Phim Ảnh

‘Lục Trinh Truyền Kỳ’ sau 3 năm: Kẻ thành sao, người từ giã cõi đời

Tống
Chia sẻ

Người nổi tiếng khắp phạm vi Châu Á, người có một cuộc hôn nhân viên mãn, nhưng cũng có người đã không còn trên cõi đời này…

Là một trong số những tác phẩm thành công nhất của biên kịch lắm tai tiếng Vu Chính, Lục Trinh Truyền Kỳ phát sóng năm 2013 đưa tên tuổi của rất nhiều gương mặt trẻ lên đỉnh cao danh vọng. Tuy nhiên sau 3 năm nhìn lại, số phận của họ mỗi người mỗi khác, hạnh phúc đáng ngưỡng mộ và cả bi kịch đầy nước mắt.

Triệu Lệ Dĩnh (vai Lục Trinh)

tld

Triệu Lệ Dĩnh thành danh nhờ Lục Trinh Truyền Kỳ

Trước khi đến với Lục Trinh Truyền Kỳ, Triệu Lệ Dĩnh chỉ là nữ diễn viên mờ nhạt đang chật vật đi tìm vị trí của mình trong làng phim. Thế nhưng sau vai diễn trung tâm Lục Trinh mà biên kịch Vu Chính ưu ái giao cho, Triệu Lệ Dĩnh gần như đổi đời, hiện tại đang là cái tên được săn đón nhất nhì Cbiz.

tld

Lục Trinh là nữ tướng của triều đại Bắc Tề

tld

Thông minh, nhanh trí nên nàng rất được yêu mến

Lục Trinh là nữ tướng đầu tiên của triều đại Bắc Tề, thông minh, ngay thẳng và có tấm lòng nhân nghĩa đức độ. Xuất phát điểm từ một cung nữ thấp kém, dần dần với thiên tư của mình, nàng đã chiếm giữ vị thế quan trọng trong triều đình. Lục Trinh không những là tri kỷ mà hoàng đế Cao Diễn tin tưởng nhất, còn cùng “Trường Quảng Vương” Cao Trạm tạo nên mối duyên tình lãng mạn nhưng đầy sóng gió. Sau này, nàng phò tá Cao Diễn lên ngôi vua, sẵn sàng hy sinh tình riêng vì an nguy xã tắc. Qua sự nhập vai tương đối tốt của Triệu Lệ Dĩnh, khán giả không thể không yêu mến Lục Trinh. Từ đây nàng hoa đán được ví như ngọc nữ mới trên màn ảnh Hoa ngữ.

tld

Xuất hiện trong những hình ảnh ngọt ngào trong sáng…

td

… như Sam Sam hay Hoa Thiên Cốt

Tuy nhiên trái ngược với những vai diễn trong sáng thánh thiện của mình, ở đời thực Triệu Lệ Dĩnh lại gây thất vọng bởi loạt phát ngôn thiếu suy nghĩ và bị đánh giá là EQ thấp, ứng xử kém… Mặc dù còn nhiều tranh cãi về chuyện yêu ghét, nhưng không thể phủ nhận sức hút mà mỹ nhân họ Triệu tỏa ra mọi nơi cô xuất hiện. Cô cũng là nhân vật thành danh nhất trong số dàn diễn viên Lục Trinh Truyền Kỳ năm đó.

tld

Nhưng Triệu Lệ Dĩnh lại vướng phải nhiều scandal về nhân cách và ứng xử

Trần Hiểu (vai Cao Trạm)

Cái tên Trần Hiểu trong một khoảng thời gian dài luôn gắn liền với Vu Chính và được xem như “gà cưng” của biên kịch này. Vì vậy không khó hiểu khi anh chàng giữ ngay “suất” nam chính trong Lục Trinh Truyền Kỳ, trở thành bước đệm để tiến vào hàng ngũ nam thần mà công chúng mến mộ.

th

Trần Hiểu là cái tên được Vu Chính không tiếc công nâng đỡ

Cao Trạm là thái tử của Bắc Tề, bị Thái hậu hãm hại nên không thể lên ngôi vương. Không chỉ vậy, người con gái chàng yêu cũng được sắc phong làm Hoàng hậu khiến chàng vô cùng đau khổ. Trong lúc cuộc đời bế tắc nhất, Cao Trạm gặp Lục Trinh, từ đó giữa hai người nảy sinh tình cảm. Mặc dù chuyện tình của họ rất đẹp, nhưng vẫn vấp phải vô số ý kiến cho rằng cách thể hiện quá “sến”, quá đậm phong cách Vu Chính… Còn Cao Trạm thì bị đánh giá là si tình đến mê muội, không có cốt cách làm hoàng đế trị vì đất nước. Song Trần Hiểu vốn sở hữu một ngoại hình tuấn tú có thể hớp hồn khán giả từ cái nhìn đầu tiên, thế nên gần như mọi điểm trừ của nhân vật Cao Trạm đều dễ dàng được xí xóa.

th

Cao Trạm tính tình ngay thẳng cương trực

th

Nhờ sự phò tá của Lục Trinh mà sau này trở thành Hoàng đế Bắc Tề

Để tăng hiệu ứng cho Lục Trinh Truyền Kỳ, Trần Hiểu dính nghi án “phim giả tình thật” với Triệu Lệ Dĩnh. Dẫu vậy hai người đều phủ nhận, thậm chí còn ra sức né tránh nhau, ekip hai bên cũng không ít lần đụng chạm xích mích. Giờ đây Trần Hiểu đã có một cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người đẹp Đài Loan Trần Nghiên Hy. Cặp đôi quen nhau từ phim truyền hình Tân Thần Điêu Đại Hiệp và tiến tới yêu đương ít lâu sau đó. Kết hôn vào tháng 7 vừa qua, hiện tại cả hai đang tất bật đón chờ em bé đầu lòng.

th

Hậu Lục Trinh Truyền Kỳ, Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh bị đồn phim giả tình thật

th

Tuy nhiên giờ đây anh chàng đã có một mái ấm hạnh phúc bên Trần Nghiên Hy

Kiều Nhậm Lương (vai Cao Diễn)

kimi

Kiều Nhậm Lương xuất phát điểm từ một ca sỹ nhưng lại được biết đến nhiều hơn với tư cách diễn viên

Ra mắt với tư cách một ca sỹ, tích cực tham gia đóng phim nhưng chỉ là vài vai diễn không nổi bật, có thể nói Lục Trinh Truyền Kỳ là tác phẩm đánh dấu vai trò diễn viên được khán giả đón nhận của Kiều Nhậm Lương. Thông qua tác phẩm này, anh chàng “lọt vào mắt xanh” của nhiều nhà làm phim và được đánh giá là tiểu sinh đầy triển vọng của Hoa ngữ.

kimi

Cao Diễn si tình và nhân hậu

kimi

Được yêu thích còn hơn cả Cao Trạm

Tuy chỉ là nam thứ, song có lẽ Hoàng đế Cao Diễn còn dành được nhiều tình cảm của người xem hơn cả nam chính Cao Trạm. Chàng hiền lành, nhân hậu, là một vị minh quân sáng suốt, luôn mong muốn đất nước thái bình dân chúng ấm no. Cho dù người con gái chàng yêu thương chỉ một mực hướng về Cao Trạm, chàng cũng chưa từng vì thế mà ganh ghét hay mưu kế hãm hại em trai mình. Cao Diễn cũng có tư tưởng tân tiến khi là người đầu tiên nhìn ra năng lực của Lục Trinh, luôn âm thầm ủng hộ nàng. Có thể xem đây là nhân vật nam thứ tiêu chuẩn trên màn ảnh, rất tốt nhưng luôn bị “phũ”.

kimi

Kiều Nhậm Lương có một nụ cười duyên cực kỳ thu hút

kimi

Và diễn xuất nổi bật hơn hẳn so với những tiểu sinh đồng trang lứa

Ngoại hình đẹp với nụ cười “như mùa thu tỏa nắng”, giọng hát đầy nội lực cùng diễn xuất tốt, nhưng đáng tiếc sau gần 10 năm vào nghề, Kiều Nhậm Lương vẫn chưa nhận được những gì xứng đáng với lòng kính nghiệp mà mình bỏ ra. Càng đáng tiếc hơn cả, anh vĩnh viễn không còn cơ hội tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật. Ngày 16/9/2016, vì căn bệnh trầm cảm nặng, Kiều Nhậm Lương đã dừng lại mãi mãi ở tuổi 28, đem lại niềm tiếc thương vô hạn cho người thân, bạn bè và fans hâm mộ. Tuy vậy, trong lòng của những ai yêu thương anh, hình ảnh Kiều Nhậm Lương lạc quan vui vẻ vẫn luôn sống mãi.

kimi

Anh mãi ở trong lòng người hâm mộ

Dương Dung (vai Tiêu Hoán Vân)

Tương tự như Trần Hiểu, Dương Dung cũng là một trong số ít “gà cưng” mà Vu Chính “trọng dụng”. Song sự nghiệp của cô khá lận đận khi chỉ được đảm nhận những vai nữ phụ, làm nền tôn nữ chính lên. Nếu không có Lục Trinh Truyền Kỳ, hẳn diễn xuất “thượng thừa” của cô sẽ chẳng bao giờ được biết đến.

dd

Dương Dung xinh đẹp và diễn xuất tốt, nhưng nghiệp diễn khá lận đận

Tiêu Hoán Vân thuộc tuyến nhân vật phản diện trong phim. Nàng từng là thanh mai trúc mã của Cao Trạm, tuy nhiên Cao Diễn cũng yêu nàng nên sau khi lên ngôi đã nhanh chóng lập nàng làm hậu. Đau khổ vì không thể ở bên người mình yêu, lại chứng kiến một nữ nhân khác xuất hiện cướp đi trái tim người đó, Tiêu Hoán Vân từ một thiếu nữ lương thiện dần trở nên xảo trá, ác độc. May mắn thay, tình cảm chân thành của Cao Diễn đã cảm hóa nàng, đưa nàng quay về con người thuở ban đầu. Cặp đôi Cao Diễn - Tiêu Hoán Vân càng về sau càng được yêu thích không kém gì đôi chính Cao Trạm - Lục Trinh.

dd

Tiêu Hoán Vân đưa tên tuổi Dương Dung gắn liền với tuyến vai ác

dd

Song nhân vật cá tính, sắc sảo này lại khiến nhiều khán giả bị chinh phục

Vai Tiêu Hoán Vân giúp Dương Dung lột xác, thoát khỏi hình ảnh nữ tính hiền lành thường thấy. Kể từ sau đó, cô liên tục xuất hiện với các vai phản diện yêu cầu diễn biến nội tâm phức tạp. Và dù là phản diện, người xem vẫn không thể nào ghét cô mà ngược lại, vô cùng thích thú và yêu mến. Hiện tại Dương Dung bắt đầu được ưu ái đôn lên hàng nữ chính. Tác phẩm Truy Tìm Ký Ức mà cô tham gia trong vai trò nhân vật trung tâm sắp được lên sóng trong tháng 10 này.

dd

Những năm gần đây cô thường xuyên đảm nhận vai nữ chính

dd

Trong đó có phim chuyển thể Truy Tìm Ký Ức sẽ được chiếu trên mạng tháng 10 này

Chia sẻ

Bài viết

Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất