùi hụi nam phụ Lý Ngư, cũng đẹp cũng giỏi mà rất tiếc lại không mang hào quang nam chính.

Lý Ngư cũng giống như Giang Thần, nếu như Giang Thần là bạn từ nhỏ, lớn lên sống gần nhà nhau với Trần Tiểu Hi thì Lý Ngư còn cao siêu hơn một bậc, là bạn thanh mai trúc mã, sinh cùng tháng cùng năm với Dương Tịch. Mẹ Lý Ngư từng làm cùng chỗ với mẹ Dương Tịch, mẹ Lý Ngư nhận Dương Tịch là con nuôi. Lý Ngư sống ngay tần trên nhà Dương Tịch, lại thường xuyên ăn cơm cùng nhà Dương Tịch. Đối với bạn bè thân quen, ai ai cũng đều mặc định Lý Ngư và Dương Tịch là một cặp vợ chồng già. Như vậy riêng về khoảng cách địa lý, Lý Ngư cách Dương Tịch gần hơn cả các cặp nam nữ chính trong các bộ phim khác, dễ dàng nảy sinh tình cảm hơn.

Lý Ngư biết từng thói quen, sở thích của Dương Tịch và luôn sẵn sàng đáp ứng mọi điều kiện của Dương Tịch. Dương Tịch thích chạy Lý Ngư luôn là người bấm giờ giúp, luôn động viên, an ủi Dương Tịch những lúc cần. Dương Tịch đạt thành tích tốt cũng là người đầu tiên báo với bố mẹ Dương Tịch để lấy phần thưởng về cho cô nàng.

Lý Ngư trầm mặc, lạnh lùng chỉ nhiệt tình duy nhất với Dương Tịch và “tổ xe bay 4 người”, dùng cả thanh xuân để cõng Dương Tịch rong ruổi khắp nơi, đạp xe chở Dương Tịch đi học đi chơi, nấu cơm cho Dương Tịch ăn, dỗ dành Dương Tịch lúc buồn, bảo vệ Dương Tịch lúc bị quấy rối trên xe buýt, …nhưng đến mùa hè năm ấy lại ngầm ngùi nhường quyền chăm sóc Dương Tịch cho cậu lớp trưởng mới đến Hoa Bưu.

Nói về công chăm nữ chính, ngoài bố mẹ nữ chính còn có ai bằng Lý Ngư?

Về độ đẹp trai, Lý Ngư cũng đâu thua kém ai. Cũng ngời ngời soái khí đúng chất nam thần.

Nói về học hành, trước khi Hoa Bưu đến, Lý Ngư là đệ nhất lớp 12-3, học môn nào cũng giỏi, đảm nhận cùng lúc 3 chức vụ quan trọng liên quan đến việc học tập của lớp, đặc biệt học rất giỏi môn tiếng Anh. So với những nam chính khác không hơn nhưng cũng chẳng kém cỏi gì.

Lý Ngư tuy ngoài mặt lạnh lùng nhưng bên trong nhiệt tình, tình cảm. Đây cũng chính là một trong số các đặc trưng của nhân vật nam chính phim thanh xuân vườn trường. Đặc trưng này sẽ rất được nữ chính yêu thích và theo đuổi nhưng trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân lại ngược lại, nữ chính vì quá quen thuộc nên chẳng còn để ý đến những điều tốt đẹp gần gũi ấy.

Từ âm thầm quan tâm đến quan tâm ra mặt, ghen thấy rõ khi Dương Tịch “bị” Hoa Bưu quan tâm hơn. Lý Ngư đã luôn cố gắng kéo Dương Tịch trở lại bên mình, đề nghị thầy giáo để Dương Tịch cho mình kèm cặp, dụ Dương Tịch viết thư cho mẹ mình giúp mình, … Rồi dần dần từ không phục nam chính Hoa Bưu, qua từng hành động cũng dũng cảm thừa nhận những điểm không bằng Hoa Bưu, mở lòng kết bạn với Hoa Bưu, tạo nên “tổ xe bay 5 người” đầy niềm vui, tiếng cười.

Chăm sóc cả người thích “crush” của mình

Đội nhóm lo lắng vì vấn đề lông chân, tìm mọi cách để chứng minh mình đã trưởng thành

Có thể nói, nếu biên kịch không ngược tâm thì Lý Ngư giống như Dư Hoài hay Giang Thần đã trở thành nam chính vạn người mê trong Sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân. Nhưng đáng tiếc, những nam phụ siêu ngầu đã từng được phát cuồng như Lộ Tinh Hà hay Ngô Bách Tùng giờ đây lại cộng thêm đặc tính chăm ngoan, học giỏi của Dư Hoài và Giang Thần, tạo thành một Hoa Bưu văn võ song toàn, chiếm trọn hào quang nam chính, như vậy mới thành công đẩy Lý Ngư trầm tĩnh, cao lãnh xuống thành nam phụ.

Lo cho crush, lo cho cả crush của crush

Đường đường chính chính kết thành bạn thân với Hoa Bưu

Nhưng thật ra, cũng không sao cho lắm. Nam phụ Lý Ngư của chúng ta vẫn có bên cạnh một nữ phụ Huỳnh Trừng Trừng hết lòng yêu thích ngưỡng mộ, theo đuổi bất chấp. Mà kể cả Lý Ngư chẳng yêu thương, bị nữ chính cho ăn “bơ” thì cũng đừng lo, nam chính là của nữ chính, còn nam phụ hãy về với vòng tay khán giả để khán giả yêu thương.

Lý Ngư vẫn còn Trừng Trừng bên cạnh, và vẫn còn ngàn vạn khán giả yêu mến, chờ mong

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất