Phim Ảnh

Lý lịch trích chéo của Vu Bân - Quỷ tướng quân Ôn Ninh khiến vạn người khiếp sợ trong phim 'Trần tình lệnh'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Vai diễn được nhiều người mong chờ - Quỷ tướng quân Ôn Ninh đã bắt đầu xuất hiện trở lại từ tập 26 phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh.

Bước qua hơn nửa chặng đường, bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh tiếp tục thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo người hâm mộ. Hành trình tìm về quá khứ với những biến cố gắn liền cuộc đời của Ngụy Vô Tiện - vị Di Lăng Lão Tổ bị người người căm ghét, thóa mạ cách đây 16 năm khiến khán giả không khỏi bàng hoàng, xót xa cho nhân vật.

Lý lịch trích chéo của Vu Bân - Quỷ tướng quân Ôn Ninh khiến vạn người khiếp sợ trong phim 'Trần tình lệnh'.

Kết thúc tập 26 của bộ phim, khi được Ngụy Vô Tiện cùng Ôn Tình đến Cùng Kỳ Đạo giải cứu, Ôn Ninh lúc này đây đã bị hành hạ đau đớn bởi bọn tay sai Kim thị. Mặc dù không chết như trong nguyên tác, Ôn Ninh giờ đây đã hoàn toàn mất đi linh thức, trở thành một kẻ tràn đầy oán niệm và sát khí.

Hiện tại, người hâm mộ vẫn chưa rõ Ôn Ninh đã chính thức trở thành Quỷ tướng quân trong nguyên tác Ma đạo tổ sư hay chưa, nhưng ngoại hình và tính cách của nhân vật này đã có sự thay đổi lớn. Theo đó, sau khi trở về từ Cùng Kỳ Đạo, Ngụy Vô Tiện dùng Âm Hổ Phù trợ giúp Ôn Ninh, luyện ra Quỷ tướng quân mạnh mẽ bất khả chiến bại. Nhưng với tình hình Ôn Ninh còn sống và chỉ mất đi linh thức trong bản truyền hình, có lẽ nhân vật này sẽ được Ngụy Vô Tiện dùng Âm Hổ Phù khống chế theo một cách khác để ít làm cậu thay đổi hơn.

Nếu như Ôn Ninh của trước kia khiến khán giả yêu thích bởi vẻ ngoài nhút nhát, đáng yêu, tính cách rụt rè, lương thiện thì Quỷ tướng quân lại là nỗi khiếp sợ của mọi người bởi cơ thể nổi đầy gân đen, ánh mắt không có lòng trắng, lạnh lùng hệt như một cỗ máy giết người không cần phân rõ đúng sai. Điều đặc biệt là cả hai hình ảnh đó đều được thể hiện vô cùng thành công bởi nam diễn viên trẻ Vu Bân.

Vu Bân (tên tiếng Trung: 于斌) sinh ngày 03/07/1991 tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1m80 cùng gương mặt điển trai, hiền lành, làn da trắng, Vu Bân nhanh chóng gây chú ý và tham gia nhiều lĩnh vực giải trí gồm ca sĩ, diễn viên, dẫn chương trình truyền hình ở Đại Lục.

Thông thạo cả 4 thứ tiếng Trung Quốc, Quảng Đông, tiếng Anh và Hàn Quốc, Vu Bân có bước khởi đầu khá thuận lợi khi bước chân vào làng giải trí Đại Lục. Năm 2009, một video nhảy của anh chàng cùng bạn bè được tải lên mạng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Không lâu sau đó, Vu Bân được mời ký hợp đồng cùng công ty quản lý Tinh Thiên Media. Ngày 3 tháng 03 năm 2013, chàng trai 22 tuổi chính thức ra mắt với tư cách là thành viên nhóm nhạc M4M .

M4M gồm tổng cộng 4 thành viên: Chu Triệu Thăng, La Vũ Luân, Phương Chấn Luân và Vu Bân. Cả 4 đã có cơ hội sang Hàn Quốc đào tạo trong vòng 165 ngày trước khi chính thức về lại quê hương để debut. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nhóm là MV Sad phát hành như một đĩa đơn debut được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Không lâu sau đó, nhóm tiếp tục trở lại với album Công thức bí ẩn gồm tổng cộng 5 bài hát, giúp nhóm giành giải thưởng đầu tiên Nghệ sĩ trẻ châu Á xuất sắc 2013 tại Lễ hội thần tượng châu Á 2013.

Tiếp tục hoạt động, cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc cùng M4M thêm một thời gian, đến năm 2016, Vu Bân rời Tinh Thiên chuyển sang công ty truyền thông Tân Phát Bắc Kinh. Từ đây, anh chàng bắt đầu lấn sân nhiều hơn sang lĩnh vực diễn xuất.

Bộ phim đầu tiên có sự tham gia của Vu Bân mang tên Mạt Phát Vương Tọa, ra mắt trên Tencent hồi tháng 5/2017. Trong đó, anh chàng thủ vai Cố Duệ, dù không phải nhân vật chính nhưng vẫn gây ấn tượng không nhỏ đối với khán giả truyền hình. Không lâu sau đó, Vu Bân tiếp tục ghi hình với vai Trần Bác Thiên trong bộ phim Trả lại thế giới cho em. Tác phẩm có sự tham gia của Cổ Lực La Trát và Dương Thước đã chính thức lên sóng vào cuối tháng 7 này.

Năm 2018, Vu Bân trở thành thực tập sinh trong đội hình tham gia chương trình Idol Produce 101 nhưng không giành được suất debut trong nhóm nhạc mới. Cùng thời điểm, anh chàng nhận được vai diễn Ôn Ninh trong bộ phim chuyển thể đam mỹ Ma đạo tổ sư - Trần tình lệnh.

Nhân vật Ôn Ninh trong bản gốc Ma đạo tổ sư được miêu tả là một đứa con riêng của Ôn thị với thân thể yếu ớt, tính cách nhu nhược, không hợp để tu tiên, sống cùng với người chị mạnh mẽ Ôn Tình trong nhánh gia tộc chỉ luyện thuốc, cứu người. Tuy nhiên, cậu chàng lại sở hữu khả năng bắn tên rất tốt được Ngụy Vô Tiện phát hiện và khen ngợi. Chính bởi lời khen này, Ôn Ninh cất giấu chấp niệm phải giúp đỡ, bảo vệ người kia dù bản thân gặp phải nguy hiểm đến mức nào.

Sau khi được Ngụy Vô Tiện luyện thành hung thi cường đại bậc nhất, Ôn Ninh không giống như những con rối khác, có thể nói chuyện và điều khiển suy nghĩ của riêng mình. Ngoại trừ những lúc bị Âm Hổ Phù hoặc tiếng sáo của Ngụy Vô Tiện điều khiển như cỗ máy giết người, Ôn Ninh vẫn mang tâm tính thiện lương, hiền lành như một đứa trẻ.

Lên phim, Vu Bân gây ấn tượng với khán giả bởi dáng vẻ ngoan ngoãn, ngốc nghếch rất hợp với nguyên tác. Với đôi mắt to, nước da trắng, anh chàng lại sở hữu một vóc dáng khá cao, vừa hợp làm Ôn Ninh, vừa dễ hóa thân thành Quỷ tướng quân mạnh mẽ.

Ở chặng đường sắp tới của bộ phim, Ôn Ninh trong tạo hình Quỷ tướng quân sẽ được tăng thêm đất diễn khi Ngụy Vô Tiện mang nhánh tộc nhân Ôn thị về vùng đất Di Lăng sinh sống. Tuy nhiên, kết thúc chuỗi ngày ngắn ngủi bình an tại đây, sóng gió lại ập đến đối với vị Di Lăng Lão Tổ bất đắc dĩ, khiến chị em Ôn Tình phải trả giá đắt bằng chính mạng sống của mình.

Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức bộ phim chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất