Phim Ảnh

'The Long Road Home': Câu chuyện tang thương nhưng bi tráng về 'ngày chủ nhật đen tối'

Tiến Đạt
Chia sẻ

"Ngày Chủ nhật đen tối", sự kiện gây ra nhiều mất mát cách đây hơn 13 năm trong cuộc chiến Afghanistan, sẽ là câu chuyện được đề cập trong 8 tập phim của "The Long Road Home".

Được xây dựng dựa trên cuốn sách bán chạy theo New York Times của nhà báo quốc tế Martha Raddatz, The Long Road Home là câu chuyện về “Ngày Chủ nhật đen tối”, khi một trung đội thuộc Sư đoàn Kỵ binh số 1 của Hoa Kỳ bị phục kích dữ dội tại thành phố Sadr, Baghdad vào tháng 4/2004. 8 binh sĩ đã hi sinh và hơn 65 người khác bị thương nặng vào ngày hôm đó.

Không có một quân nhân nào là chiến đấu đơn độc. Những quân nhân trong câu chuyện của The Long Road Home cũng không phải là ngoại lệ. Tác phẩm này sẽ đem đến cho khán giả cái nhìn gần gũi về những trải nghiệm chiến tranh dưới con mắt và bằng trái tim của bản thân những người lính và gia đình họ, những người đang chờ đợi họ ở nhà.

Phim The Long Road Home cũng sẽ là chuyến hành trình đầy cảm xúc khi theo sát cuộc chiến ở cả hai “mặt trận”. Mặt trận thứ nhất, đó là thành phố Sadr, chảo lửa chiến tranh, nơi một nhóm binh lính trẻ tuổi thiếu kinh nghiệm đối mặt với một cuộc tấn công bất ngờ bằng tất cả lòng gan dạ mà họ chưa từng nghĩ rằng họ sở hữu. Mặt trận thứ hai, đó là quê hương Fort Hood ở Texas, nơi những thành viên trong gia đình đang ngày đêm ngóng đợi tin tức của con cái, lo sợ những điều tồi tệ nhất sẽ xảy đến, dần khám phá ra sự dũng cảm và quả quyết trong chính con người họ.

8 tập của phim The Long Road Home không chỉ là câu chuyện của riêng những người lính quả cảm, mà còn là của những người đồng đội tham gia ba cuộc giải cứu đầy liều lĩnh và chết chóc. Xuyên suốt 8 giờ đồng hồ được sử dụng để phản ánh chính xác khoảng thời gian các quân nhân bị dồn vào chân tường, mỗi tập phim lại làm nổi bật lên chuyến hành trình độc đáo của một nhân vật riêng biệt, để rồi qua đó, khán giả dần hiểu hơn về chủ nghĩa nhân đạo và anh hùng của họ.

Martha Raddatz, tác giả của cuốn sách The Long Road Home, nói: “Không gì trong sự nghiệp của tôi có thể ý nghĩa hơn tác phẩm này, không chỉ vì bản thân câu chuyện hay chỉ vì những bài phỏng vấn kia, mà là vì tôi đã duy trì được mối quan hệ mà ở đó, những con người ấy là anh em trai của tôi và vợ của họ là chị em gái của tôi”.

“Tôi muốn mọi người có thể nhìn nhận việc này rằng những sự hi sinh đến từ hai phía - quân nhân và gia đình quân nhân - có tác động như thế nào đến cuộc sống của chúng tôi. Tôi cũng mong muốn mọi người sẽ công nhận quân đội, những gì quân đội phải làm và những gì họ làm để đổi lấy sự tự do cho chúng ta”, Lupita Garza, vợ của một quân nhân chết trong trận ngày 4/4/2004, chia sẻ.

Trailer phim The Long Road Home.

8 tập phim của The Long Road Home sẽ được phát sóng trên kênh National Geographic lúc 22h Chủ nhật hàng tuần kể từ ngày 5/11 bắt đầu bằng tập mở màn thời lượng 2 tiếng có tên “Black Sunday” - Ngày chủ nhật đen tối.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

tag-icon
Tin mới nhất