Phim Ảnh

Lương Mạnh Hải: 'Tôi dặn Đãng phải cẩn thận với kịch bản Vòng eo 56 vì dao-thớt đã bày biện sẵn'

Chia sẻ

Nam diễn viên Lương Mạnh Hải chia sẻ những cảm nhận của anh về đánh giá Ngọc Trinh và bộ phim Vòng eo 56.

Bộ phim Vòng eo 56 do Ngọc Trinh vừa là diễn viên kiêm nhà sản xuất vừa ra rạp, và nó lập tức gây ra những cơn “chấn động” tranh cãi. Thậm chí, đỉnh điểm của cuộc tranh cãi này, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã phải phát ngôn sẽ kiện một cơ quan truyền thông về việc lăng mạ phim và diễn viên của anh, cụ thể ở đây là Ngọc Trinh. Lương Mạnh Hải - người vào vai bầu Tiệp, đã có những phát biểu về vai diễn, về Ngọc Trinh và về bộ phim này.

Lương Mạnh Hải với vai trò quản lý của Ngọc Trinh trong phim Vòng eo 56.

Lương Mạnh Hải với vai diễn quản lý của Ngọc Trinh trong phim Vòng eo 56.

- Sau khi “Vòng eo 56” ra rạp, đã có rất nhiều bài báo viết về bộ phim này, anh có đọc không? Anh có suy nghĩ gì về những bài báo đó?

- Tôi đọc chứ mà đọc không hết vì nhiều quá. Mọi thứ hiện lên facebook cá nhân hoặc do bạn bè gửi đường link. Lúc đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận lời dự án này, tôi luôn nói với anh Đãng là “anh phải hết sức cẩn thận với kịch bản này vì dao-thớt được dư luận bày biện sẵn rồi đấy”. Ai ngờ phim ra mắt, phản ứng của truyền thông và khán giả tốt đến bất ngờ, làm cả ê kíp cũng hơi “bay”.

- Một bài báo của một tờ báo mạng gần đây có giật tít “Đừng nghe cave kể chuyện” khiến đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã nổi giận và tuyên bố sẽ khởi kiện. Là một diễn viên của đoàn phim anh có đọc bài báo này không và có ý kiến gì? Ở phương diện từng là một nhà báo, anh có suy nghĩ gì về cách báo chí dùng từ như vậy?

- Tôi rất shock. Dùng từ vô văn hoá cho người viết bài (tôi không muốn dùng từ nhà báo) đó thì quá nhẹ nhàng, chính xác là lưu manh và khốn nạn. Vì tôi vẫn nghĩ giật gân câu khách là nghề của báo lá cải nhưng chưa từng nghĩ họ đi ngược lại với đạo đức báo chí đến mức mất kiểm soát như vậy. Người viết bài ấy và cả tờ báo ấy đã dũng cảm chà đạp lên giá trị cốt lõi của báo chí truyền thống là tính nhân văn và bóp nát sự liêm sỉ của bản thân để gây chú ý. Chúc mừng họ đã đạt được mục đích của mình rất ngoạn mục. Giờ này không biết họ có vui không, có hả hê không khi bao nhiêu người phán xét họ dùm chúng tôi rồi.

- Trở lại vai diễn của anh bị đánh giá là không tới, cá nhân anh nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ sao cả đâu. Thật đấy. Làm nghề mua vui rồi thì phải xác định bao nhiêu khen chê cũng phải ôm hết về chứ. Mọi khán giả mua vé xem phim đều có thể trở thành nhà phê bình.

Lương Mạnh Hải trong buổi lễ công chiếu phim.

Lương Mạnh Hải trong buổi lễ công chiếu phim.

- Người ta nói quá nhiều về bộ phim này với một quan niệm rằng, phim về đời Ngọc Trinh nên cứ nhạt nhạt, ngây ngô, ngu ngu ăn tiền vậy thôi… ai thích thì xem, không xem cũng chả chết ai… Anh có lý do gì đó để thuyết phục khán giả nên đến rạp, nếu họ nghe và nghĩ chả việc gì phải mất tiền chỉ để coi đời một cô mẫu nhạt nhoà, nhưng “ăn may” giờ lên phim?

- Hình như phán xét hay phỉ báng người khác bao giờ cũng dễ hơn chính mình đúng không? “Nhạt nhoà nhưng ăn may” thế mới khó đấy chứ, thậm chí là rất khó. Mọi lời kêu gọi hay thuyết phục đều vô nghĩa với những cái đầu chứa đầy định kiến. Quan điểm của tôi từ xưa tới giờ là chỉ cố thay đổi những gì có thể thay đổi được. Con người chúng ta ai cũng có sự bảo thủ và cực đoan của riêng mình. Những người mà suốt cả đời chỉ hành động theo những lời nghe nói thế này thế kia thì cũng đáng thương rồi, đừng làm họ rối lên nữa.

- Nhưng có vẻ như giờ làm sản xuất phim dễ quá, vậy là một nhân vật đầy tai tiếng trong giới người mẫu giờ cũng có thể trở thành nhà sản xuất phim. Anh cũng đứng ở vị trí nhà sản xuất phim rồi, lại cả diễn viên nữa, anh hãy phát biểu xem làm nhà sản xuất phim có dễ dãi vậy không? Có phải giờ cứ có tiền là trở thành nhà sản xuất phim không?

- Nhà sản xuất phim chưa chắc đã phải có tiền, vì họ có thể lấy được tiền của người khác để làm phim. Tôi thấy người người làm phim cũng giống như người người làm báo vậy thôi! Giai đoạn này, mở 1 tờ báo hay sản xuất 1 bộ phim cũng giống như đánh bạc, không ai đoán trước được điều gì. Liều ăn nhiều mà đôi khi cũng phải ôm đầu máu. Kinh doanh là vậy mà!

- Vậy quan niệm của anh về một nhà sản xuất phim, và nếu đối chiếu qua thì anh thấy Ngọc Trinh có nên trở thành nhà sản xuất phim không. Nhất là sau tuyên bố sẽ tiếp tục làm phim của cô âý?

- Riêng với Ngọc Trinh thì chả cần ai khuyên cô ấy nên hay không nên làm gì? Nếu cô ấy thích thì cô ấy sẽ làm.

Lương Mạnh Hải đóng cặp cùng Ngọc Trinh trong Vòng eo 56.

Lương Mạnh Hải đóng cặp cùng Ngọc Trinh trong Vòng eo 56.

- Có ý kiến anh và anh Đãng đã thoả hiệp khi bắt tay vơi Ngọc Trinh để làm bộ phim này ngay từ khi phim chưa bấm máy, giờ ra rạp rồi với nhiều luồng chê phim người ta càng thêm khẳng định, nó không xứng tầm với danh tiếng của hai anh, anh nghĩ sao?

- Đây cũng là 1 kiểu định kiến và áp đặt cho chúng tôi. Làm phim là nhà sản xuất và ê kíp cùng chọn lựa nhau. Không ai bắt được bạn làm điều gì bạn không muốn. Rõ ràng chúng tôi đã làm ra 1 sản phẩm tử tế đầy tâm huyết chạm được vào rất nhiều trái tim của khán giả. Vậy mà chúng tôi vẫn không được tự hào sao?

- Vậy xin hỏi thật, anh đánh giá “Vòng eo 56” bao nhiêu điểm. Kỳ vọng nó sẽ kiếm được bao nhiêu tiền?

- Tôi đã viết trên facebook là bản dựng nháp thì tôi cho 4 điểm mà bản chiếu rạp xứng đáng 9 điểm. Khi vào rạp, tôi thực sự đã thưởng thức 1 câu chuyện mới mà tôi tưởng là mình đã thuộc lòng nó rồi.

Phim này khi chưa quay tôi đã tự tin là nó chắc thắng. Và ngày chiếu đầu tiên của phim là thứ 4 - một ngày vắng khách nhất tại các rạp thì Vòng eo 56 đã tạo 1 kỷ lục mới về doanh thu khiến các nhà phát hành cũng choáng váng nên đồng loạt tăng thêm suất chiếu. Tôi không được phép tiết lộ về con số vì vấn đề bảo mật. Thử hỏi nếu Vòng eo 56 mà không phải về Ngọc Trinh, không phải do Ngọc Trinh đóng thì có hot thế không?

- Đó là thông tin do anh cung cấp, nhưng nếu thực tế nó có số phận không may mắn như đời Ngọc Trinh thì anh sẽ nghĩ gì về điều này?

- Chuyện cổ tích toàn rơi vào đầu những người không mong chờ nó. Còn nếu bạn ao ước được như thế thì cũng không ai cấm, có gì sai đâu. Vấn đề là nó có rơi trúng bạn hay không thì lại khác! Có rất nhiều gia đình miền Tây giống như nhà Ngọc Trinh, thậm chí còn cay đắng hơn và có những cuộc đổi đời bằng đại gia còn hơn cả Ngọc Trinh nhưng cuối cùng không phải cô nào cũng thành Ngọc Trinh.

Thực chất Vòng eo 56 là một câu chuyện cổ tích quá nhiều nỗi buồn. Đọng lại cuối phim tôi thấy nỗi buồn còn dầy hơn cả đầu phim. Cuối phim, hãy nhìn theo những giọt nước mắt buồn bã chứa đầy sự thương cảm, lo sợ và hoang mang của Ngọc Trinh dành cho những cô Ngọc Trinh của tương lai đang đi tìm những giấc mơ ở Sài Gòn thì tôi thấy rất xót xa.

Còn ngay từ đầu mục tiêu của Ngọc Trinh không phải là doanh thu. Cô ấy không áp lực như mọi người nghĩ. Vì bộ phim này đã mang lại cho cô ấy nhiều thứ hơn cả doanh thu phòng vé.

- Sau phim này anh có tiếp tục dự án điện ảnh riêng hay chung nào không?

- Dự án sắp tới của công ty tôi là bộ phim đồng tính Yêu một người hơn cả sinh mệnh, có thể coi là phần 2 của Hotboy nổi loạn. Dự kiến phim sẽ quay vào tháng 7 và đạo diễn Vũ Ngọc Đang đang dốc sức hoàn thành kịch bản. Tôi sẽ vừa làm sản xuất vừa đóng chính bộ phim này.

- Cám ơn anh về những chia sẻ rất thẳng thắn và chúc anh sẽ ngày càng thành công hơn!

>>Xem thêm: Vũ Ngọc Đãng: ‘Nói Ngọc Trinh làm cave là rất vô văn hóa, vô lương tâm’

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất