Phim Ảnh

‘Maleficent’ phần 2 tung trailer: cuộc chiến mẹ vợ - mẹ chồng làm tanh bành cả đất nước

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Bom tấn Maleficent: Mistress of Evil vừa tung ra trailer chính thức đầu tiên cách đây ít giờ.

Những người hâm mộ chuỗi phim hoạt hình kinh điển của hãng Disney hẳn sẽ không thể không biết bộ phim Người Đẹp Ngủ Trong Rừng (Sleeping Beauty). Trong phim, nàng công chúa Aurora bị mụ tiên Maleficent nguyền rủa khi còn nằm nôi, chỉ vì phụ vương cô không mời mụ tới dự lễ rửa tội. Vào năm 16 tuổi, Aurora bị đầu nhọn của con suốt khung cửi đâm vào ngón tay. Lẽ ra nàng đã phải chết, nhưng một bà tiên tốt đã giảm nhẹ lời nguyền, để nàng ngủ say đến khi được tình yêu đích thực đánh thức. Cuối cùng, chàng hoàng tử đẹp trai, dũng cảm Phillip đã đánh bại Maleficent và đánh thức Aurora bằng một nụ hôn.

Câu truyện cổ tích này đã đi vào lòng biết bao thế hệ khán giả ruột của Disney. Dù vậy, tới năm 2014, Disney đã quyết định làm lại Người Đẹp Ngủ Trong Rừng, chỉ có điều lần này lại lấy nhân vật phản diện Maleficent làm trọng tâm. Trong Maleficent (2014), nhân vật chính (do minh tinh Angelina Jolie thủ vai) vốn là một tiên nữ cai quản miền rừng núi bao la. Cô phải lòng một chàng trai loài người là Stefan, nhưng đã bị anh ta phản bội và cắt đi đôi cánh.

Từ đó, Maleficent “hắc hóa”. Khi Stefan trở thành vua và có con, Maleficent đã tới nguyền rủa công chúa nhỏ để trả thù. Chẳng ngờ, sau nhiều ngày tháng quan sát Aurora khôn lớn, Maleficent đã rủ lòng thương yêu cô bé thuần hậu, thiện lương này. Aurora cũng coi cô là bà tiên đỡ đầu của mình, và tình mẫu tử giữa họ đã phá giải lời nguyền hằn học năm nào.

Thành công của Maleficent đã khiến hãng Disney càng thêm hứng thú khai thác nhân vật Maleficent nhiều góc cạnh này. Kết quả là phần 2, mang tựa đề Maleficent: Mistress of Evil (Maleficent: Bà Chúa Cái Ác) đã được đưa vào sản xuất. Chỉ ít giờ trước, bộ phim này đã tung ra trailer chính thức đầu tiên, hứa hẹn nhiều tình tiết mới hấp dẫn.

Mở đâu trailer, công chúa Aurora (Elle Fanning thủ vai) được người yêu là hoàng tử Phillip cầu hôn. Cô háo hức đi khoe với mẹ đỡ đầu Maleficent, nhưng bị gạt phắt đi do Maleficent từng phải trả giá đắt vì tình cảm lứa đôi trong quá khứ.

Để cố gắng thuyết phục mẹ đỡ đầu, Aurora mời Maleficent tới dùng bữa với cha mẹ của Phillip. Nhưng trong bữa ăn này, mọi chuyện lại xấu đi khi hoàng hậu Ingrith, mẹ của Phillip tỏ ý sẽ đưa Aurora về nhà mình, không để cô trở lại khu rừng của Maleficent nữa. Nghe vậy, Maleficent nổi nóng, dùng phép thuật trấn áp mọi người xung quanh và ép Aurora trở về. Cô công chúa không chịu, nên Maleficent vỗ cánh bay đi.

Chẳng ngờ, Ingrith đã thủ sẵn những vũ khí bằng sắt - chất liệu làm Maleficent bị suy yếu để phục kích cô. Maleficent bị bắn rơi xuống biển, nhưng kỳ diệu thay, cô lại được một vị “tiên hắc ám” khác cứu vớt. Trong một chiếc hang, Maleficent khám phá ra vô số đồng loại tiên hắc ám của mình vẫn còn sống. Họ khuyên cô nên từ bỏ con người và sống đúng với bản năng giống loài của mình.

Một cuộc chiến thế là nổ ra giữa Maleficent, vốn ngày càng mất niềm tin vào con người, và Ingrith, kẻ rắp tâm muốn trừ khử mụ tiên đầy quyền năng đe dọa đến gia đình bà. Bị kẹt lại giữa hai phe, công chúa Aurora vô cùng dằn vặt đau đớn, vì biết trong thâm tâm, mẹ đỡ đầu của mình không như vậy.

Xuyên suốt đoạn trailer này, những ai là fan của Maleficent phần đầu sẽ nhận ra vô số tình tiết quen thuộc. Chẳng hạn như Maleficent đã khôi phục thói quen dang cánh bay lượn khắp vương quốc Moors của mình vào buổi sáng, hay cô vẫn gọi con gái đỡ đầu là “Beastie” (quái vật nhỏ) - cái tên mà Maleficent hay dùng từ khi còn ác cảm với Aurora.

Bên cạnh đó, Maleficent: Mistress of Evil cũng giới thiệu một đối thủ ngang sức ngang tài với Maleficent là bà hoàng Ingrith. Vốn thủ sẵn âm mưu hãm hại Maleficent từ lâu, bà ta đã chuẩn bị nhiều vũ khí, thậm chí võ trang chính mình để đối đầu với địch thủ. Trong quá khứ, nữ diễn viên Michelle Pfeiffer đã rất nổi tiếng với nhiều vai nữ phản diện mạnh mẽ, quyến rũ như phù thủy Lamia trong Stardust (2007), hay miêu nữ Catwoman trong Batman Forever (1995). Việc bà xuất hiện trong Maleficent phần 2 và đối đầu với Angelina Jolie sẽ là điều rất đáng trông đợi.

Maleficent: Mistress of Evil dự kiến sẽ ra mắt ngày 18/10 trên toàn thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất