Phim Ảnh

2 ngôi sao da màu Oscar Lupita Nyong'o và Viola Davis cùng bắt tay tham gia dự án 'The Woman King'

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Dự án mới "The Woman King" may mắn khi hội tụ cả hai nữ diễn viên da màu từng đoạt giải Oscar.

Cả hai nữ diễn viên da màu cùng đoạt giải Oscar cho hạng mục: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhấtLupita Nyong'o (2013) và Viola Davis (2016), đang cùng nhau chuẩn bị cho một dự án lớn - The Woman King. Bộ phim được lấy cảm hứng từ bộ máy quân sự châu Phi khi phụ nữ là lực lượng chính. Chúng ta biết đến Lupita qua 12 Years a Slave and FencesViola qua series ăn khách How To Get Away With Murder. Một điểm chung khác về sự nghiệp của cả hai là từng có cơ hội tỏa sáng trong các bộ phim siêu hùng với Black Panther Suicide Squad. Tuy nhiên, The Woman King mới đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa hai người ở dự án riêng.

Bộ phim dựa trên chuỗi sự kiện có thật ở Vương quốc Dahomey được viết bởi nữ diễn viên Maria Bello (A History of Violence, Lights Out). Một quốc gia châu Phi tồn tại vào khoảng những năm 1600 - 1894, trong suốt khoảng thời gian này Vương quốc Dahomey đã phải đối mặt với những cuộc tấn công không chỉ bởi Pháp mà còn có các bộ lạc lân cận. Trong phim, Viola sẽ vào vai General Nanisca (Tướng của Vương quốc Dahomey), cùng với Lupita là con gái của Nanisca - Nawi.

Viola Davis.

Lupita Nyong'o.

Hãng TriStar Pictures đã mua lại The Woman King để phát hành rộng rãi. Hannah Minghella - CEO của hãng nói rằng: “Chúng tôi muốn câu chuyện của Bello phát triển thành câu chuyện có thật về mối quan hệ giữa mẹ và con gái”. Cuộc sống của người dân Amazon đã truyền cảm hứng cho các nữ chiến binh - Dora Milaje trong bộ phim Black Panther, tôn lên được vấn đề nữ quyền và sắc tộc. Hannah tìm ra được điểm tương đồng giữa Black PantherThe Woman King và đó cũng chính là lý do cô mua lại và phát hành dự án này.

Cô chia sẻ:Black Panther cho chúng ta thấy được sức mạnh về một quốc gia không có khuôn mẫu về giới tính hay sắc tộc, màu da. Còn đối với The Woman King sẽ kể về một trong những câu chuyện bị quên lãng quên trong lịch sử thế giới, nơi quân đội của các chiến binh châu Phi đã ngăn chặn chế độ nô lệ, thực dân và tuyên chiến để thống nhất một quốc gia.”

Hannah Minghella.

Trailer phim Black Panther.

Sự thành công về mặt doanh thu cũng như những lời khen cho Black Panther có thể sẽ tạo bước đệm vững chắc để giúp The Woman King tạo được tiếng vang khi phát hành. Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào khác cụ thể về ngày phát hành cũng như ai sẽ ngồi ghế đạo diễn. Nhưng điều mà The Woman King thật sự mong muốn chính là sự góp mặt đông đảo của các diễn viên da màu trong phim cũng như các thành viên da màu khác trong ekip sản xuất (hoặc ít nhất là nữ đạo diễn da màu).

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất