Phim Ảnh

Mã Thiên Vũ liệu có thật sự như lời đồn, bất kính với tiền bối?

Lạc Lạc
Chia sẻ

Dù gương mặt đẹp hoàn hảo không góc chết, khả năng diễn xuất không tệ, thậm chí ngày một lên tay, Mã Thiên Vũ vẫn chỉ nhận được lời mời cho vai nam phụ trong các tác phẩm.

Gần đây, xuất phát từ mâu thuẫn và vấn đề về việc cắt xén đất diễn của Mã Thiên Vũ trong dự án truyền hình Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương, những cuộc tranh cãi giữa fandom của hai nam diễn viên xứ Trung Chung Hán LươngMã Thiên Vũ bắt đầu xuất hiện và có xu hướng càng ngày càng mãnh liệt. Người hâm mộ Chung Hán Lương thì cho rằng quyết định trao 70% đất diễn cho Chung Hán Lương và nữ chính là chính xác, Mã Thiên Vũ diễn dở tệ. Trong khi đó, fan Mã Thiên Vũ lại gay gắt cho rằng đó là một sự xúc phạm thần tượng của mình. Bởi lẽ ngay từ đầu khi nhận phim và công bố vai diễn, cả Mã Thiên Vũ lẫn fan đều cho rằng nhân vật Lương Sinh do Mã Thiên Vũ đóng một vai trò quan trọng - là nam thứ chính, chứ không phải chen chúc với các diễn viên phụ khác trong 30% cảnh lên sóng còn lại.

Mã Thiên Vũ

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng Mã Thiên Vũ không biết tôn trọng tiền bối, lên tiếng ngay trên mạng xã hội lớn nhất xứ Trung - Weibo, tuổi đời nhỏ hơn nhưng lại không có phẩm chất tốt. Nếu phải kể về cuộc đời của một diễn viên, đó hẳn là câu chuyện rất dài và không thể chỉ vỏn vẹn một bài viết. Thế nên, xin phép được miêu tả cuộc đời của Mã Thiên Vũ gói gọn trong đôi từ: “Vận mệnh có thể thay đổi được” cùng vài ba câu chữ của một cây bút vô danh.

Profile của nam diễn viên Mã Thiên Vũ

Tên đầy đủ: Mã Thiên Vũ

Tên tiếng Anh: Ray Ma

DOB: 12/07/1986

Biệt danh: Nhị Gia, Mã Tổng, Mã lão sư

Nơi sinh: Sơn Đông - Trung Quốc

Cung: Cự Giải

Hành trình trở thành thần tượng nổi tiếng của showbiz xứ Trung

Mồ côi mẹ từ nhỏ, Mã Thiên Vũ sống ông bà ở đất Sơn Đông lạnh lẽo và cằn cỗi. 16 tuổi, Mã Thiên Vũ một mình trôi dạt về phương Bắc mưu sinh, đi làm thuê sống qua ngày, cùng các chú bán thịt bò và thịt dê sống qua ngày. Chàng trai sinh năm 1986 từng làm qua rất nhiều công việc khác nhau: làm tạp vụ, đổ rác, rửa khay,…từng sống trong căn nhà rách nát chỉ có 270 tệ một tháng ở Bắc Kinh. Trong ký ức của anh chưa từng có một ngày gọi là đoàn viên, lúc nghèo khổ nào ai còn để ý đến ngày lễ Tết. Mã Thiên Vũ thậm chí còn chẳng nhớ rõ gương mặt của mẹ mình. Những ngày ấy, hạnh phúc lớn lao nhất của anh chính là tiết kiệm đủ tiền về quê cưới một người vợ, xây dựng mái ấm và sống an yên qua ngày. Anh từng quen một cô gái, trong ba tháng ngắn ngủi, anh còn chẳng dám nắm lấy tay của người yêu, rồi mối tình ấy cũng chẳng đi đến đâu và anh cũng chẳng quen thêm một ai khác.

Năm 2006, Mã Thiên Vũ tham gia chương trình “Cố lên! Hảo nam nhi!”, trở thành thần tượng của rất nhiều người trẻ Trung Quốc lúc bấy giờ. Tuy nhiên, anh lại không vào được Top 5, nhưng lại là người nổi tiếng nhất sau cuộc thi này. Mã Thiên Vũ tham gia chỉ vì muốn thi vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Sau đó, anh phát hành nhiều đĩa đơn và nổi tiếng với vai trò là một ca sĩ. Đến năm 2014, cái tên Mã Thiên Vũ bắt đầu trở nên nổi tiếng ở Việt Nam sau vai diễn Phương Lan SinhTấn Lỗi trong tác phẩm đình đám Cổ kiếm kỳ đàm. Vẻ đáng yêu và nghịch ngợm của Phương Lan Sinh chắc chắn đã để lại một dấu ấn không nhỏ trong sự nghiệp diễn xuất của Mã Thiên Vũ.

“Cổ kiếm kỳ đàm” - bộ phim giúp Mã Thiên Vũ được nhiều người biết đến hơn nữa

Chàng trai tỏa sáng năm nào trong cuộc thi My Hero, giờ đã là chàng diễn viên thực thụ, đang từng bước nỗ lực trên con đường diễn xuất. Từ năm 2006 đến 2008, Mã Thiên Vũ chủ yếu tập trung vào sự nghiệp ca hát, làm khách mời trong vài tác phẩm truyền hình. Năm 2009, Mã Thiên Vũ đóng Giả Bảo Ngọc trong Đại ngọc truyện, từ đây, được nhiều đạo diễn bắt đầu chú ý và mời tham gia diễn xuất hơn. Cuộc đời trêu ngươi, từ đó cho đến hiện tại, anh tham gia rất nhiều tác phẩm truyền hình lẫn điện ảnh, thế nhưng, số lần anh được trở thành nam chính, đường hoàng nắm tay hạnh phúc cùng bạn diễn nữ trên sóng truyền hình lại chẳng mấy khi.

Mã Thiên Vũ trong “Đại ngọc truyện”

Mã Thiên Vũ tham gia rất nhiều vai diễn lớn bé từ điện ảnh cho đến truyền hình trong những năm gần đây. Giữa cái “đất chật người đông” như Trung Quốc, thì làng giải trí Hoa ngữ cũng muôn hình vạn trạng, xuất hiện vô vàn những diễn viên tài năng trẻ khác, bên cạnh các tiền bối gạo cội. Thế là, Mã Thiên Vũ trong những năm đó, vẫn không ngừng nỗ lực hoàn thiện cách diễn của bản thân và không ngừng theo đuổi giấc mộng diễn viên của mình. Anh đã tham gia rất nhiều tác phẩm truyền hình như: Quái hiệp nhất chi mai (2010), Bộ bộ kinh tâm (phát sóng 2011), Hiên viên kiếm (phát sóng 2012), Trường ca hành (phát sóng 2013), Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt (phát sóng năm 2014)…

Anh có cơ hội hợp tác với đàn chị Lâm Tâm Như

Nhẵn mặt với khán giả xem phim, nhưng lại gặp không ít sóng gió trong nghiệp diễn!

Năm 2014, Cổ kiếm kỳ đàm “làm mưa làm gió” tại đài Hồ Nam, bên cạnh dàn diễn viên chính được người xem chú ý, Mã Thiên Vũ cũng đã kịp khiến khán giả ấn tượng và tan chảy với vẻ nghịch ngợm đáng yêu và nụ cười tỏa nắng của Phương Lan Sinh. Tiếp sau đó, tháng 4 năm 2016, tác phẩm truyền hình Duyên đến hạnh phúc hợp tác cùng Trần Vỹ Đình, vai diễn Hà Mộ của anh cũng được xem là nam chính, thế nhưng lại không ghi dấu ấn quá nhiều với khán giả vì cảnh xuất hiện không nhiều và tính cách nhân vật lại không mấy hấp dẫn người xem.

Gặp lại Trần Vỹ Đình trong “Duyên đến hạnh phúc”

Tháng 7 năm 2016, bộ phim truyền hình Huyễn thành chính thức lên sóng. Đảm nhận vai diễn Anh Không Thích trong tác phẩm, Mã Thiên Vũ một lần nữa không khiến người xem thất vọng và chứng minh tài năng diễn xuất của mình. Dù kỹ xão và nội dung trong phim bị khán giả “ném đá”, thế nhưng Mã Thiên Vũ và người bạn đóng cặp Diễm Đát (Trương Manh) lại nhận không ngớt lời khen ngợi. Đồng thời, cả hai cũng là điểm sáng duy nhất của tác phẩm này. Tuy nhiên, dù bị chê tơi tả, đoàn làm phim vẫn tiếp tục cho lên sóng phần 2 của tác phẩm lấy bối cảnh vào thời hiện đại.

Nhân vật Anh Không Thích của anh được đánh giá là “cứu” cả bộ phim

Mỗi lần nổi tiếng hơn một chút, thành công khiến khán giả nhớ mặt, Mã Thiên Vũ lại bị “kéo xuống” với tác phẩm tiếp theo. Sau khoảng thời gian “ngâm” quá lâu, bộ phim truyền hình Mỹ Nhân Tư Phòng Thái của anh và “thánh đơ” Trịnh Sảng cuối cùng cũng được lên sóng. Ngay từ những ngày đầu lên sóng, tác phẩm nhận không ít “gạch đá” từ khán giả, bởi lẽ mặc dù Lý Mã (Mã Thiên Vũ) là nam chính của phim, nhưng cảnh quay chủ yếu của phim lại xoay quanh câu chuyện của nữ chính Tống Ngọc Điệp do Trịnh Sảng đảm nhiệm. Thời lượng xuất hiện của Mã Thiên Vũ trong phim cũng ít đến thảm thương, và do rating quá thấp, nhà đài đã cắt ngang thời gian phát sóng, đồng thời, thay thế bằng một tác phẩm truyền hình khác. Mã Thiên Vũ một lần nữa lại bị “chìm” và phai mờ.

Nam chính Hà Mộ Mã Thiên Vũ xuất hiện ít thảm thương trong “Mỹ nhân tư phòng thái”

Không ngừng lại ở đó, hai tác phẩm truyền hình đáng mong đợi của Mã Thiên Vũ trong năm 2017 là Lương Sinh, chúng ta có thể ngừng đau thươngBi thương ngược dòng thành sông lại gặp những vấn đề trong khâu kiểm duyệt nên vẫn chưa được công chiếu. Những mâu thuẫn xoay quanh đất diễn trong phim Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương và nghi vấn lớn của sự hợp tác tiếp theo của Vũ - Sảng trong Bi thương ngược dòng thành sông khiến cho không ít người hâm mộ phải than ngắn thở dài và ngao ngán. Thế nhưng, dự án điện ảnh Bản sắc anh hùng hợp tác cùng Vương KhảiVương Đại Lục chắc chắn sẽ là điểm nhấn mạnh trong sự nghiệp diễn xuất của chàng trai tài sắc vẹn toàn Mã Thiên Vũ. Hãy cùng đón xem dự án điện ảnh này vào dịp Tết Nguyên Đán 2018 sắp tới nhé!

Vai diễn Lương Sinh của Mã Thiên Vũ

Hợp tác tiếp theo của Vũ - Sảng khiến không ít người ngao ngán

Kết:

Nói về những lời đồn gần đây xoay quanh việc Mã Thiên Vũ bất kính với tiền bối, có lẽ chẳng mấy ai mà tin được. Phải xem Hoa tỷ đệ mà Mã Thiên Vũ từng tham gia rồi mới biết tại sao anh được các chị tiền bối yêu mến đến như vậy. Mã Thiên Vũ không phải là một chàng trai dễ chia sẻ, anh ít nói, nhưng lặng thầm quan tâm người khác, chẳng hạn như việc đến chợ, có nhiệm vụ mua quà cho các chị, ấy vậy mà anh nhớ mãi từng người chị tham gia cùng yêu thích và muốn mua món đồ gì. Phải là một con người tinh tế đến cỡ nào, mới có thể ghi nhớ rõ như vậy? Hoặc đơn giản như việc đến một nhà hàng châu Âu, nhưng anh lại bị một cậu bé lang thang xin tiền cuốn hút ánh nhìn. Thế nhưng, đi vào rồi trở ra, không còn thấy cậu bé, Mã Thiên Vũ vội vã chạy đi tìm, chỉ để cho em ít tiền. Một con người nhạy cảm và sâu sắc như vậy, phải chịu bất ngờ bao nhiêu, mới có thể lên tiếng trên mạng xã hội?

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất