Phim Ảnh

Loạt tác phẩm y khoa gây sốt trên màn ảnh Hàn thời gian gần đây

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Không chỉ gây tiếng vang tại quê nhà, những bộ phim về đề tài y khoa này còn rất được yêu thích tại các nước châu Á khác trong đó có Việt Nam.

Những năm gần đây, y khoa luôn là một trong những đề tài thu hút các nhà làm phim xứ Hàn. Tuy không phải là đề tài mới nhưng mỗi một tác phẩm lại khai thác những nội dung khác nhau, có yếu tố mới lạ, không trùng lặp tác phẩm nào với tác phẩm nào.

Nếu đã quá chán với motip lãng mạn, sến súa, “sặc mùi” ảo tưởng của những bộ phim Hàn Quốc thời gian gần đây thì hãy tìm đến những tác phẩm Y khoa này. Đây sẽ là “luồng gió mới” giúp khán giả có cái nhìn khác hơn về phim truyền hình của xứ kim chi.

Hospital Ship

Hospital Ship là tác phẩm mới nhất về đề tài y khoa của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Tuy chỉ mới lên sóng những tập đầu tiên nhưng bộ phim đã tạo nên sức hút lớn với khán giả. Bộ phim kể về những bác sĩ làm việc trên con tàu Y Khoa, con tàu hoạt động với mục đích chữa trị cho những người sống ở những hòn đảo xa xôi, nơi không có điều kiện cũng như là thuốc men để chữa bệnh. Mỗi thành viên bước chân lên chuyến tàu đều có những lý do khác nhau nhưng mục đích chung của tất cả họ chỉ có một, đó là cứu người.

Teaser 1 của Hospital Ship

Ha Ji Won vào vai Song Eun Jae - một bác sĩ ngoại khoa lạnh lùng nhưng vô cùng tài năng. Cô quyết định tham gia con tàu này để có bước khởi đầu mới, thoát khỏi sự kỳ thị của mọi người xung quanh dành cho cô khi gia đình cô bị hủy hoại. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên 39 tuổi sau 2 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ kể từ Time We Were Not in Love được phát sóng năm 2015.

Ca phẫu thuật nối cánh tay của Song Eun Jae cho 1 nhân viên trên tàu thành công tốt đẹp

“Kết đôi” với Ha Ji Won trong tác phẩm này là Kang Min Hyuk - “một mẫu” của CNBlue. Nam ca sĩ sinh năm 1991 vào vai Kwak Hyun - con trai của một bác sĩ có tiếng trong ngành. Anh là một bác sĩ nội khoa có trái tim vô cùng ấm áp. Hoàn toàn khác biệt với nhân vật Song Eun Jae, nhân vật Kwak Hyun là chàng bác sĩ trẻ luôn biết cách quan tâm mọi người, có khả năng thấu hiểu cảm xúc của người khác và biết cách xoa dịu con tim họ.

Bộ phim đang được phát sóng vào thứ 4, 5 hàng tuần trên đài MBC.

Romantic Doctor, Teacher Kim

Thật là một thiếu sót nếu mọt phim Hàn bỏ qua tác phẩm Y khoa hấp dẫn này của đài SBS. Không quảng bá ồn ào hay sở hữu dàn diễn viên đình đám nhưng Romantic Doctor, Teacher Kim chinh phục người xem bằng nội lực thực sự của mình. Theo thống kê tỷ suất người xem của các bộ phim Hàn được chiếu trong thời điểm này, Romantic Doctor Teacher Kim là bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất, vượt ngưỡng 20%, đánh bật hầu hết các đối thủ còn lại.

Trailer giới thiệu bác sĩ Boo Jong Joo

Trailer giới thiệu Kang Dong Joo và Yoon Seo Jung

Romantic Doctor, Teacher Kim xoay quanh câu chuyện về bác sĩ thiên tài Boo Yong Joo do Han Suk Kyu thủ vai. Ông là một huyền thoại về phẫu thuật tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, vì bị đồng nghiệp hãm hại phải từ bỏ tên tuổi và sự nghiệp, ông về ở ẩn tại một bệnh viện không tên tuổi để được tiếp tục sống với nghề, lấy biệt danh Sư Phụ Kim. Tại đây, bác sĩ Boo Yong Joo đã gặp gỡ và trở thành thầy giáo của hai bác sĩ trẻ Yoon Seo Jung (Seo Hyun Jin) và Kang Dong Joo (Yoo Yeon Suk).

Trong khi đó, Yoo Yeon Suk vào vai Kang Dong Joo. Sau cái chết của bố anh vì bệnh viện mãi lo chữa trị cho khách VIP, anh quyết tâm theo nghề y. Là một bác sĩ tài giỏi luôn khát khao được công nhận và xuất sắc hơn những kẻ đã hại gia đình mình nhưng vì sai lầm trong công việc, anh bị cách chức và phải chuyển đến bệnh viện Doldam hẻo lánh. Tại đây, anh gặp lại Boo Jong Joo - vị bác sĩ năm xưa đã hướng anh đến con đường chữa bệnh cứu người này.

Seo Hyun Jin vào vai Yoon Seo Jung - một bác sĩ phẫu thuật tài giỏi, có biệt danh là “cá voi điên” của bệnh viện Geodae. Tuy nhiên, biến cố liên tục ập đến khi chính mắt cô nhìn thấy người yêu mất mạng, còn cô phải chịu thương tật ở tay suốt đời. Nhờ sự cứu giúp của Sư Phụ Kim, cô bắt đầu lại sự nghiệp ở bệnh viện Doldam.

Không quá chú trọng vào chuyện tình cảm như nhiều phim về đề tài y khoa khác, Romantic Doctor, Teacher Kim là câu chuyện thực tế với nhiều góc sáng, tối về nghề y, những sự thật được vạch trần về cán cân giữa lương tâm - y đức và địa vị - đồng tiền mà bác sĩ phải lựa chọn. Tuy nhiên, dù có rất nhiều cái chết và tội lỗi thì tình yêu, tình thầy trò, tình đồng nghiệp và tính hướng thiện vẫn luôn được được đề cao trong tác phẩm này.

Doctors

Từ khi chưa được phát sóng, drama y khoa Doctors của SBS đã gây được tiếng vang khi quy tụ dàn diễn viên khá hoành tráng, nổi bật nhất là bộ đôi Kim Rae Won - Park Shin Hye. Bộ phim xoay quanh nhân vật Yoo Hye Jung, một cô bé chịu nhiều tổn thương từ nhỏ khi phải sống với mẹ kế và cha ruột và thường xuyên bị quát mắng. Chính vì vậy, cô khép kín bản thân, ương ngạnh và có tính cách khó bảo. Tuy nhiên, khi dọn về sống với bà và gặp được thầy giáo Hong Ji Hong, cuộc sống của cô hoàn toàn thay đổi.

Từ một cô nàng ngổ ngáo, Hye Jung chăm chỉ vùi đầu vào sách vở và thi vào ngành y theo nguyện vọng của bà. Bộ phim là quá trình trưởng thành và tìm kiếm tình yêu của cô bác sĩ trẻ tuổi bên cạnh người thầy, người đồng nghiệp của mình là Hong Ji Hong.

Đây là tác phẩm đánh dấu sự trưởng thành của nữ diễn viên sinh năm 1990 sau loạt vai diễn có phần hiền lành, cam chịu trong những bộ phim trước đây. Bên cạnh đó, nam diễn viên Kim Rae Won cũng có màn trở lại thành công sau 2 năm vắng bóng kể từ bộ phim truyền hình Punch. Diễn xuất thực lực của anh một lần nữa chinh phục người xem. Đặc biệt, “phản ứng hóa học” giữa Park Shin Hye và Kim Rae Won được fan ủng hộ dù họ cách nhau 9 tuổi.

Beautiful Mind

Tuy đều là phim về đề tài y khoa nhưng Beautiful Mind lại khai thác ở một khía cạnh khác. Không sử dụng cách xây dựng thường thấy ở các phim y khoa Hàn Quốc, bộ phim mang tới cho khán giả một câu chuyện đầy li kì về “ai đó giết người, ai đó cứu người, ai đó truy đuổi, và ai đó bị truy đuổi.”

Trailer Beautiful Mind

Dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng Frankenstein của nhà văn Anh Mary Shelley, Beautiful Mind của đài KBS kể về Lee Young Oh (Jang Hyuk) - một bác sĩ tài giỏi chuyên khoa phẫu thuật lồng ngực bị mắc chứng rối loạn nhân cách. Bước ngoặt xảy ra khi anh vướng vào những cái chết kì lạ của các bệnh nhân tại nơi làm việc. Kể từ đó, những mâu thuẫn và rắc rối dồn dập xuất hiện, cho đến một ngày tình yêu và sự bao dung của cô cảnh sát xinh đẹp Gye Jin Sung (Park So Dam) giúp Young Oh dần thức tỉnh và tìm lại được chính mình.

Tuy có cốt truyện li kì, lôi cuốn và hấp dẫn nhưng Beautiful Mind lại có tỷ suất người xem khá thấp vì “đụng độ” một bộ phim khác chiếu cùng khung giờ cũng có nội dung về y khoa là Doctors của SBS.

Yong Pal

Yong Pal là câu chuyện về bác sĩ Kim Tae Hyun (Joo Won) vì phải kiếm tiền chữa bệnh cho em gái mà đã bất chấp mọi thủ đoạn, bỏ qua mọi tuân thủ nghề nghiệp để kiếm thêm bằng cách chữa bệnh “chui” cho những tay anh chị máu mặt trong thế giới ngầm, đến những ca chữa trị bí mật không được tiết lộ danh tính người bệnh.

Tuy nhiên, đằng sau những điều Tae Hyun làm, bởi vì anh có một quá khứ vô cùng bi thương, tự trách vì đã không thể cứu sống mẹ nên anh luôn nhắc nhở mình không được để em gái lâm vào tình cảnh tương tự.

Cũng trong lúc này, Tae Hyun đã gặp một bệnh nhân vì tự vẫn nên rơi vào trạng thái hôn mê sâu, nhưng khi vừa tỉnh dậy cô liền lập tức muốn tự vẫn thêm lần nữa. Việc này đã khiến Tae Hyun đau đầu khi phải tìm cách cứu sống sinh mạng cho Han Yeo Jin (Kim Tae Hee) - người mang sứ mệnh thừa kế một tập đoàn lớn và bị đe dọa tính mạng bởi chính người anh trai độc ác của mình.

Được phát sóng vào năm 2015, Yong Pal xuất sắc lập nên nhiều kỳ tích đáng kể. Không chỉ có tỷ suất người xem cao ngất ngưởng, bộ phim còn đạt được nhiều giải thưởng danh giá trong lễ trao giải Korea Drama Awards 2015.

Doctor Stranger

Phim xoay quanh nhân vật chính tên Park Hoon (Lee Jong Suk) - con trai của một bác sĩ phẫu thuật tài giỏi. Trong một lần được cử đến Triều Tiên để chữa bệnh cho lãnh đạo, hai cha con anh bị bỏ rơi lại Bắc Hàn. Tại đây, Park Hoon phấn đấu học tập theo gương cha và trở thành một bác sĩ thiên tài về phẫu thuật lồng ngực.

Park Hoon có mối tình với cô bạn Jae Hee (Jin Se Yeon) từ ngày còn đi học chung. Sau khi cha qua đời, anh cố gắng quay trở lại Nam Hàn để tìm kiếm Jae Hee nhưng bị mất dấu tích. Anh bắt đầu công việc như một bác sỹ tại bệnh viện Đại học Myungwoo. Tại đây, Park Hoon gặp một cô gái có diện mạo giống Jae Hee là nữ bác sĩ Han Seung Hee. Cô nói không biết anh là ai nhưng lại có cuộc gặp gỡ bí mật với một điệp viên Bắc Hàn có mối thâm thù với Park Hoon ngày xưa.

Điều làm nên sức hút của Doctor Stranger chính là diễn biến khó đoán trước kết thúc. Qua mỗi tập phim, bí mật của từng diễn viên được tiết lộ từng phần nhưng người xem vẫn phải hồi hộp theo dõi mới biết được cái kết sẽ ra sao.

Good Doctor

Là “hiện tượng màn ảnh” năm 2013 của đài KBS, Good Doctor không thiên về những ca phẫu thuật cao siêu mà lại khai thác đề tài bệnh nhi và chứng tự kỉ. Park Si On (Joo Won) - một bác sĩ mắc chứng tự kỉ bác học (Savant Syndrome) nhưng có một trí nhớ thiên tài và luôn cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ, phim đã xây dựng một hình ảnh hoàn toàn mới về người tự kỷ - những người mạnh mẽ, quyết tâm và vô cùng nghị lực. Đồng thời, bộ phim còn nhắm tới việc làm cho khán giả cảm thông với một người khiếm khuyết thay vì thương hại họ.

Trong khi nam diễn viên sinh năm 1987 hoàn thành xuất sắc vai diễn bác sĩ tự kỷ, “nữ hoàng rating” Moon Chae Won lại khắc họa rõ nét nhân vật Cha Yoon Seo với tính cách hoàn toàn đối lập: phóng khoáng, thân thiện và đôi khi hơi nóng tính. Sự kết hợp ăn ý và tuyệt vời của cặp đôi này đã trở thành yếu tố quan trọng tạo nên sức hút cho Good Doctor.

Tuy cùng một chủ đề về y khoa, thế nhưng các nhà biên kịch Hàn Quốc đã xoay chuyển tạo ra những điều mới mẻ khiến khán giả không ngừng theo dõi cũng như không cảm thấy nhàm chán trước chủ đề này.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất