Phim Ảnh

Mãi ca ngợi Emma Stone, chúng ta đã quên Andrew Garfield mất rồi!

Vân Nguyễn
Chia sẻ

Người Nhện một thời nay đã có thể mỉm cười mãn nguyện với bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Ngày 24/1 vừa qua đã trở thành một cột mốc không thể nào quên đối với Andrew Garfield. Nam diễn viên 33 tuổi giờ đã có trong tay đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp - điều tưởng chừng xa vời đối với một gã đàn ông đẹp mã và sở hữu một sự nghiệp khiêm tốn như anh. “Tôi dám chắc là họ đã bị nhầm lẫn rồi đó” - Garfield cười đùa đầy cảm xúc như thế khi biết tin mình được Viện Hàn lâm gọi tên.

Vinh quang và tủi phận vì chiếc áo Người Nhện

Luôn bị so sánh với Tobey Macquire - Người Nhện đàn anh 10 năm về trước, nhưng phiên bản của Andrew Garfield vẫn có một lượng khán giả yêu mến đông đảo nhờ sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng sống. Cùng với cô bạn gái Emma Stone, cả hai đã góp phần không nhỏ trong việc đưa thương hiệu siêu anh hùng hạng A này trở lại màn ảnh vào đầu những năm 2010. Nhưng nếu ai đã biết, chàng Người Nhện mà chúng ta thấy trên màn ảnh, với biết bao xui xẻo, bất hạnh trong cuộc sống cũng đã tình cờ ám luôn những ai từng khoác lên mình bộ đồng phục bó sát với tên gọi khác là Người Nhọ.

Thời điểm phần hai The Amazing Spider-Man ra mắt, tuy không phải chịu cảnh thua lỗ nhưng vì sự chỉ trích của khán giả về mặt nội dung phim, Sony đã quyết định bỏ rơi Spider-Man mà không một lời cảnh báo để rồi sau đó, cơ hội đã được trao cho Tom Holland, một gương mặt Anh quốc trẻ tuổi nhờ thoả thuận hợp tác giữa Sony và Marvel Studios.

Không kèn không trống, Andrew Garfield lặng lẽ rời xa chiếc áo Người Nhện. Tuy đã có vài thành quả đáng nhớ trong một số số bộ phim trước đó như Never Let Me Go hay The Social Network, nhưng việc bị cắt vai Spider-Man đột ngột như thế rõ ràng đã giáng lên sự nghiệp của Garfield một vết cắt đau đớn. Tưởng chừng đã quá đủ cho những mất mát, tổn thương thì ít lâu sau, nam diễn viên tiếp tục phải nói lời chia tay Emma Stone - nữ diễn viên xinh đẹp từng được đánh giá quá xứng đôi bên cạnh Andrew Garfield.

Lẳng lặng làm lại từ đầu

Kể từ sau The Amazing Spider-Man, Andrew Garfield cũng tách mình ra khỏi đám đông hào nhoáng. Thỉnh thoảng, anh chỉ xuất hiện trên mặt báo trong hình ảnh bệ rạc, râu ria xồm xoàm cùng loạt tin bài về việc chia tay Emma Stone.

Silence

Nhưng Garfield không hề đang nhốt mình để than khóc sự nghiệp và tình duyên lỡ làng. Ngược lại, anh chàng đã dành suốt mùa hè năm 2014 để tham gia ghi hình cho bộ phim Silence của đạo diễn Martin Scorsese tại Đài Loan, hay biệt tăm ở Australia trong ba tháng cuối năm 2015 để ghi hình cho Hacksaw Ridge của Mel Gibson.

Hacksaw Ridge

Đồng loạt ra mắt trong năm 2016, trong khi Silence gặp thất bại trong việc thu gom các đề cử thì Hacksaw Ridge liên tục gặt hái nhiều thành công. Phim được đề cử tới 6 giải Oscar, trong đó có 3 giải quan trọng là Đạo diễn, Phim hay nhất cùng Nam chính xuất sắc cho Andrew Garfield. Rời xa những khối cơ bắp đẹp tạc tượng đắp lên người, khước từ cả danh hiệu ngôi sao bom tấn siêu anh hùng, Garfield giờ đây đã là một ứng cử viên Oscar sánh ngang cùng hai ngôi sao La La Land là Ryan Gosling và Emma Stone - bạn gái cũ của anh chàng.

“Chàng Sebastian” của hiện thực

Trong La La Land, chuyện tình của nàng diễn viên Mia và chàng nhạc sỹ yêu jazz khiến trái tim khán giả xúc động vì những lựa chọn khắc nghiệt của cuộc sống. Một đoạn kết thành công với mỗi người nhưng lại không trọn vẹn với cả hai. Hình ảnh của Mia có lẽ cũng tương tự Emma Stone, cô gái trẻ với những tiến bộ vượt bậc tại Hollywood sau đề cử Oscar đầu tiên trong Birdman (2015), rồi đến đề cử thứ hai với La La Land - nhưng bằng tâm thế là một đối thủ quá mạnh trong hạng mục Nữ chính.

Nhưng nếu Mia đạt được giấc mơ vinh hoa thì chàng Sebastian cũng hoàn thành được khát khao của mình. Một quán nhạc jazz do chính anh gầy dựng và vun đắp. Ở bên cạnh nhau, có tình yêu nhưng không có thành công. Còn khi xa nhau, là lúc mà mỗi người đều vươn tới những cột mốc riêng dành cho mình. Tình yêu và sự nghiệp không thể cùng nhau vẹn tròn, giống như chính câu chuyện về Emma và Andrew - đôi tình nhân La La Land trong hiện thực.

Sau khi cùng được đề cử Nam chính phim chính kịch và Nữ chính xuất sắc phim ca vũ kịch tại Quả Cầu vàng, Emma Stone và Andrew Garfield lại một lần nữa có dịp “hội ngộ” trên cùng một sân khấu lớn trong giải Oscar sắp tới. Bất chấp những tan vỡ quá khứ, giữa cả hai vẫn tồn tại một mối quan hệ tuyệt vời thông qua những lời nói và hành động trân trọng dành cho nhau.

Anh ấy là người mà tôi vẫn luôn yêu quý rất nhiều” - Emma Stone nói, bày tỏ sự biết ơn và yêu thương dành cho Andrew. Đáp lại, chàng trai Anh quốc chỉ biết bật dậy khỏi ghế, vỗ tay chúc mừng thật to khi chứng kiến Emma nhận được giải thưởng quan trọng đầu tiên. Vậy là họ đã quyết định bỏ lại mọi thứ sau lưng và sẽ có dịp sải bước trong một đêm Oscar, nhưng lần này là với tư cách những người bạn, người đồng nghiệp thân thiết cùng ủng hộ nhau trên chặng đường mới của cuộc đời.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất