Phim Ảnh

Lưu Diệc Phi khiến dân mạng Trung nghi ngờ gian lận khi không đủ tiêu chuẩn thi nhưng vẫn đỗ Học viện điện ảnh Bắc Kinh

Như Hồ
Chia sẻ

Sau sự việc ồn ào của Trạch Thiên Lâm, đến nay nhiều bằng cấp của sao Hoa Ngữ bị dân mạng soi mói trở thành đề tài nóng được bàn luận trên Weibo. Trong đó, là trường hợp đặc biệt của Lưu Diệc Phi.

Hai ngày gần đây, vì sự việc sao chép trong luận văn của Trạch Thiên Lâm đã kéo theo hàng loạt nghi ngờ dành cho trường Học viện điện ảnh Bắc Kinh, một số tiểu hoa, tiểu sinh như Dương Tử, Trương Nhất Sơn cũng bị kéo vào, đã làm không ít cư dân mạng phải lên tiếng cảm thán: “Đây không phải là Học viện điện ảnh Bắc Kinh trong tưởng tượng của tôi”.

Dân mạng bày tỏ sự thất vọng với Học viên Điện ảnh Bắc Kinh

Chuyện của Trạch Thiên Lâm mấy ngày nay vẫn luôn được khán giả đặc biệt quan tâm, chú ý và rất nhiều người phát hiện cách mà thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi được tuyển dụng vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh năm đó cũng có điều khác thường.

Lưu Diệc Phi từ nhỏ vẫn chưa học xong đã ra nước ngoài, cấp hai, cấp ba đều chưa học qua. Khi về nước, lúc đó cô mới 15 tuổi đã được Học viện điện ảnh Bắc Kinh cho trúng tuyển. Thế nhưng, học viện điện ảnh Bắc Kinh yêu cầu phải có học lực hết cấp ba mới có đủ điều kiện thi tuyển, Trường trung học Mỹ cũng không được phép bỏ qua các lớp nếu không sẽ không có bằng tốt nghiệp và điều này có nghĩa là Lưu Diệc Phi đến tư cách thi vào cũng không có, dựa vào một người chỉ mới học xong tiểu học đã có thể vào được Học viện điện ảnh Bắc Kinh?

Lưu Diệc Phi trước đây, trong một chương trình cũng từng cho biết, bản thân cô là người Mỹ gốc Hoa vì vậy mới sử dụng tiếng Anh để trả lời câu hỏi. Nhưng trong giấy tuyển sinh của Học viện điện ảnh Bắc Kinh có viết: Sử dụng toàn bộ là tiếng Trung để trả lời câu hỏi, vì vậy so với những gì Lưu Diệc Phi nói hoàn toàn là không đúng. Huống hồ gì lúc đó Học viện điện ảnh Bắc Kinh cũng không dự liệu được việc nổi tiếng như bây giờ của Lưu Diệc Phi, vì vậy chính những điều này đã làm người khác liên tưởng đến có gì mờ ám phía sau.

Thậm chí những gì Lưu Diệc Phi đã trải qua cũng có nhiều điểm nghi vấn, cô cho biết bản thân mình lúc qua Mỹ du học là vì mẹ cô đối với cô vô cùng nghiêm khắc, đưa cô vào trường toàn người da trắng, thế nhưng mẹ cô dạy dỗ nghiêm khắc hay không nghiêm khắc thì chuyện này có thể xảy ra ở nước Mỹ sao? Vốn dĩ không có trường học toàn người da trắng? Hơn nữa, chuyến du học nước Mỹ lần này của cô đến trường họ cũng không có tên.

Với một loạt nghi vấn này, cư dân mạng đang yêu cầu Lưu Diệc Phi đưa ra câu trả lời rõ ràng khi một học sinh bình thường muốn vào được trường danh tiếng như thế này phải thi đi thi lại không biết bao nhiêu lần, trong khi đó một minh tinh như cô chưa ai biết đến tên tuổi, cũng chẳng thể dự đoán trước tương lai, ấy vậy mà có thể “nhẹ nhàng” bước qua như vậy.

- Chắc chắn có chống lưng, các người quên cô ta có bố nuôi giàu đến cỡ nào à?

- Bạn tôi nhiều người cũng chẳng đủ tiêu chuẩn thi đậu, ấy vậy mà vẫn tiến vào trường đó một cách thuận lợi. Trường hợp này nhiều lắm, cần phải điều tra thêm!

- Lưu Diệc Phi là công dân Mỹ, thi trường Trung lại dùng tiếng Anh. Tiếng Trung không giỏi, toán không cần thi, sau đó lại đậu. Nói trắng ra là, chính là dùng tiền mua học vị.

- Nhìn Châu Tấn, Tôn Lệ, Triệu Lệ Dĩnh chẳng cần qua trường lớp diễn xuất gì nhiều, nhìn họ xem. Còn những trường mang mác danh giá như thế này, tệ nạn thì nhiều mà toàn bình bông di động!

- Đặc cách trúng tuyển - Lưu Diệc Phi là thần đồng? - Xin lỗi cô ta không có khả năng đó!

- Chỉ cần ngươi có tiền, muốn cả nhà hay trúng tuyển Thanh Hoa Bắc Đại cũng không có vấn đề gì. Nhìn người ngoại quốc này xem, liền có thể hiểu rõ!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất