Phim Ảnh

Kẻ vô hình - The Invisible Man: Chủ nhân cái thai trong bụng Cecilia thật sự là ai?

Đông Hải
Chia sẻ

Cái thai một tháng của Cecilia chính là yếu tố khiến nữ chính của phim hoàn toàn bùng nổ, nhưng ai mới chính là người cha thật sự?

The Invisible Man (tựa Việt: Kẻ vô hình) đang từng bước làm mưa làm gió tại các rạp phim khi được đánh giá chung là “tác phẩm kinh dị vượt xa mong đợi” trong đầu năm 2020. Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên và cả tựa phim đầu tiên ra mắt năm 1933, dự án đánh dấu sự hợp tác giữa UniversalBlumhouse trong vũ trụ Dark Universe theo chân Cecilia (Elisabeth Moss) trong công cuộc trốn thoát khỏi người chồng vũ phu. Tưởng chừng cuộc sống đã chính thức êm đẹp, thế nhưng cái chết của Adrian lại mang đến một cơn ác mộng mới, buộc cô tiếp tục đối đầu với một thực thể vô hình đáng sợ.

Trải qua hàng loạt biến cố, Cecilia cuối cùng khám phá ra kẻ vô hình thật sự còn ghê gớm hơn cả người chồng tàn bạo kia, và thêm một tin tức khủng hoảng nữa cũng ập đến - cô có thai. Vậy, liệu đứa con từ trên trời rơi xuống này có thật sự là của chồng cũ, kẻ vô hình bí ẩn kia?

The Invisible Man là một cú hích đầy bất ngờ của dòng phim kinh dị trong năm 2020.

“Người chồng phụ bạc” Adrian

Dĩ nhiên khả năng cao nhất về cha của đứa bé không ai khác ngoài người chồng của Cecilia - Adrian (Oliver Jackson-Cohen). Trói buộc nữ chính trong một mối quan hệ đầy kiểm soát và bạo lực, y đã phối hợp cùng em trai làm giả cái chết của mình, sau đó tận dụng thứ công nghệ tối tân do chính mình chế tạo nên để tàng hình, lên kế hoạch phá huỷ cuộc sống của Cecilia.

Adrian là chủ nhân cái thai trong bụng Cecilia.

Sau khi biết được mình mang thai, Cecilia đã ngay lập tức nghĩ ngay đến tác giả cái thai là người chồng đang tàng hình kia, rằng hắn dùng kế sách này để trói chân cô bên cạnh mình. Tuy nhiên, cũng chính cái thai đó đã dẫn anh đến cái chết tức tưởi, bị chính người phụ nữ mình yêu thương đến cuồng dại giết chết. Được biết, cái thai khi ấy chỉ mới một tháng, tức kể từ khi Adrian được tuyên bố đã qua đời. Vì thế, không quá khó hiểu khi Cecilia một mực tin tưởng anh chính là người cha, nhất là khi cuộc sống cô đang rơi vào ngõ cụt bởi chính bàn tay của “kẻ vô hình”.

“Em trai luật sư” Tom

Đặt ra giả thuyết Cecilia sẽ đi làm thêm một số xét nghiệm để chắc rằng cái thai chính là của Adrian, nhưng đừng quên cậu em Tom (Michael Dorman) cũng có đóng góp không nhỏ trong âm mưu lần này. Việc tạo nên “kẻ vô hình” bằng một bộ trang phục tân tiến đã giúp cốt truyện phim phát triển thành nhiều nhánh khả năng khác nhau, trong đó có việc Tom và Adrian đều từng khoác lên mình bộ đồ, chỉ có điều là không biết ai mặc nó khi nào mà thôi.

Tom cũng có thừa thủ đoạn và độ “trâu bò” để tạo nên cái thai trong bụng Cecilia.

Cecilia được cho là đã thụ thai khi còn ở nhà James sau khi Adrian qua đời, và vì thế khả năng Tom là người cha thật sự cũng không hề nhỏ. Là anh em ruột, cả hai đều có chung ADN, và với khối gia tài đồ sộ cộng thêm ước muốn triệt để hạ gục người anh chuyên quyền kia, luật sư Tom với vẻ ngoài nghiêm nghị chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không từ thủ đoạn, dù cho đó là phải “cưỡng yêu” vợ cũ của anh mình, hay nghĩ ra một kế sách cao thâm hơn sẽ được đề cập ở cuối bài.

“Bạn nối khố cảnh sát” James

Sau khi thoát khỏi ngôi biệt thự “sang chảnh” của Adrian, Cecilia đã đến sống cùng cha con James (Aldis Hodge), người bạn thơ ấu của mình. Cũng tại đây, những chuyện kỳ lạ bí ẩn và sự trở lại của Adrian trong bộ trang phục tàng hình chính thức bắt đầu, dần dần khiến Cecilia rơi vào trạng thái lưng chừng giữa tỉnh táo và điên loạn, đó là đến khi tin tức cô có thai xuất hiện.

Cecilia ngay lập tức nghĩ đến khả năng Adrian đã “thịt” cô khi đang ngủ, nhưng nên nhớ rằng suốt 1 tháng qua cô không hề ở một mình. Xuyên suốt The Invisible Man, mối quan hệ giữa Cecilia và James cũng được xây dựng khá chi tiết, hài hòa như một gia đình nhưng vẫn dừng ở mức mờ ám vừa đủ. Không có bất cứ cử chỉ nào vượt giới hạn, nhưng điều đó không có nghĩa anh cảnh sát cao lớn đẹp trai này không hề có tình ý gì với cô bạn thân, nhất là khi đều là cô nam quả nữ ở chung và đã có thời gian gắn bó đủ lâu để “bén lửa”.

Không thể loại trừ khả năng cảnh sát James là tác giả của bào thai.

Điều duy nhất có thể giúp James giải trừ mối nghi ngại này chính là cô con gái Sydney (Storm Reid). Là một ông bố đơn thân, việc lo cho con đã khiến anh không ngừng lo nghĩ (cụ thể về vấn đề học phí đại học của cô bé), và với phẩm chất của một cảnh sát, James hoàn toàn có thể kiểm soát bản thân mình.

Thế nhưng, đoạn đối thoại cuối cùng giữa anh và Cecilia cũng là một chi tiết mập mờ tiếp theo, gợi mở nhiều hơn chỉ là hành động lấp liếm, che đậy cái chết thật sự của Adrian như thể đó là một bí mật giữa hai người, và có thể cô cùng James có thể mở ra một chương mới trong cuộc sống cùng đứa bé, cùng nhau.

Chẳng có cái thai nào cả

Tuy không có quá nhiều dữ liệu để củng cố cho giả thuyết này, thế nhưng cũng không thể loại trừ khả năng thực chất chẳng có cái thai nào tồn tại trong bụng Cecilia cả, mà đó chỉ là một đòn tâm lý của anh em nhà Griffin. Nên nhớ, lần đầu tiên Cecilia phát hiện ra mình đã cấn bầu là thông qua một nhân viên tại nơi cô bị giam giữ, rằng đó là kết quả có được từ lần xét nghiệm máu trước đó khi cô xỉu ở công ty mà mình đi phỏng vấn việc làm.

Cecilia không hề mang thai, mà đó chỉ là một đòn tâm lý của anh em Griffin.

Rơi vào vòng xoáy tâm lý nặng nề khi bị người chồng cũ đang tàng hình bám theo, cộng thêm việc thế giới đang dần dần sụp đổ trước mắt, hung tin về cái thai lại chính là giọt nước tràn ly khiến Cecilia bùng nổ, sẵn sàng đứng dậy chống chọi với kẻ ác. Chính Adrian hoàn toàn có thể bịa ra câu chuyện cái thai để thao túng Cecilia, rằng đây là minh chứng hùng hồn trói buộc cô, nhưng sau đó bị chính người em mình phản bội, dẫn đến việc cái thai “giả” này quay lại cắn anh một phát chết tươi.

Tuy không quá thuyết phục, nhưng với một tựa phim được xây dựng mơ hồ một cách xuất sắc thế này, thì mọi khả năng đều hoàn toàn có thể xảy ra. Không ai biết liệu Cecilia có đi kiểm tra lại hay không, hay chẳng có triệu chứng gì sau đó đủ thuyết phục rằng giữa cô và người đàn ông kia sắp đón chào một sinh linh bé bỏng. Kết lại, The Invisible Man đã hoàn toàn giải thoát Cecilia khỏi cuộc hôn nhân tàn bạo và không hề hạnh phúc, giúp cô chào đón một cuộc sống hoàn toàn mới đầy tự do, mặc cho bên cạnh có đứa con kia hay không.

Xem qua trailer chính thức của The Invisible Man.

The Invisible Man chính thức công chiếu ngày 28/2/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất