Phim Ảnh

'Lương Sinh': Chung Hán Lương được khen ngợi về diễn xuất, Mã Thiên Vũ lại gây tranh cãi

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Trên Douban, điểm số của bộ phim "Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương" chưa được mở thế nhưng đa số đánh giá trên top bình luận dành cho bộ phim rất khả quan!

Trong phim Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương, do một vụ tai nạn hầm mỏ, Khương Sinh (4 tuổi) và Lương Sinh (6 tuổi) gặp nhau ở một ngõ nhỏ, từ đó trở thành một gia đình. Cho dù cuộc sống khó khăn vất vả thế nào thì Khương Sinh (Tôn Di) và Lương Sinh (Mã Thiên Vũ) đều thương yêu đùm bọc nhau, không ai chịu rời xa ai, sau đó cả hai đều đỗ vào trường đại học mơ ước.

Ở trường đại học, Khương Sinh tình cờ gặp gỡ người ràng buộc cả đời với mình là Trình Thiên Hựu (Chung Hán Lương). Trình Thiên Hựu luôn ở bên Khương Sinh, và dần dần nảy sinh tình yêu với cô. Trong một vụ tai nạn, Lương Sinh bị mất trí, sau đó thân phận thật của Lương Sinh được sáng tỏ, nhưng từ đó cũng mất liên lạc với em gái.

Vài năm sau đó, Lương Sinh trở về nước, trở thành em họ của Trình Thiên Hựu. Khương Sinh và Lương Sinh gặp lại nhau một lần nữa, Lương Sinh cũng dần dần tìm lại ký ức của mình và nhận ra Khương Sinh. Cũng cùng lúc này, Trình Thiên Hựu bày tỏ tình cảm với Khương Sinh, nhưng tin dữ lại một lần nữa xảy ra, Lương Sinh phát hiện bị mắc căn bệnh ung thư. Để cứu tính mạng của Lương Sinh, Khương Sinh đã hi sinh tình yêu với Trình Thiên Hựu. Trình Thiên Hựu vì thế mà sinh tuyệt vọng, rời bỏ thành phố ra đi.

Bệnh tình của Lương Sinh dần dần cũng có chuyển biến tốt, Khương Sinh thì từ đầu đến cuối vẫn không thể vứt bỏ tình yêu với Trình Thiên Hựu. Trải qua rất nhiều khó khăn, Khương Sinh cuối cùng cũng nhận ra ý nghĩa của cuộc sống và chân lý của tình yêu, cô dũng cảm theo đuổi nội tâm của mình, đi tới nước pháp xa xôi để tìm lại tình yêu đích thực, sau đó cô đã có được tình yêu và tín ngưỡng.

Trên Douban, Lương Sinh, liệu chúng ta có thể ngừng đau thương (凉生,我们可不可以不忧伤) hiện chưa được cập nhật điểm số chính của tuy nhiên đã có tất cả 1544 lời bình luận về bộ phim này. Đa phần đánh giá cho phim trên top bình luận đều là 4 sao, người xem cho rằng nội dung bộ phim bám khá sát nguyên tác dù bị Cục điện ảnh bắt phải cắt bỏ khá nhiều.

[4 sao] Đã từng có một Hà Dĩ Thâm tốt nhất, cho nên có một Trình Thiên Hựu tốt nhất hay không cũng không còn quan trọng nữa. Chỉ là cho dù đã xem chán những bộ kinh điển, cũng xem quá nhiều hình ảnh đẹp trai lạnh lùng của nhiều người khác thì cũng không thể nào quên được ánh mắt nặng tình độc nhất vô nhị của Chung Hán Lương. Có lẽ đây là kỹ thuật diễn xuất.

[3 sao] Đọc truyện thích nhất Thiên Hựu, cảm động rơi cả nước mắt. Nhưng xem phim được vài tập thì thấy phim với truyện không giống nhau nữa, thương tâm quá. Bây giờ lại cảm thấy vai Lương Sinh của Mã Thiên Vũ rất tuyệt, từ dung mạo đến khí chất đều rất hợp với vai Lương Sinh. “Cô ấy là Khương Sinh, là Khương Sinh mà anh đã đồng ý sẽ chăm sóc cả đời đấy”, lúc đó mình khóc quá trời luôn, lời thoại chứa nhiều cảm xúc tình cảm quá. Sẽ tiếp tục theo dõi.

[4 sao] Chung Hán Lương đúng là một nam chính vạn năng!

[5 sao] Chung Hán Lương lại xuất hiện lừa tôi nói chuyện yêu đương rồi, bị Lục Lịch Thành lừa 1 lần, Hà Dĩ Thâm lừa 1 lần, giờ lại đến lượt Trình Thiên Hựu nữa.

[2 sao] Mình bị dọa sợ vì khuôn mặt diễn xuất của Mã Thiên Vũ ấy, anh ấy và Viên Hoằng có thể cùng làm những người chuyên nghiệp trên đường phố được rồi ấy. Cho dù đóng vai nam phụ cũng không được hihihi. Nhất định phải xem bộ phim này.

[1 sao] Mã Thiên Hựu và Tôn Di diễn không phải là anh em, mà là chị em.

[1 sao] Lương Sinh liệu chúng ta có thể ngừng đau thương, nhưng vai Lương Sinh của Mã Thiên Vũ còn không diễn dược chút đau thương nào. Lúc cướp hôn cả gương mặt hiện lên dòng chữ “dắt đi luôn xong là có cơm hộp ăn rồi chứ”, lúc ở trường đại học thì cái mắt bé tí với cái tóc mái dày thật là…

[4 sao] Có một mình Chung Hán Lương tỏa sáng thôi.

[4 sao] 4 sao này tặng hết cho Mã Thiên Vũ. Cuốn tiểu thuyết về Lương Sinh trong ký ức thời trẻ cuối cùng cũng dựng thành phim rồi. Nhìn thấy Lương Sinh từ trong phim quả đúng là Lương Sinh trong ký ức của mình. Mã Thiên Vũ thực sự rất thích hợp với chàng train ho nhã ấm áp lương thiện này, thật thương cho Lương Sinh quá. Với lại Chung Hán Lương già như thế, kỹ thuật diễn xuất nổi như thế rồi còn lồng tiếng nữa diễn vai Trình Thiên Hựu đúng là dở, làm ơn đừng có diễn nữa, xem rất là buồn cười.

[3 sao] Trước đây đọc truyện vô cùng thích Thiên Hựu, bây giờ dựng thành phim, thấy Mã Thiên Vũ đóng vai Lương Sinh thì lại kỳ vọng Khương Sinh mãi mãi ở bên Lương Sinh. Lúc xem quảng cáo nghe thấy lời thoại của Mã Thiên Vũ mà muốn khóc quá, xong rồi mình muốn làm người con gái của Lương Sinh rồi, nguyên tác của mình là Thiên Hựu cơ mà huhu

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất