Phim Ảnh

'Love, Simon': Bộ phim cổ vũ người đồng tính hãy ngẩng cao đầu và mạnh dạn 'come out'

Đông Hải
Chia sẻ

Bộ phim thể loại tình cảm-hài về đề tài đồng tính học đường "Love, Simon" đã chính thức ra rạp vào ngày 04/05, qua đó gây được hiệu ứng tích cực về câu chuyện tình tuổi học trò ngọt ngào, là tiền đề giúp cộng đồng LGBT mạnh dạn sống thật với bản thân của mình.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết Simon vs. the Homo Sapiens Agenda của tác giả Becky Albertalli, Love, Simon là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Simon (do ngôi sao Jurassic World Nick Robinson thủ vai) - một thiếu niên 17 tuổi với cuộc sống bình thường kiểu Mỹ như các bạn đồng trang lứa nhưng lại che giấu một bí mật “rung trời chuyển đất” : cậu là người đồng tính. Đây là tựa phim đánh dấu lần đầu tiên hãng phim lớn 20th Century Fox xây dựng chuyện tình LGBT theo hơi hướng “ngôn tình” và hài hước.

Love, Simon mang màu sắc của những bộ tình cảm trung học “cộp mác” John Hughes như Pretty in PinkSome Kind of Wonderful, qua đó lột tả con đường công khai tính hướng đầy gian nan của Simon. Câu chuyện được đẩy lên cao trào khi Simon trót yêu người bạn cùng lớp bí ẩn sau khi người ấy đăng tải bài viết công khai mình là người đồng tính trên mạng. Người đứng sau dự án lần này không ai khác ngoài đạo diễn Greg Berlanti - người làm nên thành công của RiverdaleThe Flash, với phần biên kịch do bộ đôi nổi danh từ This Is Us Elizabeth Berger và Isaac Aptaker đảm nhận.

Dù chỉ mới được công chiếu vào ngày 16/3 vừa qua, nhưng Love, Simon đã nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng cũng như tiếp thêm sức mạnh cho những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT đang có ý định “come out”. Đơn cử là Keiynan Lonsdale - nam diễn viên thủ vai Bram trong phim đã đăng tải bài viết công khai xu hướng tính dục của mình trên trang Instagram cá nhân ngay sau khi phim đóng máy vào năm trước.

Nam diễn viên từng đóng Wally West trong The Flash chia sẻ: “Tôi thích thay đổi kiểu tóc, tôi thích sự phá cách trong gu thời trang của mình, tôi thích con gái, và tôi cũng thích con trai (đúng vậy đấy).

Anh cũng từng bật mí trong một buổi phỏng vấn về cảm xúc của bản thân khi “come out” trước cả đoàn làm phim Love, Simon: “Tôi đang tâm sự với một người bạn của mình, kiểu 'Tớ không biết sao tớ lại run như vậy. Tớ đang ở trường quay một bộ phim về LGBT, cũng đóng vai một nhân vật LGBT, và cả đạo diễn cũng là người đồng tính, mọi người ai cũng rất tốt bụng.'” Và vào buổi quay phim cuối cùng, anh đã mạnh dạn “come out”: “Tôi đã nói ra tất cả và tất nhiên là mọi người vô cùng ủng hộ tôi, và tôi cũng nói với họ rằng lẽ ra tôi nên công khai sớm hơn. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời.

Cũng trên chương trình The Ellen Show, nam chính Nick Robinson cũng đã tiết lộ việc anh trai của anh đã công khai tính hướng của mình trong thời điểm còn ghi hình cho bộ phim: “Điều tuyệt nhất mà Love, Simon mang lại cho tôi đó là tôi có thể cùng trò chuyện với anh ấy. Tôi nghĩ đó chính là sức mạnh của thể loại phim như thế này: Nó là “miếng trầu mở đầu câu chuyện”, và tôi hi vọng sẽ còn nhiều người được truyền cảm hứng bởi bộ phim.

Trailer phim.

Mong rằng Love, Simon sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho khán giả, cũng như củng cố thêm niềm tin về một cái kết có hậu cho tình yêu của cộng đồng mang cờ lục sắc.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất