Phim Ảnh

Lưu Diệc Phi: Diễn xuất gây tranh cãi, danh hiệu thuốc độc phòng vé và vẻ đẹp 'khen hoài cũng chán'

Grassie
Chia sẻ

Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên gắn liền với danh xưng “thần tiên tỷ tỷ” nhờ vẻ đẹp không tì vết, nhưng cô thường gây tranh cãi về diễn xuất.

Mới đây, Disney khiến khán giả đại chúng sôi sục với trailer đầu tiên của phim Mulan (Hoa Mộc Lan) phiên bản người đóng. Trailer tập trung chủ yếu vào nhân vật chính Mulan, do người đẹp 32 tuổi Lưu Diệc Phi đảm nhận. Với Hoa Mộc Lan, người đẹp sẽ trở thành diễn viên gốc Hoa đầu tiên đóng vai công chúa của ông lớn Disney.

Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên gắn liền với danh xưng “thần tiên tỷ tỷ” nhờ vẻ đẹp không tì vết, nhưng cô thường gây tranh cãi về diễn xuất. Người đẹp 32 tuổi cũng bị xem là “thuốc độc phòng vé” vì các tác phẩm điện ảnh có mặt Lưu Diệc Phi đều thất bại trong việc kiếm lời dù từng được đặt nhiều kỳ vọng.

Danh xưng “thuốc độc phòng vé”

Lưu Diệc Phi sở hữu gương mặt cùng thần thái “thần tiên tỷ tỷ” nhưng chưa bao giờ ngừng gây hoài nghi về diễn xuất. Chuyển hướng sang mảng điện ảnh sau Thần điêu đại hiệp (2006), Lưu Diệc Phi đã có hơn 10 năm với hàng chục dự án lớn nhỏ trên màn ảnh rộng. Những tác phẩm có sự tham gia của “cô cô” đa phần đều được giới mộ điệu dành kỳ vọng lớn. Thế nhưng, người đẹp 32 tuổi luôn mang lại nỗi thất vọng.

Bộ phim điện ảnh Tình yêu tháng 5 của Lưu Diệc Phi chỉ thu về 3,43 triệu tệ dù bỏ ra 6 triệu tệ đầu tư, tác phẩm Kung Fu chi vương hợp tác với dàn sao đình đám như Thành Long, Lý Liên Kiệt vẫn lỗ thậm tệ. Chưa dừng lại ở đó, dự án điện ảnh Thông cáo tình yêu ra mắt năm 2010 chỉ mang lại doanh thu bằng 1/3 kinh phí làm phim, còn phim Thiện nữ u hồn thu lại vỏn vẹn 140 triệu tệ.

Kể từ năm 2012 đến 2014, Lưu Diệc Phi tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” đóng ba phần phim Tứ đại danh bổ, mác “thuốc độc phòng vé” một lần nữa gắn liền với người đẹp khi số tiền kiếm được chỉ lần lượt là 200 triệu tệ, 174 triệu tệ và 192 triệu tệ. Nhà sản xuất không thể kiếm lời từ cả ba phần phim.

Ngay cả trong bộ phim Tình yêu thứ 3, tác phẩm đánh dấu màn hợp tác giữa Lưu Diệc Phi và bạn trai cũ Song Seung Hun, nhà sản xuất chỉ thu được 73 triệu tệ. Trong dự án điện ảnh gần đây nhất là Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, cặp đôi chính Lưu Diệc Phi và Dương Dương bị chê bai nặng nề về khả năng diễn xuất, nhất là khi đặt lên bàn cân với cặp đôi của phiên bản truyền hình Dương Mịch và Triệu Hựu Đình.

Đến khi được ông lớn Disney “chọn mặt gửi vàng”, Lưu Diệc Phi vẫn làm bùng nổ tranh cãi xoay quanh diễn xuất khi xuất hiện trong trailer của bộ phim Hoa Mộc Lan. Không ít khán giả tỏ rõ sự hoài nghi về việc người đẹp lột tả bản lĩnh và tính cách mạnh mẽ của nhân vật huyền thoại nhà Chuột.

Nhan sắc khen hoài cũng chán 

Lưu Diệc Phi có nhan sắc “thần tiên tỷ tỷ” làm xiêu lòng người. Thế nhưng vào mỗi lần trở lại, “quá xinh đẹp”, “quá thần tiên” là lý do duy nhất thôi thúc khán giả ra rạp xem phim của nữ diễn viên. Và đó cũng là ấn tượng duy nhất trong tất cả các màn thể hiện của người đẹp. Ngoài nhan sắc, Lưu Diệc Phi không có dấu ấn nào để công chúng nhớ đến. Đội ngũ truyền thông của “cô cô” dường như cũng chỉ biết nhắc tới gương mặt “xinh từ trong trứng” và quá khứ làm bà hoàng rating của ngôi sao này.

Ảnh ngày nhỏ của Lưu Diệc Phi thường được đào lại.

Bên cạnh đó, Lưu Diệc Phi còn có hình ảnh vừa thân thiện vừa đài các: cha cô là nhà ngoại giao tại đại sứ quán Pháp, mẹ cô là vũ công chuyên nghiệp, cha đỡ đầu đứng thứ 368 Trung Quốc về độ giàu có. Người đẹp sống ở New York từ thời niên thiếu, được giáo dục và dạy dỗ bài bản, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh danh giá và gần như không vướng bất cứ lùm xùm đời tư nào.

Gia cảnh, nhan sắc, học vấn, đời tư và hậu thuẫn phía sau là những gì giúp tên tuổi Lưu Diệc Phi chưa bao giờ hết nóng, dù người đẹp không có yếu tố tiên quyết để trở thành diễn viên: khả năng diễn xuất. Ông lớn Disney chắc hẳn đã biết về mác “thuốc độc phòng vé” của người đẹp Trung Quốc nhưng vẫn lựa chọn ngôi sao này. Bởi công chúa Disney không cần một diễn viên có thực lực: Emma Watson gây tranh cãi vì diễn xuất non nớt, Elle Fanning mờ nhạt bên cạnh Angelina Jolie, Naomi Scott là một gương mặt mới.

Thế nhưng, ở Hoa Mộc Lan - tác phẩm tỏ ra chiều lòng đất nước tỷ dân, việc chọn lựa một gương mặt không mới và hết lần này đến lần khác thất bại tại phòng vé quê nhà là một quyết định mạo hiểm của Disney.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất