Phim Ảnh

'Lời từ biệt - The Farewell': Phim bom tấn gia đình đáng mong chờ trong tháng 10/2019

Minh Hoàng
Chia sẻ

Với cốt truyện vô cùng tuyệt vời và ý nghĩa, The Farewell (tựa Việt: Lời từ biệt) hứa hẹn sẽ đem làn gió mới đến với thể loại ít sự đa dạng này.

Chủ đề phim gia đình phần lớn đều thuộc kiểu hoạt hình là chủ yếu, nhưng không phải ai cũng thích xem chúng vì nhiều lý do khác nhau. Là một bộ phim tuyệt vời tiếp nối những giá trị gia đình như Điều Ba Mẹ Không Kể đã từng làm được, Lời từ biệt (The Farewell) kể câu chuyện “cười ra nước mắt” theo đúng nghĩa đen về một đại gia đình đông đúc quyết định che giấu sự thật căn bệnh ung thư phổi thời kì cuối của người bà thân thương.

Poster “Lời Từ Biệt”

Thay vì thông báo rằng bà không thể sống thêm quá ba tháng, họ tổ chức một đám cưới giả để làm cái cớ chính đáng cho việc anh em bỗng dưng cùng nhau trở về và cố gắng tạo chút niềm vui nho nhỏ trong những ngày tháng cuối đời. Không chủ trương “kéo” người xem vào bầu không khí bi lụy, Lời Từ Biệt là những trải nghiệm xúc động về một gia đình như bao gia đình khác - đa sắc thái, không hoàn mỹ nhưng luôn đầy tình thân.

Qua trailer, có thể thấy mặc dù bộ phim khai thác nhiều mối quan hệ khác nhau như anh em, mẹ con, bà cháu, nhưng phần lớn vẫn tập trung vào người cháu gái Billy (Awkwafina) và bà là chủ yếu. Cô là người tiếp cận với nền văn hóa phương Tây từ bé, nên phần nào có tư tưởng hiện đại và tự do hơn. Xung đột văn hóa với chính gia đình mình, Billy không chấp nhận chuyện giấu kín bệnh tình của bà mà cả gia đình đang lén lút làm, mặc cho mục đích có tốt thế nào đi chăng nữa.

Bộ phim là một hành trình nhẹ nhàng nhưng đầy trầm tư và đau khổ trong việc cố gắng giúp người bà vui vẻ. Càng cười nhiều bao nhiêu ra bên ngoài, càng chết bấy nhiêu ở bên trong. Khéo léo lồng ghép lời thoại sâu sắc pha lẫn một số tình tiết hài vui tươi, đạo diễn Lulu Wang biến bức tranh gia đình trên màn ảnh trở nên vô cùng cuốn hút và đầy cảm xúc.

Mặc dù là một bộ phim Hollywood, nhưng Lời Từ Biệt sở hữu bối cảnh đậm chất Trung Quốc và chắc chắn cũng phải hơn phân nửa thời lượng nói tiếng Hoa không chừng. Tưởng chừng như một tác phẩm “nửa nạc nửa mỡ” như vậy sẽ chẳng bao giờ thành công, ấy vậy mà dù chỉ mới ra mắt tại một vài liên hoan phim nhưng Lời Từ Biệt đã nhanh chóng càn quét tất cả giải thưởng và thu về hàng tấn lời khen từ các trang đánh giá, cũng như tạp chí uy tín mà bất kì bộ phim nào cũng hằng mong ước.

Hơn thế nữa, bộ phim còn nhận được 99% fresh với số điểm trung bình 8.5 với gần 280 lượt bình chọn trên trang phê bình phim khó tính Rotten Tomatoes, 90 điểm “must see” của Metacritic và 8.1 IMDb. Là tác phẩm Hollywood đầu tay của Wang, nhưng đã quá đủ để đánh dấu một phong cách làm phim hết sức ấn tượng và mang. đậm dấu ấn cá nhân rực rỡ.

Phim dự kiến ra rạp từ ngày 11.10.2019.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất