Phim Ảnh

Loạt phim tuyệt vời nhất của MCU chính là bộ ba Captain America

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Thor, Iron Man có bộ ba phim solo và Avengers có 4 bộ phim, nhưng ba phim về Captain America lại là loạt phim tuyệt vời nhất của MCU, vì sao?

Marvel Studios chính thức khởi động MCU vào năm 2008 với Iron Man và tới thời điểm hiện tại, họ đã ra mắt được 23 bộ phim vô cùng thành công. Sắp tới, giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh này sẽ bắt đầu vào tháng 11/2020 với Black Widow. Trong số hàng chục nhân vật siêu anh hùng của MCU, chỉ có Captain America, ThorIron Man có được bộ ba phim solo (Thor sẽ có bộ phim thứ tư vào năm 2022). Thế nhưng, khác với phần còn lại, bộ ba phim về Captain America được đánh giá cao hơn cả.

Captain America không phải là lựa chọn hàng đầu để Marvel phát triển vũ trụ của họ, nhưng anh lại là nhân vật biểu tượng và có lượng người hâm mộ vô cùng lớn khi ra mắt. Như đã nói ở trên, Iron Man – bộ phim về nhà tỷ phú hoàn hảo, vô cùng quyến rũ Tony Stark (Robert Downey Jr.) đã được chọn để khởi động MCU và thành công lớn của nó đã mở ra cơ hội cho Marvel Studios thực hiện kế hoạch của họ.

The Incredible Hulk – bộ phim tiếp theo của Marvel ra mắt vào năm 2008 đã giới thiệu thêm một nhân vật quan trọng trong đội Avengers đầu tiên. Năm 2011, Thor (Chris Hemsworth) đã ra mắt – giới thiệu vị thần của Asgardian và cùng năm đó, vị anh hùng của nước Mỹ chính thức ra mắt trong Captain America: The First Avenger. Và dù ra mắt muộn, bộ ba phim của Captain America đã vượt qua các nhân vật cùng vũ trụ, phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Điều tạo nên thành công của Captain America phụ thuộc phần lớn vào đội ngũ sáng tạo đầy tài năng của nó. Đầu tiên không thể không kể đến bộ đôi viết kịch bản Stephen McFeelyChristopher Markus – người đã viết cả ba phim Captain America. Sau Joe Johnston, anh em nhà Russo đã ngồi vào ghế đạo diễn hai phần phim tiếp theo là Captain America: The Winter Soldier và Captain America: Civil War. May mắn thay, sự thay thế này đã tạo ra thành công ngoài mong đợi.

Anh em nhà Russo còn được Marvel tin tưởng trao quyền đạo diễn hai bộ phim lớn nhất vũ trụ của họ – Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame. Ngoài đội ngũ sản xuất, Chris Evans còn được hóa thân thành Captain America một cách đầy xuất sắc và đưa nhân vật này bước trọn vẹn ra ngoài đời thực. Nhiều người nhận xét, nếu Iron Man là người khởi động MCU thì Captain America là nhân vật đầu tiên của vũ trụ này có bộ ba phim đều được đánh giá xuất sắc.

Bộ ba Captain America không có phim nào yếu thế

So với Iron ManThor, không có bộ phim trong bộ ba Captain America yếu thế. Iron Man 2 là dự án kém nhất trong các bộ phim Người Sắt vì nó đã dành quá nhiều thời gian để tạo tiền đề cho The Avengers. Ngoài ra, Whiplash (Mickey Rourke) và Justin Hammer (Sam Rockwell) đã không thể trở thành đối thủ xứng tầm với Tony Stark. Cũng rơi vào trường hợp tương tự, Thor: The Dark World được coi là một trong những bộ phim tệ nhất của cả MCU.

Bộ phim này đã gặp các vấn đề ngay từ khâu sản xuất: đạo diễn Patty Jenkins rời đi và được thay thế bằng Alan Taylor. Chưa dừng lại ở đó, The Dark World tận dụng quá ít sức hút của Chris Hemsworth và chỉ đến khi Taika Waititi thực hiện Thor: Ragnarok, khán giả mới nhận ra được những thú vị đó. Ngược lại, Captain America: The First Avenger tuy không nằm trong top những bộ phim hay nhất của MCU nhưng nó lại là giới thiệu thành công nhân vật này tới khán giả.

Bộ ba Captain America có hai bộ phim hay nhất của MCU

Captain America có hai bộ phim tuyệt vời nhất MCUCaptain America: The Winter Soldier và Captain America: Civil War. The Winter Soldier đã một lúc thực hiện được rất nhiều việc: đưa Bucky Barnes (Sebastian Stan) trở lại, giới thiệu Sam Wilson (Anthony Mackie) và đồng thời đào sâu các nhân vật chính như Steve RogersNatasha Romanoff (Scarlett Johansson).

Mặc dù Civil War luôn được coi là Avengers 2.5, về cơ bản, nó vẫn tập trung chủ yếu vào hành trình Steve Rogers cố gắng cứu người bạn Bucky của mình. Cùng với sự xuất hiện của Spider-Man (Tom Holland) và Black Panther (Chadwick Boseman), cuộc chiến tại sân bay của bộ phim này đã gây tiếng vang rất lớn tại thời điểm đó. Tóm lại, Winter Soldier và Civil War đã biến Steve Rogers thành một anh hùng mà người hâm mộ vô cùng tin tưởng, bất chấp những sai lầm mà anh tạo ra.

Captain America có cốt truyện hoàn hảo

Không có nhân vật nào trong MCU có cốt truyện tốt hơn Captain America. The First Avenger đã giới thiệu Steve là một người đàn ông yếu đuối về thể xác nhưng mạnh mẽ về tinh thần và kể cả sau khi bị biến thành một người đàn ông lực lưỡng, sâu bên trong anh vẫn là một người đàn ông tốt. Steve đã ngủ đông quá lâu và dù vậy, anh vẫn luôn hy vọng về một cuộc sống hạnh phúc cùng với Peggy. Trong Winter Soldier, Steve buộc phải kết nối với thế giới xung quanh, xây dựng tình bạn và chứng minh sự tin tưởng tuyệt đối của anh với Bucky ngay cả khi đối mặt với thảm họa toàn cầu.

Civil War đã từng bước biến Steve thành người đứng đầu của gia đình Avengers vì sau những quyết định chưa biết đúng sai, anh vẫn giành được sự tin tưởng của nhiều người trong nhóm Avengers. Không ngoan cố, Steve luôn thừa nhận sai lầm của mình, như bức thư anh gửi cho Tony Stark ở cuối Civil War. Mặc dù cốt truyện của Steve Rogers đã kết thúc trong Avengers: Endgame, nhưng anh vẫn là một nhân vật đáng nhớ trong suốt lịch sử của MCU.

Captain America là bộ ba phim chặt chẽ nhất MCU

Cả ba phim của Iron ManThor đều có những thay đổi cơ bản về cách kể chuyện, phong cách sáng tạo. Ví dụ, Iron Man 3 của Shane Black là một thể loại phim rất khác so với hai phần đầu tiên của Jon Favreau, còn cả ba phim của Thor đều có những điểm khác nhau. Trái ngược với hai loạt phim trên, mặc dù Captain America: Civil War rất giống với một bộ phim Avengers, nó vẫn được phát triển và có hướng đi giống với The First Avenger và The Winter Soldier.

Nhân vật của Steve Rogers về cơ bản không bao giờ thay đổi chỉ vì phản ứng của người hâm mộ. Thay vào đó, anh có cách phát triển như một người anh hùng thực thụ, không quá xuất sắc nhưng luôn giữ chính nghĩa của mình. Tóm lại, bộ ba phim của Captain America xứng đáng là một loạt phim nên xem nhất MCU.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất