Phim Ảnh

Mặc kệ Quốc Anh từng bị chê trong 'Trạng Quỳnh', Dũng 'khùng' vẫn khẳng định đây là lựa chọn duy nhất trong phim mới

Grassie
Chia sẻ

Không thành công trong vai diễn một Trạng Quỳnh lém lỉnh, tinh ranh, song Trần Quốc Anh được đạo diễn Dũng "khùng" nhận xét là không thể thay thế trong phim Ước hẹn mùa thu. 

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tâm sự: “Có những vai diễn mà tôi không đo hay gọi là 'hay' hoặc 'giỏi' của người diễn viên. Mà tôi gọi là 'dính'”. Đó cũng là lý do Dũng “khùng” tìm đến nam diễn viên trẻ tuổi Trần Quốc Anh để chọn mặt gửi vàng cho dự án phim mới, bất kể vai diễn Trạng Quỳnh trong bộ phim chiếu Tết Trạng Quỳnh của nam diễn viên hứng chịu nhiều chỉ trích.

Nhân vật Trạng Quỳnh của Trần Quốc Anh không đơn thuần chỉ là một chàng trai thông minh, tài trí hơn người mà đại diện cho niềm tin, ước mơ của người dân Việt Nam khi còn đang chịu áp bức, bóc lột bởi xã hội phong kiến xưa.

Trong Trạng Quỳnh, nhân vật của Trần Quốc Anh thầm thương trộm nhớ nàng Điềm (Nhã Phương), cô gái thông minh, tài đức vẹn toàn, nhưng cô cũng là người trong mộng của Trịnh Bá (Công Dương), cháu của chúa Trịnh, gã đã cậy quyền thế, dùng âm mưu vu oan giáng họa cho thầy Đoàn, buộc nàng Điềm phải cưới mình làm vợ. Thông qua chuyến hành trình giải cứu thầy Đoàn, Trạng Quỳnh đã tham gia thi Trạng để tìm lại công bằng cho những phận người thấp cổ bé họng.

Đóng cặp với Trấn Thành ngây ngô, duyên dáng, Trạng Quỳnh của Trần Quốc Anh không khác gì anh chàng thảo khấu Robinhood trong “bom xịt” cùng tên cách đây không lâu. Cùng là nhân vật dân gian được yêu thích bậc nhất, song Trạng Quỳnh trong phiên bản điện ảnh dường như chỉ biết quanh quẩn bên tình yêu với người trong mộng, rồi bất ngờ trở thành người thương dân, hết mình vì công lý một cách đột ngột đến bất thường. Diễn xuất của hot boy lần đầu đóng chính cũng bị cho là gượng gạo, thiếu tự nhiên, là mắt xích yếu nhất trong phim.

Thế nhưng, nam diễn viên trẻ nhanh chóng tái xuất trong một dự án phim được trông đợi khác mang tên Ước hẹn mùa thu, bộ phim mang màu sắc thanh xuân vườn trường làm gợi nhớ đến Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Trở lại sau màn chào sân điện ảnh không mấy ấn tượng, song Trần Quốc Anh được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định là người không thể thay thế của Ước hẹn mùa thu, giống như nhân vật Hiểu Phương của Tháng năm rực rỡ trước đó: “Khi tôi gọi là 'dính' tức là trong tưởng tượng của tôi không có option (lựa chọn) thay thế. Vì diễn viên với nhân vật 'quện' vào nhau rồi. Và trong trường hợp này đạo diễn 'hên' đúng thời điểm gặp đúng diễn viên, đúng phim mà sản xuất deal (hợp tác) được”.

Có nhiều diễn viên trẻ chưa từng đóng chính song vẫn có thể làm nên thành công vang dội của một tác phẩm, điều đó không xuất phát từ năng lực hay kinh nghiệm dạn dày mà được tạo nên bởi chính diễn xuất tự nhiên, hợp vai, không gượng ép. Kaity Nguyễn từng một bước thành sao với Em chưa 18, trong khi Hoàng Yến Chibi có màn chào sân điện ảnh ấn tượng cùng Tháng năm rực rỡ, dù sau đó, diễn xuất của cô nàng không được đánh giá cao trong Kế hoạch đổi chồng.

Nhận xét về vai diễn của Trần Quốc Anh, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hết lời khen ngợi: “Trong đời mình chỉ có 2 lần choáng váng khi xem phim Việt Nam, lần đầu là phim Em chưa 18, và lần 2 là chiều nay khi xem phim Ước hẹn mùa thu của chú Dũng. Dù chỉ là bản nháp, còn cả phông xanh, nhưng phim bùng nổ cảm xúc với rất rất nhiều trường đoạn xuất sắc đáng nhớ (Những ai từng thích Tháng năm rực rỡ thì phim này hay hơn và đẳng cấp hơn 100 lần luôn nha). Với mình, sau phim này chú Dũng chính thức trở thành đạo diễn số 1 Việt Nam ở hiện tại. Nam chính Quốc Anh ngoài vẻ đẹp trai thì diễn xuất cực kì xuất sắc, chắc chắn Việt Nam sẽ có thêm một ngôi sao điện ảnh mang tên Quốc Anh”.

Xem thêm: Chỉ mới xem bản nháp, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã khen phim mới của Dũng 'khùng': Hay và đẳng cấp hơn 'Tháng năm rực rỡ' 100 lần

Trần Quốc Anh là nam diễn viên trẻ sở hữu thế mạnh ngoại hình và được yêu thích bởi sự ngây ngô, chân thật ở ngoài đời. Không thành công trong vai diễn một Trạng Quỳnh lém lỉnh, tinh ranh, song anh được nhận xét là không thể thay thế cho vai nam chính ở tác phẩm đậm màu sắc thanh xuân vườn trường Ước hẹn mùa thu. Một nam diễn viên từng hứng chịu nhiều chỉ trích khó có thể đột ngột thay đổi và thể hiện “diễn xuất cực kì xuất sắc” theo lời đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, thế nhưng thay vào đó, anh đã tìm được đúng vai diễn phù hợp để bung tỏa hoàn toàn thế mạnh và bản sắc riêng, như lời đạo diễn Dũng “khùng”: “Tháng Năm Rực Rỡ “dính” Yến Hoàng với Hiểu Phương, Ước Hẹn Mùa Thu “dính” Quốc Anh Trần với Duy”.

Liệu rằng Trần Quốc Anh có làm nên chuyện trong dự án phim điện ảnh này, có khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Vũ Ngọc Đãng, bạn diễn Hoàng Oanh và hàng trăm ngàn khán giả thất vọng? Hãy cùng SAOstar chờ đợi phim ra mắt từ ngày 10/05/2019 nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất