Phim Ảnh

'Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương': Những hi sinh âm thầm của Khương Sinh

Alice Nguyễn
Chia sẻ

"Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương" (凉生,我们可不可以忧伤) càng ngày càng lôi cuốn khán giả bởi tình cảm sâu đậm trong phim. Thừa nhận rằng Lương Sinh cả một đời bảo vệ em gái, nhưng cũng không thể phủ nhận những hi sinh mà Khương Sinh từng trải qua chỉ mong anh trai một đời bình an.

Khương Sinh (Tôn Di)Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) tuy không phải anh em ruột nhưng tình cảm ngay từ nhỏ đã vô cùng sâu đậm, nguyện một lòng không rời xa. Thế nhưng khi ra khỏi vùng quê nghèo Ngụy Gia Bình, hai anh em có nhiều mối quan hệ mới và rắc rối cũng bắt đầu từ đây.

Hai anh em Khương Sinh và Lương Sinh

Cuộc sống an yên của hai anh em bỗng trở nên phức tạp khi Khương Sinh quen biết Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương), vô tình cô bị cuốn vào sự ganh ghét đố kỵ của em trai Thiên Hựu - Trình Thiên Ân (Vu Mông Lung). Cũng chính bởi vì Thiên Hựu quan tâm Khương Sinh mà Thiên Ân không ngừng gây rắc rối để phá vỡ mối quan hệ đó đồng thời “có được những gì Thiên Hựu có”.

Sự việc trở nên nghiêm trọng khi Thiên Ân tới gây rối và vô tình đẩy Lương Sinh bị thương nặng dẫn tới nguy hiểm tính mạng.

Khương Sinh bị xô ngã, mất nhiều máu

Mẹ vừa mới mất, Khương Sinh lại nhận được tin anh trai nguy kịch khó thể chữa lành và Lương Sinh vốn là em họ Trình Thiên Hựu. Tuy đứng trước những khó khăn và đả kích cả về tinh thần, nhưng Khương Sinh vẫn mạnh mẽ tìm mọi cách chạy chữa cho anh. Ban đầu Khương Sinh vay mượn bạn bè đồng thời vừa đi học vừa làm thêm kiếm tiền dưỡng bệnh cho Lương Sinh. Nhưng bệnh càng nặng, cần càng nhiều tiền hơn, Khương Sinh chính thức bỏ học đi làm.

Khương Sinh tuy bận học và làm thêm nhưng luôn túc trực bên giường bệnh của Lương Sinh

Khương Sinh không quản khó khăn, làm cả những công việc bốc vác nặng nhọc để kiếm tiền.

Cho dù có nỗ lực đến mấy cũng không thể đủ tiền để chi trả viện phí cho Lương Sinh. Sự bất lực về cả thể xác và tinh thần khiến Khương Sinh ngày một yếu ớt và gầy đi. Cho tới khi Lương Sinh thật sự mất trí nhớ, bệnh tình không thể không chữa trị ngay, Khương Sinh đã chấp nhận buông tay.

Khương Sinh bất lực khóc nức nở

Lương Sinh mất trí nhớ, không còn nhận ra ai.

Trình gia đứng ra nhận toàn bộ trách nhiệm để chăm sóc cho Lương Sinh, thuyết phục Khương Sinh đồng ý rời xa Lương Sinh. Vì tương lai chữa khỏi bệnh, vì tương lai tươi sáng khi sống với thân phận thật sự Trình Thiên Sách của anh trai mà Khương Sinh chấp nhận buông bỏ tất cả. Cô buông bỏ tình cảm anh em thắm thiết suốt mười mấy năm qua, buông bỏ lời hứa “Có Lương Sinh thì phải có Khương Sinh, có Khương Sinh thì phải có Lương Sinh” năm nào. Từ nay anh em xa cách, trong trí nhớ của Lương Sinh không còn một người em gái như Khương Sinh .

Diễn xuất tài tình của Tôn Di ở những phân đoạn dày vò nội tâm hay bất lực đau khổ nhưng vẫn kiên cường cố gắng cùng nội dung thật sự khiến khán giả không ngừng xót xa cho nhân vật Khương Sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Alice Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất