Phim Ảnh

Mã Đức Chung: 'Không thể so sánh phim của Đại Lục với một bộ phim đậm chất TVB'

Tuyền Nguyễn
Chia sẻ

"Đội cứu hộ sinh tử" đã kết thúc, cái tên Mã Đức Chung tạo nhiệt sau 3 năm quay lại.

Đây là phim Khánh Đài, mọi người đã đặt kì vọng khá lớn, nhưng may là không khiến khán giả thất vọng, rating bình quân 15 tập đầu là 28.6 điểm, hai tuần sau đó có tập đạt đến 29,8 điểm có thể đánh bại Thâm cung kế bất cứ lúc nào, được thành tích tốt như vậy ngoài do tuyến chính tập trung ở người cứu hộ, còn có những tuyến tình cảm, tình bạn, tình thân… vừa đủ không quá lố.

Mã Đức Chung trở lại màn ảnh TVB sau 3 năm

Bộ phim TVB lần trước của Mã Đức Chung là phim Dĩ hòa vi quý năm 2015, gần đây không ngừng phát triển bên thị trường đại lục, sau 3 năm trở lại TVB, anh thấy xa lạ hay thấy thân thiết? Có cách nhìn nào về giới giải trí HongKong?

Anh suy nghĩ và nói: “Diễn viên mới nhiều hơn, nhưng tôi không cảm thấy chuyển biến lớn, đi có 3 năm thôi mà, tôi ở TVB 20 mấy 30 năm rồi. Nhưng thị trường giải trí thật sự đã khác, so với những năm 8x, 9x thì có nhiều kênh, mọi người có những trò giải trí khác nhau, nhiều lựa chọn hơn, hồi xưa TVB toàn là 30 mấy điểm rating, giờ đây mọi người đã hiểu hoàn cảnh tổng thể đã khác, không thể so sánh hồi xưa với bây giờ được”.

Mã Đức Chung cho rằng không thể so sánh rating với thời hoàng kim

Giờ đây rating TVB tụt dốc, nguyên nhân chủ yếu cũng có do chất lượng phim, nhưng trong vô vàn lựa chọn trong thế giới giải trí này thì còn bao nhiêu người chịu chỉ xem TVB? Nhớ hồi đấy, TVB là đầu tàu ngành truyền hình HongKong, giờ vẫn vậy nhưng không chỉ phải đối mặt với “thù trong” mà còn phải cạnh tranh với “giặc ngoài”.

Anh nói thêm: “Đương nhiên nhu cầu của khán giả ngày càng cao, xã hội, mạng internet phát triển, hồi xưa muốn xem phim thì phải chờ nhà đài mua phim Nhật, Hàn,… Giờ lên mạng có thể xem bất cứ phim gì, đương nhiên phải tiến bộ

Khán giả đang tiến bộ, TVB có phải nên suy nghĩ tiến lên cùng khán giả không?

Năm 2012 anh và TVB hết hợp đồng và kí tiếp hợp đồng với hình thức tính bằng bộ, bộ phim đầu tiên bên Đại Lục là Tây Thi bí sử nam thứ, sau đó càng ngày càng thuận lợi,16 năm 20 bộ không tính vai khách mời, đa số là nam chính hoặc thứ chính với số tiền catse bỏ TVB khá xa.

Bên Đại Lục đúng là đi được rất nhanh, không chỉ truyền hình, internet, thậm chí có thể mở rộng sang quốc tế, vì họ có rất nhiều kinh phí có thể làm những thứ to lớn hơn, vì khi thị trường của đủ để tiêu thụ thì mở rộng ra quốc tế, lấy về những thành tích vẻ vang.

Khi có tiền thì mọi chuyện cũng trở nên dễ dàng và kinh phí sản xuất một bộ phim của TVB luôn là tiết kiệm tối đa.

Không nhất định phải đo bằng tiền, vì tiền không thể mua được độ yêu thích, mỗi nơi đều có những văn hoá và sở trường khác nhau, giống như tôi nhận đóng Đội cứu hộ sinh tử, đây là một đề tài tốt ở Hong Kong, dù bên Đại Lục có kinh phí lớn đến đâu cũng không thể quay được, sở trường bên đó là phim cổ trang, dù là nước ngoài cũng phải nhờ đại lục sản xuất phim cổ trang”.

Anh cho rằng đồng tiền không nhất thiết là yếu tố quyết định khi làm phim

Về bộ phim Đội cứu hộ sinh tử, anh cho biết: “Bộ phim muốn biểu đạt rất nhiều điều, đời người phải đối mặt nhiều thứ, chuyện ngoài ý muốn, duyên phận, điều tiếc nuối, … rất nhiều thông tin cho chúng ta, đó là lý do tôi thích bộ phim này, ngoài có thể xem giải trí, còn học được một số kiến thức sơ cứu cũng rất có ích.

Định nghĩa một bộ phim tốt ở mỗi người là khác nhau, tính giải trí quan trọng nhưng có thể thu nạp thêm kiến thức đã là ưu đãi thêm. Bộ phim xoay quanh HongKong nên nếu quay ở nơi khác cũng khó có được vị đặc trưng ở nơi đây“.

Mã Đức Chung đã 50 tuổi, có thể giữ được vóc dáng như vậy, còn nói mình giảm cân nhờ dưỡng sinh, trong 8 tháng giảm 20 pound, thật khó tin nhưng nên biết Mã Đức Chung xuất thân là một cảnh sát anh rất chú trọng đến vóc dáng và sức khỏe.

Anh cũng có một hình tượng rất phù hợp khi vào vai những nhân vật hoạt động theo kỷ luật quân đội, năm trước anh dự định sẽ tham gia Phi Hổ nhưng thời gian không phù hợp và anh đã chọn kịch bản Đội Cứu Hộ Sinh Tử. Ngoài việc đóng phim anh còn là ông chủ của chuỗi nhà hàng Nhật, công việc khá là bận rộn nhưng vẫn dành nhiều thời gian chăm sóc vợ và con trai.

Về giải thưởng Thị Đế, sống với TVB bao năm anh cũng hiểu rõ như thế nào gọi là phù hợp, năm xưa quà đến tay lại còn hụt mất thôi thì năm nay anh cảm thán “Không có hy vọng gì nhiều nữa, mọi sự tùy duyên”.

Người đàn ông thành công trong sự nghiệp

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất