Phim Ảnh

Logan - Lời chia tay cuối cho tượng đài Người Sói Wolverine

Duy.NT
Chia sẻ

Logan không chỉ là phim X-Men đẫm máu nhất mà còn là phim đẫm nước mắt nhất.

Logan như lời chào tạm biệt cuối cùng khép lại chuỗi 17 năm đồng hành của Người Sói Wolverine với hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Chính vì thế, đạo diễn James Mangold đã vẽ nên một câu chuyện đẫm máu lẫn nước mắt cho phần cuối này

Không phải bất cứ bộ phim siêu anh hùng nào cũng phải khoác lên mình vỏ bọc hoành tráng và rồi quên béng đi những giá trị cốt lõi then chốt bên trong. Logan dù đã thay đổi rất nhiều so với nguyên tác - Old Man Logan nhưng chắc chắn rằng có một thứ mà hãng Fox đã chuyển thể rất thành công, đó là tính nhân văn trong bộ phim. Vốn dĩ Wolverine trong truyện tranh lẫn trên màn ảnh rộng đều được xây dựng là một kẻ phản anh hùng nhưng Old Man Logan đã chứng tỏ cho người xem thấy rằng anh vẫn là một người giàu tình cảm và sẵn sàng hy sinh cho người mình yêu thương.

Logan là một bộ phim như thế, không màu mè hoa mỹ hay cố nhào nặn làm quá các pha hành động khiến người xem dồn dập. Bộ phim vẫn nhẹ nhàng chạm đến cảm xúc bằng hình ảnh của anh - một Wolverine rệu rạo, già nua chỉ mong muốn cuộc sống yên bình bên những người còn lại mà anh yêu quý. Chúng ta không còn thấy vỏ bọc phản anh hùng với cảm xúc chai lì luôn xa lánh những người xung quanh, thay vào đó là những khát khao yêu thương. Hoá ra bấy lâu nay vẫn tồn tại một Wolverine thô lỗ như thế, hung hăng như thế nhưng vẫn tuyệt vọng trước việc dần mất đi những người quan trọng cuối cùng trong cuộc đời.

Bộ phim không chỉ là chết chóc mà còn chứa dựng tình người.

Lấy bối cảnh năm 2029, khi thế giới vẫn chưa xuất hiện thêm những dị nhân mới trong 15 năm qua, Logan (Hugh Jackman) sống dưới cái tên James Howlett tại Texas. Sau những ngày tháng dài sống chung với những tay tài xế kém cỏi ngu ngốc, Logan quyết định dọc theo biên giới Mexico.Tại đây, với sự giúp đỡ của dị nhân Caliban (Stephen Merchant), anh chăm sóc cho giáo sư X (Patrick Stewart) và muốn có một cuộc sống bình yên cho những năm tháng cuối đời bên cạnh người bạn già này. Thế nhưng, kế hoạch của Logan bất ngờ bị thay đổi bởi sự xuất hiện của Laura (Dafne Keen), một cô bé sở hữu nhiều sức mạnh tương đồng với anh. Cả hai bị truy lùng bởi quân đội do tay Donald Pierce (Boyd Holbrook) chỉ huy, và cũng từ đây, Logan đã tìm ra mục đích sống của mình thông qua việc bảo vệ cô gái nhỏ.

Bộ phim kéo dài hơn hai tiếng bao trùm không khí nặng nề và buồn bã nhưng mỗi câu thoại, mỗi chi tiết đan xen với nhau nhằm tạo nên hành trình cuối cùng không thể không hoàn hảo cho Logan. Bởi Logan không phải là phim tách biệt rõ giữa thiện và ác, không đẩy sự vinh quang, tung hô khi chiến thắng. Dấu ấn mà phim mang lại chính là cảm xúc, sự bế tắc không lối thoát cho mỗi nhân vật.

Một Logan già nua với sức mạnh yếu ớt còn lại bảo vệ những người yêu thương bên cạnh

Dĩ nhiên, với thể loại hành động bom tấn, phim ngập tràn những phân cảnh bạo lực, cũng chính là lý do phải xếp hạng NC18 tại Việt Nam. Nếu như trong các phim trước về Wolverine, khán giả đã no mắt đã tai trước các pha hành động, tấn công và đáp trả của Người Sói và kẻ thù, thì lần này, khán giả còn ngạc nhiên sững sốt trước sức mạnh khôn lường của cô bé Laura 11 tuổi, cũng chính là nhân vật X-23 đầy bí ẩn.

Những phân đoạn bạo lực trong phim

Bộ phim đã giới thiệu một Logan mà khán giả luôn muốn nhìn thấy. Mặc dù nam diễn viên Hugh Jackman đã làm rất tốt vai trò của mình từ những năm 2000 cho vai diễn dị nhân này, thế nhưng có vẻ như Logan là bộ phim đầu tiên đào sâu vào nhân vật này, không chỉ với sức mạnh đáng kinh ngạc mà còn những bí mật nội tâm mà anh luôn muốn giấu chúng.

Thành công của phim không thể không nhắc đến gương mặt mới Dafne Keen trong vai Laura. Khi được casting bởi đạo diễn Mangold cùng 2 đạo diễn casting Lisa Beach và Sarah Katzman, cô bé chưa tròn 11 tuổi. Tuy chỉ mới tham gia một TV Series với tên The Refugees, nhưng sinh ra là con nhà nòi (bố cô bé là nam diễn viên Will Keen, người khá quen mặt với khán giả truyền hình Mỹ với nhiều vai phụ đáng chú ý), Dafne Keen nhanh chóng tiếp thu sự hướng dẫn của đạo diễn Mangold và bạn diễn lớn Hugh Jackman. Chính vì thế, ngay khi phim ra mắt chỉ 1 ngày, Dafne Keen nhanh chóng nhận được lời khen từ khán giả, truyền thông và giới phê bình phim, đồng thời cũng được nhắc đến nhiều trong các mạng xã hội.

Cô bé 11 tuổi gây ấn tượng mạnh với vai diễn điện ảnh đầu tiên.

Rõ ràng Logan là một màn trình diễn xuất sắc của Hugh Jackman thay cho lời chào tạm biệt đến vai diễn Wolverine. Bộ phim không đơn giản chỉ là một bộ phim hành động mà còn là bộ phim về “con người”, bạo lực và cả tính nhân văn sâu sắc. Sau này, có thể Wolverine không xuất hiện trên màn ảnh rộng nữa nhưng nhân vật của anh vẫn là nhịp đập của series X-Men và mãi trong lòng những người yêu mến anh. Nếu bạn rơi nước mắt ở những phân cảnh cuối của bộ phim thì cũng đừng quá lo lắng mình đang mềm yếu, vì 2/3 khán giả trên toàn thế giới cũng giống như bạn. Hãy ra rạp thưởng thức tác phẩm này và vẫy tay chào tạm biệt Logan - Wolverine.

Bộ phim đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc

Chia sẻ

Bài viết

Duy.NT

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất