Phim Ảnh

Series 'Bà 5 Bống' phần 2 đạt 10 triệu view: Nhờ đâu phim của Duy Khánh có thể thu hút khán giả?

Minh Hoàng
Chia sẻ

Web-drama Bà 5 Bống của Duy Khánh và các diễn viên Quang Trung, Khả Như... đã thành công nhờ vào những lý do này.

Bà 5 Bống là series phim do Duy Khánh tự thực hiện sản xuất và đảm nhận vai chính. Ra mắt phần 1 vào dịp Tết Nguyên đán 2019, bộ phim thu hút sự quan tâm của khán giả bởi tình tiết hài hước gần gũi với cuộc sống thường ngày, kết hợp yếu tố ẩm thực và góc máy quay đẹp như các show truyền hình nấu ăn của nước ngoài. Bên cạnh đó, màn tung hứng ăn ý của nam diễn viên 'Cô giáo Khánh' với bạn diễn Quang Trung, POM, Cris Phan… đã trở thành 'liều thuốc' tăng view.

Trailer phần 1.

Sau nửa năm chắt lọc kịch bản, Duy Khánh đã trở lại với phần 2 của Bà 5 Bống cùng với dàn diễn viên cũ, bên cạnh đó là sự góp mặt của nhiều nhân tố mới như Khả Như, Jun Phạm, Gil Lê. Chỉ trong vòng vài tuần cho 4 tập phim, phần 2 đã nhanh chóng đạt 10 triệu view - con số mà phần 1 đã phải mất nhiều tháng để hoàn thành. Bên cạnh đó, bộ phim còn giúp lượng theo dõi Youtube của Duy Khánh vượt hơn 581,000 người subcribe. Như vậy, nhờ đâu Bà 5 Bống tiếp tục thắng lớn?

Tập 1 Bà 5 Bống.

Kịch bản chặt chẽ, logic và liên tục mang đến bất ngờ

Dựa trên căn nguyên về cốt truyện và nhân vật đã có ở phần 1, phần 2 Bà 5 Bống vẫn giữ tuyến nhân vật chính và thêm vào những nhân vật khách mời. Nhờ vậy mà câu chuyện ở phần 2 nhiều drama hơn. Từ nút thắt “Bà 5 Bống là kẻ ăn cắp” và đẩy lên cao trào rồi gỡ nút thắt cùng màn lật kèo ở tập cuối khiến kịch bản phần 2 Bà 5 Bống khá liền mạch và hợp lý.

Mỗi tập của phần 2 Web drama Bà 5 Bống đều có ít nhất một tình tiết bất ngờ, đưa chuyện phim ngày càng drama.

Ở tập trước nếu khán giả “há hốc mồm” với những tình tiết bất ngờ thì mỗi tập về sau lại càng kịch tính hơn. Chẳng hạn như khán giả chưa hết bàng hoàng vì à 5 Bống bị tố là kẻ cắp trong tập 2 thì sang tập 3, câu chuyện càng gay cấn hơn khi Bà 5 còn cố tình đuổi người thân ra khỏi nhà. Và cú chốt hạ của bà Nghi (Khả Như) ở tập cuối là nhà hàng “Bà 5 Bống” vẫn thuộc về Bà 5 càng khiến khán giả bất ngờ hơn.

Duy Khánh đa màu, Quang Trung thăng hoa và Khả Như mang đến những drama cần thiết

Nói đến diễn xuất nhập tâm, phải kể đến đầu tiên là nhân vật chính Bà 5 Bống do Duy Khánh thủ vai. Vào vai một bà chủ cửa hàng ưa chửi ngoài miệng nhưng “bụng dạ” lại tốt, Duy Khánh khiến người xem cùng khóc, cùng cười với nhân vật Bà 5 Bống. Đặc biệt, trong tập 3 của phần 2 Bà 5 Bống, diễn xuất nội tâm của Duy Khánh lấy không ít nước mắt khán giả. Ngoài ra, câu thoại “Làm cái gì vậy” của Duy Khánh trong phim cũng nhanh chóng gây “ám ảnh” với người xem.

Kế đến, nhân vật thứ hai làm nên màu sắc rất riêng cho phim là bà Lam do diễn viên Quang Trung thủ vai. Quang Trung có màn hóa thân ấn tượng với những câu nói đôi lúc tưng tửng, gây cười nhưng cũng là một người sống khá tình cảm. Suốt ngày chí chóe với Bà 5 Bống nhưng khi đụng chuyện, bà Lam sẵn sàng giúp đỡ Bà 5 Bống bằng tất cả vốn liềng của mình.

Xuất hiện ở tuyến nhân vật phản diện, bà Nghi do diễn viên Khả Như thủ vai có màn hóa thân xuất sắc. Diễn xuất bằng ánh mắt của bà Nghi ngay từ những phút đầu xuất hiện đã khiến khán giả đoán rằng đây là nhân vật “ác” và có vẻ bí hiểm, sẽ gây ra nhiều tai họa cho gia đình bà 5 Bống. Nhưng cú lật ngược tình thế cùng hành động chân thành cuối phim của bà Nghi khiến khán giả cảm thông.

Cris Phan, Jang Mi cũng nối tiếp diễn xuất ấn tượng trong phần 1 với hai vai diễn quan trọng là đầu bếp Phi và con gái Kim Ngọc của Bà 5 Bống. Các nhân vật khách mời như Lê Giang, Jun Phạm, Gil Lê, Pom, tuy xuất hiện ít nhưng thể hiện tròn vai, tạo cho câu chuyện phim thêm sinh động, gay cấn.

Dấu ấn khác biệt giữa thị trường phim chiếu mạng

Điều mà khán giả ngày nay quan tâm hơn tính giải trí ở một sản phẩm nghệ thuật chính là câu chuyện kể có ý nghĩa, thông điệp như thế nào. Với điều này thì có thể nói, phần 2 Bà 5 Bống của diễn viên Duy Khánh đã góp phần không nhỏ trong việc truyền tải ý nghĩa tích cực, tinh thần nhân văn đến khán giả.
Khi mà có khá nhiều Web drama khai thác về đề tài giang hồ, tâm linh… thì Duy Khánh cùng ekip lại chọn một hướng đi mới là lĩnh vực ẩm thực.

Xét về bản chất, đề tài ẩm thực không nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả bằng các đề tài mang tính gây sốc như giang hồ, tâm linh. Nhưng điểm đặc biệt là Duy Khánh và ekip đã xây dựng câu chuyện về việc xây dựng thương hiệu một nhà hàng vừa có có mảng miếng hài nhưng cũng lắm drama. Đó là câu chuyện giàu tính nhân văn, sâu sắc nhưng được cài cắm khá nhẹ nhàng, dễ tiếp nhận. Những điều này khiến cả 2 phần của “Bà 5 Bống” nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Câu chuyện tình người trong phim thể hiện ở các khía cạnh như: bà Trà My - mẹ bà 5 Bống hết lòng cưu mang bà Nghi; bà Lam, Phi không bỏ rơi bà 5 Bống trong lúc hoạn nạn… hay bà Nghi vì tình nghĩa mà quyết định trao lại nhà hàng cho bà 5 Bống.

Bên cạnh những mảng miếng hài duyên dáng thì việc định hướng ý nghĩa của phần 2 Web drama “Bà 5 Bống” đã tác động tích cực đến tư tưởng, tâm lý khán giả, nhất là các khán giả nhỏ tuổi.

Chất lượng sản xuất ngang tầm điện ảnh

Tuy là phim chiếu mạng nhưng chất lượng mỗi tập của Web drama Bà 5 Bống phần 2 được đầu tư không thua kém gì phim điện ảnh. Với chất lượng cao, khán giả có thể xem hình ảnh, âm thanh một cách sống động. Như đã nói ở phần đầu bài viết, những cảnh quay nấu ăn của phim được nhiều khán giả khen ngợi chất lượng như các show truyền hình quốc tế về ẩm thực. Bên cạnh đó, bối cảnh, phục trang… của phim cũng được đầu tư cho phù hợp với từng diễn biến của phim.

Không ít khán giả cho rằng, nếu tinh giản kịch bản, tạo thêm một số nút thắt và đẩy cao trào lên thêm vài phần, Bà 5 Bống có thể kết hợp 2 phần để chuyển thành phim điện ảnh. Hai bộ phim web-drama đình đám Thập Tam Muội của Thu Trang và Ai chết giơ tay của Huỳnh Lập đã thừa thắng xông lên làm phiên bản điện ảnh. Chính vì thế, Bà 5 Bống hoàn toàn có thể bước ra rạp chiếu - nhất là khi Việt Nam ít có những bộ phim tôn vinh ẩm thực nước nhà, ngoại trừ món Phở.

Lực hút từ cái tên Duy Khánh

Cuối cùng, thành công của web-drama Bà 5 Bống khiến nhiều khán giả nhớ đến và gọi Duy Khánh là bà 5 Bống ở ngoài đời. Hơn nữa từ bộ phim này, khán giả cũng công nhận Duy Khánh giả gái rất xinh đẹp và duyên dáng.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại, ít có sản phẩm chiếu trên nền tảng online nào tiếp tục làm phần 2 và vẫn nhận được tình cảm của khán giả như web-drama Bà 5 Bống của Duy Khánh.

Đầu tư hết mình cho mỗi sản phẩm, Duy Khánh ngày càng được khán giả yêu mến, công nhận là một nghệ sĩ có thực lực và tài năng. Với những thành tích ấn tượng kể trên, web drama Bà 5 Bống được đánh giá là một sản phẩm mang tính nghệ thuật đích thực hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất