Cuối tuần vừa qua, phiên bản live-action của Mulan do Disney sản xuất đã giúp cho ứng dụng Disney+ tăng 68% lượt tải xuống. Bộ phim này ban đầu dự định ra rạp vào tháng 3 năm 2020 nhưng do đại dịch COVID-19, nó đã nhiều lần hoãn chiếu và cuối cùng bỏ qua hoàn toàn việc chiếu tại rạp ở Mỹ, Châu Âu. Dù nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ các nhà phê bình - 77% trên Rotten Tomatoes, Mulan phiên bản mới lại không được khán giả đánh giá quá cao và trên thực tế, nó còn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ nội dung.
Về nội dung, Mulan kể về một cô gái trẻ người Trung Quốc quyết định cải trang thành nam giới để bảo vệ cha mình khỏi cuộc chiến có thể đặt tính mạng ông vào nguy hiểm. Trong hành trình đó, cô khai thác được tiềm năng và sức mạnh của bản thân và giành chiến thắng trước quân xâm lược. Được biết, bản live-action do Niki Caro làm đạo diễn với sự tham gia của các ngôi sao có tiếng ở Trung Quốc như Lưu Diệc Phi, Châu Tử Đan,.... Với mức giá 29,99 USD (hơn 700 nghìn đồng) trên Disney , nhiều người đã tự hỏi rằng liệu bộ phim có thể mang về thành công hay không?
Và kết quả là, Mulan thật sự đã đạt được mong mỏi của Nhà Chuột. Sự ra mắt của bộ phim này không chỉ có tác động tích cực đến cổ phiếu Disney mà giờ đây, việc bộ phim được phát hành trên dịch vụ xem phim trực tuyến - bỏ qua việc chiếu tại rạp đã khiến lượt tải xuống Disney tăng đáng kể - 68% chỉ trong cuối tuần qua. Sensor Tower - một công ty nghiên cứu lượng tải xuống của các ứng dụng đã tiết lộ rằng chi tiêu của người tiêu dùng bên trong ứng dụng cũng tăng 193%.
Có thể nói, Disney đã thực hiện một bước đi táo bạo khi phát hành một trong những bộ phim đình đám nhất trên Disney + với chi phí vô cùng đắt đỏ. Và dù bản thân bộ phim bị tẩy chay rộng rãi, có lẽ mức giá ngất ngưởng trên không khiến khách hàng sợ hãi và càng tăng sự tò mò của họ. Với chiến lược phát hành có thể được coi là thành công như hiện tại, thật thú vị khi chờ xem Disney có phát hành thêm những bộ phim lớn hơn trên nền tảng này hay không, điển hình là Black Widow.