Sau 16 năm kể từ Thần Điêu Đại Hiệp, cuối cùng Lưu Diệc Phi cũng tái xuất phim truyền hình cổ trang với Mộng Hoa Lục. Kể từ khi phát sóng, tác phẩm đã tạo được dấu ấn đậm nét, độ thảo luận cao, mở điểm douban đạt 8.3.
Thành công của Mộng Hoa Lục đã giúp hâm nóng tên tuổi của Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham... Cả danh tiếng và lượng fan của các diễn viên đều được nâng cao hơn trước.
Gần đây, blogger còn tổng hợp tổng số quảng cáo của một số bộ phim đã phát sóng trong năm 2022. Theo số liệu thống kê ở thời điểm hiện tại, Mộng Hoa Lục ghi nhận 236 quảng cáo trong tổng số 40 tập phim.
Ngược lại, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn có thành tích khá ảm đạm. Mặc dù sở hữu dàn diễn viên có tiếng như Dương Tử - Tiêu Chiến nhưng tác phẩm không tạo được nhiều tiếng vang. Trong 32 tập phát sóng, bộ phim chỉ xuất hiện 177 quảng cáo.
Theo quan điểm của nhiều khán giả, số lượng quảng cáo cũng được coi là thước đo của một bộ phim. Họ cho rằng, nền tảng có thể làm giả thành tích nhưng nhà đầu tư sẽ nắm chính xác giá trị của tác phẩm.
Một bộ phim có nhiệt độ và thành tích tốt sẽ thu hút các nhà đầu tư. Do đó, những tác phẩm không xuất hiện nhiều quảng cáo nghĩa là chưa tạo được sự chú ý cho khán giả.
Từ đây, một bộ phận đánh giá Mộng Hoa Lục tốt hơn hẳn Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn. Từ thành tích, độ thu hút, diểm douban đến chemistry của cặp đôi chính, phim của Lưu Diệc Phi đều "trên cơ" phim của Tiêu Chiến.
Ở những tập cuối, Mộng Hoa Lục đã gây ra không ít tranh cãi. Nhưng điều này cho thấy, phim nhận được sự quan tâm và độ thảo luận cao, càng nhiều người bình luận thì phim càng được chú ý.
Trong khi đó, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn từng rất được mong đợi trước ngày phát sóng. Tuy nhiên, kể từ lúc chiếu đến khi kết thúc, phim gần như không để lại nhiều dấu ấn đối với khán giả.