Phim Ảnh

Lý do Châu Tấn phải chỉnh sửa kịch bản phim và phản ứng của khán giả Trung trước một Như Ý nhu nhược

Bảo Duyên
Chia sẻ

Việc Hoàng hậu trong “Hậu cung Như Ý truyện” (后宫如懿传) bỗng chốc trở nên nhu nhược là do có sự chỉnh sửa kịch bản của Châu Tấn.

Thời tiết thì càng ngày càng chuyển lạnh nhưng nhiệt độ của Hậu cung Như Ý truyện (后宫如懿传) đang càng ngày càng tăng cao. Hậu cung Như Ý truyện là bộ phim được xem là phần tiếp theo của Hậu cung Chân Hoàn truyện, được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết, kiêm biên kịch Lưu Liễm Tử với sự tham gia của các diễn viên Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh, Lý Thuần…kể về nữ chính Thanh Anh cả đời chỉ đi tìm tình yêu lý tưởng cho riêng mình và những sự tranh giành, đấu đá của phi tần trong chốn hậu cung vua Càn Long.

Vốn là nữ chính của bộ phim truyền hình Hậu cung Như Ý truyện, Châu Tấn khó tránh khỏi việc là đề tài được khán giả tranh luận nhiều nhất. Nhiều khán giả cứ tưởng đây là bộ phim hậu cung tranh đấu, lại làm về nữ chủ thì việc xây dựng hình tượng nhân vật nữ chính, luận tâm cơ, luận thủ đoạn thì nhân vật này phải là người lợi hại hơn bất cứ ai khác. Thế nhưng khi càng về cuối họ lại thấy rằng một Như Ý càng ngày càng nhu nhược, mềm yếu trước hậu cung, thậm chí còn không bằng cả Hải Lan bên cạnh. Vậy tại sao lại có một Như Ý như thế?

Thực ra rất có nhiều người đều biết, trong nguyên tác của cuốn tiểu thuyết do Lưu Liễm Tử biên soạn nhân vật Như Ý vốn không phải là bộ dạng bây giờ của nhân vật do Châu Tấn diễn trong phim truyền hình. Như Ý trong nguyên tác vốn không phải là người không quan tâm hơn thua, nhưng khi gặp chuyện Như Ý tương đối biết nhẫn nhịn, đến cuối cùng mới có thể hại chết những người trong cung, bước lên ngôi vị Kế hậu.

Đến tham gia vào vai diễn Như Ý lần này, Châu Tấn đã hợp nhất vai diễn này với mình làm một, cũng chính vì có cách suy nghĩ như vậy nên Châu Tấn đã thay đổi một chút tình tiết được xây dựng được cô cho là việc tồn tại của nó là không hợp lý trong kịch bản.

Một trong những tình tiết được chỉnh sửa đó là, khi Như Ý từng bước từng bước tiến đến ngôi vị Hoàng Hậu, Châu Tấn cho rằng đến lúc này Như Ý không thể tham dự vào những chuyện tranh đấu trong hậu cũng nữa rồi, vì bản thân đã là một vị Hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ thì làm sao có thể ra tay sát hại những đứa con của các phi tử khác trong hậu cung được chứ, những thế hệ sau này đều là con cái của Hoàng thượng.

Châu Tấn giải thích lý do thay đổi kịch bản trong buổi phỏng vấn

Không những không được tham dự vào những chuyện tranh đấu trong hậu cung, thậm chí vị Hoàng hậu này cũng không được mượn đao giết người. Nếu như muốn làm những điều này trừ khi vai diễn này là người xấu. Đây chính là tiêu chuẩn với nhân vật Hoàng hậu trong lòng của Châu Tấn. Vì thế, tính cách của Như Ý trong tiểu thuyết Như Ý truyện và phim truyền hình Hậu cung Như Ý truyện là có sự cách biệt khá lớn.

Đối diện với hành động chỉnh sửa lần này, thái độ của khán giả lại hoàn toàn trái người với diễn viên. Họ cho rằng, vai diễn của Châu Tấn lần này là nhân vật nồng cốt của bộ phim, nếu như chỉnh sửa ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến bộ phim:

Tác giả xây dựng như vậy là suy nghĩ đến sự liên quan của toàn bộ tình tiết trong phim, nếu hành động chỉnh sửa lần này khó tránh đến việc dẫn đến một số tình tiết không còn hợp lý nữa. Hơn nữa, nếu so sánh với những bộ phim hậu cung khác thì vai diễn Hoàng hậu rất khó có thể tránh khỏi việc bị cuốn vào tranh đấu trong hậu cung, vì vậy chuyện chỉnh sửa lần này của Châu Tấn làm hoàn toàn không phù hợp với tình tiết. Thân là một người quyền cao chức trọng, nắm giữ mọi quyền hành trong hậu cung làm sao một chút thủ đoạn cũng không có được cơ chứ?”, “Kết quả thì hiệu quả của nó cũng chỉ là bình thường”.

Thế nhưng cũng có một số người tỏ ra đồng tình với quan điểm lần này của Châu Tấn: “Vai diễn của Châu Tấn là nhân vật chính, nhưng cô ấy lại chỉnh sửa chắc chăn có nguyên nhân của mình, hơn nữa việc chỉnh sửa lần này cũng được tác giả nguyên tác chấp vậy, vì vậy mọi người không cần phải tranh luận làm gì”.

Bạn thấy sao về việc chỉnh sửa kịch bản lần này của Châu Tấn làm nhân vật trở nên yếu đuổi hơn? Bạn có đồng tình với hành động lần này của Châu Tấn hay không?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất