Phim Ảnh

'Loving Vincent': Trải nghiệm mới của những người yêu cái đẹp

Ngọc Kiều
Chia sẻ

Trước khi công chiếu ở Việt Nam, "Loving Vincent" đã được công chiếu ở các quốc gia khác và nhận được cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình phim chuyên nghiệp đến các khán giả phổ thông.

Loving Vincent là một bộ phim hoạt hình vô cùng mới lạ: hoạt hình sơn dầu ( painted animation). Theo tờ Hollywood Reporter, hai đạo diễn Dorota Kobiela và Hugh Welchman đã mất 7 năm để hiện thực hóa dự án này.


Trước đây, Hollywood đã từng làm bộ phim The Old Man and The Sea trên chất liệu sơn dầu. Nhưng vẫn có vài điểm khác biệt với Loving Vincent. Bộ phim của đạo diễn người Nga Aleksandr Petrov được vẽ trên những tấm gương, còn Loving Vincent được vẽ trên vải. Nên chắc chắn, Loving Vincent sẽ đem lại cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới và thú vị.

Trailer The Old Man and The Sea 1999

Loving Vincent đã thu hút 115 họa sĩ trên khắp thế giới “ mô phỏng” theo chính bút pháp của danh họa Van Gogh, từ đó cho ra 65.000 bức tranh sơn dầu ra đời để phục vụ cho dự án phim này. Đoàn làm phim cũng sử dụng 12 bức tranh được lưu truyền lại cho đến ngày nay của vị họa sĩ tài hoa này lồng vào các khung cảnh trong phim.

Loving Vincent theo chân chàng trai trẻ Armand Roulin khám phá cái chết của người họa sĩ bạc mệnh Van Goth. Trong suốt quá trình này, cuộc đời đầy bất hạnh, khốn khổ của Vincent được hiện lên vô cùng chân thật, khiến khán giả không khỏi tiếc nuối cho người họa sĩ “ tài hoa bạc mệnh” này.

Trailer Loving Vincent

Trước khi công chiếu ở Việt Nam, Loving Vincent đã được công chiếu ở các quốc gia khác và nhận được cơn mưa lời khen từ các nhà phê bình phim chuyên nghiệp đến các khán giả phổ thông. Điều này chứng minh rằng, Loving Vincent thành công trên cả hai phương diện nghệ thuật và khiến cho con tim khán giả rung động. Phim được công chiếu chính thức ở Việt Nam vào ngày 6/10.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Kiều

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất