Phim Ảnh

Lưu Đê Ly: Hơn 10 năm đi diễn chưa từng xem lại phim mình đóng vì sợ bị khán giả phán xét

Ngọc Trang
Chia sẻ

Chiều 19/11, buổi họp báo ra mắt phim truyền hình "Chạy trốn thanh xuân" diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của ekip cùng dàn diễn viên: Huỳnh Anh, Lưu Đê Ly, Mạnh Trường, NSUT Chiều Xuân, NSUT Hoàng Hải,...

Sau Quỳnh búp bê, Trung tâm sản xuất phim - Đài truyền hình Việt Nam tiếp tục ra mắt khán giả một bộ phim thuần Việt mang tên Chạy trốn thanh xuân. Tác phẩm gồm 32 tập kể về cuộc sống của những người sinh viên trong xóm trọ hiện đại, câu chuyện thanh xuân, quá khứ cùng những khúc mắc, hiểu lầm, biến cố liên tục bủa vây. Chạy trốn thanh xuân có sự tham gia của dàn diễn viên gồm: Huỳnh Anh, Lưu Đê Ly, Bình An, Mạnh Trường, NSUT Chiều Xuân, NSUT Hoàng Hải,…

Dàn diễn viên chính trong buổi họp báo ra mắt phim Chạy trốn thanh xuân.

Phim xoay quanh nhân vật An (Lưu Đê Ly) - một cô gái đơn độc trốn chạy mẹ ruột và lạc đến khu trọ tập thể ngập tràn hơi thở thanh xuân. Tại đây, cô gặp Phi (Huỳnh Anh) cùng những người bạn xa lạ, mỗi người một tính cách, mỗi người một gia cảnh. Thế nhưng dần dần, chính những con người đó đã đưa cô dần thoát khỏi lớp vỏ bọc ngụy trang của kẻ khép kín, khó gần, cực đoan, cố chấp.

Lưu Đê Ly xúc động kể về nhân vật của mình và những áp lực phải chịu khi tham gia bộ phim.

Chạy trốn thanh xuân bám theo nhân vật từ thời mới lớn đến tận lúc trưởng thành, cũng vừa lúc ghi lại những dấu ấn muôn màu muôn vẻ của mối tình đầu. Đó là chuyện tình thơ không thành của An và Nam (Mạnh Trường), anh chàng hàng xóm chân thành, người duy nhất cho cô hơi ấm và động lực trong cuộc sống. Đó là mối tình ngốc nghếch với anh chàng Phi, giữa cái mơ hồ, ngập ngừng của tình yêu và tình bạn.

Mạnh Trường gặp lại Huỳnh Anh sau Cả một đời ân oán.

Bộ phim còn có sự góp mặt của những diễn viên gạo cội như NSUT Chiều Xuân, NSUT Hoàng Hải, Thanh Tú,… Trong đó, Thanh Tú vào vai bà Mai, mẹ của An - một phụ nữ làng chơi sa đọa, nghiện cờ bạc mà bất chấp lương tri bỏ rơi con gái. Bà cũng là người cặp kè cùng ông Hoài ( NSUT Hoàng Hải), chồng bà Phương (NSUT Chiều Xuân) - bố của Nam, đẩy gia đình anh rơi vào bi kịch.

Vợ chồng ng Hoài ( NSUT Hoàng Hải) - bà Phương (NSUT Chiều Xuân)

Được biết, để chuẩn bị cho bộ phim, cả ekip và đạo diễn đã tuyển chọn dàn diễn viên vô cùng kỹ lưỡng, “đo ni đóng giày” với từng nhân vật. Tuy nhiên, đến tận thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn tỏ ra rất bất ngờ khi nữ diễn viên Lưu Đê Ly được chọn vào vai nữ chính An trong bộ phim.

Vướng phải lùm xùm liên quan đến đời sống cá nhân trước khi tham gia bộ phim, áp lực dư luận không chỉ đến với Lưu Đê Ly mà còn có nguy cơ gây ảnh hưởng tới cả đoàn phim. Tuy nhiên, nữ diễn viên cho rằng: “Nếu là khán giả thực thụ, họ sẽ xem An chứ không xem Ly với đời sống cá nhân hay tin đồn của cô ấy”.

Lưu Đê Ly chia sẻ trước buổi họp báo, cô đã đến sớm nhưng vì quá run mà ngồi lại xe chứ không vào trong. Nữ diễn viên cho biết nguyên nhân là do bộ phim đang trong quá trình ghi hình nên nhân vật An vẫn một phần nằm trong con người cô, xúc động chưa thể thoát ra.

“Bản thân mình đã trải qua rất nhiều sóng gió, như những gì mọi người đã được nghe. Sóng gió đó là thế nào thì chỉ bản thân mình mới biết, và đương nhiên đưa cuộc đời của mình vào nhân vật thì không có, nhưng mình đã cảm thụ nhân vật của mình bằng tất cả những gì mà mình trải qua, đưa những cảm xúc nỗi đau có khi không thể khóc nổi vào câu chuyện” - Lưu Đê Ly chia sẻ.

Sau loạt sóng gió về đời tư, Lưu Đê Ly khẳng định mình không hối hận về những điều mà bản thân đã làm, nhưng vẫn khá dè dặt, kín tiếng khi nhắc tới gia đình, người thân. Quay trở lại nghiệp diễn và những gì mà cô phải trải qua trước dư luận xã hội, nữ diễn viên chia sẻ nhiều điều khiến người hâm mộ bất ngờ, tiêu biểu trong số đó là chọn cách rời xa mạng xã hội để tránh mọi ảnh hưởng tiêu cực từ bên ngoài.

Những điều hiện tại antifan đang làm thể hiện văn hóa của họ. Nếu muốn đổ hết mọi thứ lên đầu mình, mình sẵn sàng chấp nhận điều ấy. Nhưng các bạn phải hiểu đó là công việc chung của tập thể, và nếu các bạn cố tình làm ảnh hưởng đến cái chung thì mình không còn cách nào khác ngoài việc cố gắng hơn thôi. Vì một tay mình không thể che lấp bầu trời, cũng không thể tổ chức họp báo để giải thích cho cả thiên hạ chuyện cá nhân của mình.

Mình cũng muốn gửi lời xin lỗi đến các thành viên trong đoàn. Mọi người biết đâu là việc công, đâu là tư nên không bao giờ trách móc mà vẫn tin tưởng mình. Coi như đó là khó khăn đầu tiên của bộ phim này“.

Đóng phim hơn 10 năm nhưng Đê Ly vẫn chỉ nhận mình là diễn viên nghiệp dư. Cô cho rằng bản thân rất may mắn khi được tin tưởng giao cho nhiều vai diễn, trong đó có rất nhiều vai chính phức tạp. Đê Ly cho biết, trong suốt 10 năm qua, cô không dám xem phim do mình đóng cùng bạn bè, người thân vì sợ bị mọi người phán xét: “Mỗi lần thấy ai đó mở xem phim có mình tham gia thì mình sẽ tìm mọi cách trốn đi hoặc không xem vì rất sợ bị mọi người nhận xét là mình chưa tốt. Nhưng phim Chạy trốn thanh xuân thì mình sẽ quyết tâm ngồi xem vì đi đến thời điểm hiện tại, mình đã có chỗ đứng nhất định trong làng phim ảnh Việt Nam. Và mình sẽ không “chạy trốn thanh xuân” nữa mà sẽ đối mặt với nó”.

Về nhân vật An trong Chạy trốn thanh xuân, Đê Ly cho rằng chính tài năng diễn xuất đã khiến cô đã thuyết phục được đạo diễn: “Không ai đi chọn một người không biết diễn, lại có đời tư mệt mỏi, phức tạp như thế vào bộ phim của mình. Mình hoàn toàn tự tin về những vai diễn gai góc, cá tính như vậy vì cuộc đời của mình thật sự cũng không bằng phẳng. Còn đánh giá vai An ra sao, khi phim ra mắt thì khán giả hãy đánh giá một cách công tâm về cô ấy, đừng liên quan đến những phán xét về Đê Ly ngoài đời”.

Trailer Chạy trốn thanh xuân.

Hiện tại, Chạy trốn thanh xuân đã quay được nửa chặng đường và vẫn đang trong quá trình tiếp tục thực hiện. Phim lên sóng vào 21h30 tối thứ 2,3 hàng tuần trên VTV3, ngay sau khi Quỳnh búp bê kết thúc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất