Phim Ảnh

Lý do khiến 'P Storm' của những tài tử Hong Kong đình đám gây thất vọng

Grassie
Chia sẻ

Theo nhiều khán giả, chất lượng của Đội chống tham nhũng 4 chỉ dừng lại ở mức phim truyền hình điều tra, phá án.

Đội chống tham nhũng 4 (P Storm) là tác phẩm thứ tư thuộc loạt phim Đội chống tham nhũng của đạo diễn Lâm Đức Lộc. Chuyện phim theo chân nhân vật chính Lục Chí Liêm (Cổ Thiên Lạc), thanh tra cao cấp thuộc Ủy ban Độc lập Chống tham nhũng Hong Kong (ICAC), nay phải tiến hành điều tra các hoạt động phi pháp của Tào Nguyên Nguyên (Lâm Phong).

Phần phim thứ tư thuộc chuỗi phim Đội chống tham nhũng đánh dấu màn tái ngộ của dàn diễn viên đình đám một thời của TVB, mà đến nay vẫn giữ nguyên sức hút dù đều bước sang “tuổi tứ thập”. Tuy nhiên, dù được kỳ vọng cao nhưng tác phẩm không hoàn toàn làm thỏa mãn người xem.

Theo nhiều khán giả, chất lượng của “Đội chống tham nhũng 4” do Cổ Thiên Lạc thủ vai chính chỉ dừng lại ở mức phim truyền hình điều tra, phá án.

Lục Chí Liêm là thanh tra cao cấp thuộc Ủy ban Độc lập Chống Tham nhũng Hong Kong (ICAC). Vì nghi ngờ Tào Nguyên Nguyên (Lâm Phong) hối lộ quan chức quản lý trại giam để rút ngắn thời gian thi hành án, thanh tra Lục quyết trà trộn vào nhà tù với vỏ bọc tù nhân để tìm ra chân tướng sự việc. Trong khi đó, Tào Nguyên Nguyên của Lâm Phong là thiếu gia trẻ tuổi nhưng nổi tiếng về sự tàn nhẫn, xảo quyệt và hống hách. Hắn vào tù vì chiếm dụng đất nông nghiệp bất hợp pháp và vô tình gây chết người. Không những thế, Tào Nguyên Nguyên cùng cha mình và luật sư Diêu còn tiến hành các hoạt động bất hợp pháp trong nhà tù, bao gồm hối lộ các quan chức cấp cao để được giảm thời gian thi hành án.

Nhịp phim duy trì ở tốc độ nhanh, những sự kiện xảy ra liên tục, được thể hiện nhanh gọn giúp người xem đại chúng, ngay cả những khán giả chưa theo dõi các tập phim trước cũng dễ dàng nắm bắt. Thanh tra Lục tiếp tục giữ nguyên tạo hình trong những phần phim trước đây, nhưng đó cũng là hình tượng phù hợp nhất đối với vai diễn này. Trong khi đó, nhân vật phản diện chính Tào Nguyên Nguyên khá nặng nội tâm, anh không chỉ đáng trách mà còn đáng thương: từ nhỏ đã bị đè nặng bởi áp lực phải vượt qua cha, sợ nhất bị anh em bán đứng…

Lâm Phong gây ấn tượng mạnh mẽ thông qua vai phản diện điển trai, ngông cuồng, thú vị.

Thế nhưng, ngoài dàn diễn viên gạo cội sở hữu diễn xuất lôi cuốn và khả năng tung hứng nhịp nhàng, bộ phim Đội chống tham nhũng 4 có khá nhiều lỗ hổng kịch bản. Bên cạnh đó, cách xây dựng câu chuyện theo công thức “mỳ ăn liền” cũng làm người xem thất vọng. Phim có nhịp điệu dồn dập, các biến cố xảy ra liên tục nhưng không tạo sự căng thẳng, kịch tính. Các nhân vật cũng dễ dàng vượt qua những tình huống nguy hiểm bằng may mắn hơn là tài năng. Đôi khi, một vài người hỗ trợ “từ trên trời rơi xuống” giúp sếp Lục vượt qua khả năng bị bại lộ thân phận mà không tốn công.

Tam giác hận thù giữa Tào Nguyên Nguyên, Lục Chí Liêm và Hoàng Văn San đầy hứa hẹn ở đầu phim.

Không dừng lại ở đó, các cảnh hành động, đấu súng trong bộ phim Đội chống tham nhũng 4 cũng khiến người xem điện ảnh liên tưởng đến những tác phẩm truyền hình ở thập kỷ trước. Cảnh chiến đấu trên phi cơ của Tào Nguyên Nguyên và thanh tra Trình Đức Minh bị cho là khá tức cười.

Bên cạnh đó, một số nhân vật có màn xuất hiện khá hoành tráng, hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng trong phim nhưng lại đột ngột biến mất, hoặc chỉ giữ vai trò làm nền cho cuộc đấu trí giữa Lục Chí Lam và Tào Nguyên Nguyên. Điển hình như người cha bí ẩn của Tào Nguyên Nguyên, hay cô gái tố cáo Tào Nguyên Nguyên cho ICAC - nhân vật không để lại bất cứ ấn tượng nào khác ngoài cảnh sợ sệt, la hét…

Nhân vật của Trương Kế Thông đóng vai trò mua vui.

Theo nhiều khán giả, chất lượng của Đội chống tham nhũng 4 chỉ dừng lại ở mức phim truyền hình điều tra, phá án. Dù quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng, đây chỉ là tác phẩm thuần giải trí, dễ xem, ,dễ quên. Tuy nhiên, cũng vì vậy, bộ phim dễ dàng tạo nên tiếng cười và sự phấn khích cho khán giả, ngay cả những người xem chưa từng theo dõi ba phần phim trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất