Phim Ảnh

Loạt phim điện ảnh Hoa ngữ ‘đốt cháy’ rạp chiếu mùa hè năm nay

Vân Ngọc
Chia sẻ

Nếu bạn là người yêu phim Trung Quốc, hãy ghi lại những tựa phim sau, vì đây đều là những tác phẩm đáng xem trong mùa hè này.

Mùa hè vốn được coi là mùa sôi động nhất của các rạp phim xứ Trung. Năm nay, chỉ trong vòng ba tháng hè, số lượng phim điện ảnh đã lên đến con số 9. Cùng điểm lại những dự án phim nổi bật nhất trong mùa hè năm nay.

1. Tam nhân hành (24/6/2016)

Tam nhân hành là bộ phim mở màn cho mùa phim hè 2016 trên các rạp chiếu Trung Quốc. Bộ phim đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên của ba diễn viên hạng A Chung Hán Lương, Triệu Vy và Cổ Thiên Lạc, xoay quanh mối quan hệ của ba nhân vật: bác sĩ (Triệu Vy), tên tội phạm mới ra tù Đại Nghĩa (Chung Hán Lương) và cảnh sát Dũng (Cổ Thiên Lạc).

tam nhan hanh 1

Tam nhân hành được giới thiệu là “có nhiều phân cảnh hành động nghẹt thở, hấp dẫn không kém bóm tần Hollywood”.

Trong một lần truy bắt, Đại Nghĩa bị thương ở đầu và cần được điều trị gấp. Với lương tâm nghề nghiệp, Triệu Vy hết mực cứu giúp hắn. Ba con người ở ba cương vị khác nhau luôn chịu những giằng xé từ đầu đến cuối phim. Đoạn kết tác phẩm được nhà sản xuất giới thiệu là sẽ có những bất ngờ khó đoán liên quan đến quá khứ của ba con người này. Bộ phim hứa hẹn sẽ đem đến những phân cảnh hành động nghẹt thở, hấp dẫn không kém những bộ phim của Hollywood.

tam nhan hanh

Phim đánh dấu sự hợp tác lần đầu của 3 diễn viên hàng đầu làng phim Hoa ngữ: Triệu Vy, Cổ Thiên Lạc, Chung Hán Lương.

2. Tôi và antifans kết hôn (30/6/2016)

Với sự tham gia của mỹ nam Hàn Quốc Chan Yeol (thành viên nhóm nhạc đình đám EXO), Tôi và antifans kết hôn nhận được sự quan tâm của khán giả từ khi mới tổ chức họp báo lần đầu tiên. Bộ phim mang đề tài tình yêu trong showbiz, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Hàn Quốc và kể câu chuyện tình giữa một ngôi sao nổi tiếng với nữ phóng viên là anti fan của anh ta.

So-I-Married-An-Anti-Fan

Viên San San và Chan Yeol (EXO) đóng vai cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” trong phim mới.

Trong một lần đi săn tin ở quán bar, nữ phóng viên (Viên San San đóng) đã chụp được khoảnh khắc nhạy cảm của diễn viên lừng danh Joon Ho (Chan Yeol đóng). Để không bị lọt hình ảnh nhạy cảm, chàng diễn viên đã đe dọa ép cô phóng viên nghỉ việc. Điều này khiến cô ghét bỏ và tìm mọi cách soi mói, tung tin đồn để hạ bệ chàng diễn viên.

So-I-Married-An-Anti-Fan-Poster

Poster hài hước của phim.

Trong một dịp tình cờ, cô phóng viên lại trở thành quản lý của chàng diễn viên khi cả 2 cùng tham gia một show truyền hình thực tế. Dần dần “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, “cặp oan gia ngõ hẹp” đã bắt đầu một chuyện tình yêu lãng mạn ngọt ngào nhưng không kém phần hài hước.

3. Thợ săn tiền thưởng (1/7/2016)

Thợ săn tiền thưởng là bộ phim hợp tác Trung - Hàn có mức đầu tư “khủng” nhất cho đến thời điểm này. Tại Liên hoan phim Cannes, kinh phí sản xuất của phim được hé lộ lên đến 31 triệu USD, vậy nên nhiều chuyên gia và “mọt phim” dự đoán tác phẩm sẽ dễ dàng trở thành bom tấn phòng vé trong mùa hè năm nay. Phim tập trung vào tam giác tình yêu giữa nhân vật của Lee Min Ho, Chung Hán Lương và Đường Yên.

tho san tien thuong 1

Dù chênh nhau 13 tuổi nhưng Chung Hán Lương và Lee Min Ho phối hợp rất ăn ý.

A Yo (Chung Hán Lương) và Lý San (Lee Min Ho) không chỉ là bạn thân mà còn là cặp bài trùng, hợp tác vô cùng ăn ý trong công việc săn tiền thưởng. Tuy nhiên, kể từ khi Lăng Tâm (Đường Yên) xuất hiện, Lý San bắt đầu bị cô nàng quyến rũ. Nhìn cảnh Lý San và Lăng Tâm mặc đồ đôi khoác tay nhau đi trong sảnh khách sạn, anh chàng A Yo vô cùng chưng hửng và có chút ghen tỵ, những tình huống dở khóc dở cười bắt đầu.

tho san tien thuong 2

4. Hóa ra anh vẫn ở đây (8/7/2016)

Ngay từ lúc còn chưa bấm máy, dự án phim điện ảnh Hóa ra anh vẫn ở đây đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả yêu phim nhờ cặp đôi sáng ngời Ngô Diệc Phàm - Lưu Diệc Phi trong vai nam nữ chính Trình Tranh - Tô Vận Cẩm. Không những vậy, sức hút từ nguyên tác - một trong những bộ ngôn tình nổi tiếng nhất của nhà văn Tân Di Ổ cũng khiến fan sôi sùng sục.

photo-2-1465577519637

Nội dung bộ phim xoay quanh mối tình thanh xuân đầy trắc trở của Trình Tranh và Tô Vận Cẩm, từ khi họ còn học trung học cho đến khi trưởng thành. Yêu nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, trải qua những nhiệt huyết, bồng bột, nông nổi của tuổi trẻ, chịu đựng nhiều tổn thương, cuối cùng những người yêu thương nhau lại quay về với nhau. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên trẻ tài năng như Ngô Diệc Phàm, Lưu Diệc Phi, Kiều Nhậm Lương, Kim Thế Giai, Lý Thấm…

59648942842031656078

5. Mùa hè, chân dung tuổi 19 (Hoàng Tử Thao): ngày 8.7

Sau khi rời EXO về Trung Quốc, Hoàng Tử Thao (Tao) được rất nhiều đạo diễn để ý và mời tham gia phim mới. Trong dự án điện ảnh Mùa hè, chân dung tuổi 19, Hoàng Tử Thao đảm nhận vai nam chính Khang Kiều, sánh đôi cùng người đẹp Dương Tử Ngọc.

Mtime.com

Hoàng Tử Thao sẽ có một vai diễn nội tâm đầy phức tạp.

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nhật Bản Soji Shimada, kể về tình yêu thầm kín của cậu thiếu niên nổi loạn Khang Kiều với cô gái hơn cậu hai tuổi. Tuy nhiên một sự việc kinh hoàng xảy ra, Khang Kiều phát hiện cô gái đó chính là sát nhân giết chết cha ruột mình. Đứng giữa mối hận thù sâu đậm nhưng trái tim nhiệt thành của tuổi 19 vẫn không biết phải làm sao để quên đi mối tình đầu đầy mù quáng, cay đắng này.

theo-dau-sao-trung-13

Mùa hè, chân dung tuổi 19 được xem sẽ là bước tiến mới của Hoàng Tử Thao trên con đường diễn xuất, vì vai diễn Khang Kiều sẽ có nhiều đất diễn để thể hiện sự dằng xé nội tâm. Bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều thước phim nghẹt thở về tâm lý của chàng trai mới lớn, về chuyện tình cảm của những người trẻ tuổi.

6. Kinh thiên đại nghịch chuyển (15/7/2016)

Kinh thiên đại nghịch chuyển là bộ phim hợp tác Trung - Hàn do Chung Hán Lương, Lee Jung Jae và Lang Nguyệt Đình đóng vai chính. Nội dung phim xoay quanh một vụ đánh bom sân vận động tại Hàn Quốc, được giật dây bởi nhân vật bí ấn đeo mặt nạ sắt.

2f278f44cd45034c53a2d72fac5b4903

Trong bộ phim này, khán giả sẽ được chứng kiến sự lột xác của Chung Hán Lương trong hình ảnh nghiêm túc, lạnh lùng khi vài vai Quách Chí Hoa, một Hoa kiều tại Hàn Quốc mang tính cách khôn khéo và có phần lão luyện.

7. Hạ hữu kiều mộc Nhã vọng thiên đường (5/8/2016)

Sau một thời gian dài bị hoãn công chiếu, cuối cùng, Hạ hữu kiều mộc Nhã vọng thiên đường đã có lịch công chiếu chính thức vào ngày 5/8/2016. Tác phẩm gây chú ý bởi sự góp mặt của nam diễn viên Hàn Quốc Joo Won, ngôi sao trẻ đầy triển vọng Ngô Diệc Phàm cùng nam diễn viên Hàn Canh.

1440x900_ac5e09d34b65cb8

Hạ hữu kiều mộc Nhã vọng thiên đường được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tử Nguyệt, là dự án điện ảnh hợp tác Trung - Hàn rất được kỳ vọng. Nội dung xoay quanh Hạ Mộc (Ngô Diệc Phàm) - chàng trai trẻ từng phải trải qua những biến cố gia đình. Cha mẹ cậu mất sớm, khiến Hạ Mộc trở nên cô độc và luôn tự thu mình trong một thế giới riêng.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi khi Hạ Mộc gặp Thư Nhã Vọng (Lô Sam) - một cô gái đáng yêu trong sáng. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ trở nên rắc rối khi có sự xuất hiện của người thứ ba - Đường Tiểu Thiên (Hàn Canh). 

8. Đám cưới người bạn thân nhất của tôi (5/8/2016)

Đám cưới bạn thân nhất của tôi là bộ phim kể về Đường Tâm (Thư Kỳ) phát hiện người mình thân yêu là cậu bạn thân Phương Viễn (Phùng Thiệu Phong) đang chuẩn bị kết hôn. Cô dùng mọi cách để “cưới” cậu bạn thân khỏi tay người vợ sắp cưới Hiểu Mạn (Tống Thiến).

aGV5YW96aG91MTQ0MDk4NTU5Nw==_3

Bộ phim này được Trung Quốc mua bản quyền của Mỹ. Nhân vật do Thư Kỳ đảm nhiệm từng được Julia Roberts thể hiện rất thành công. Phim sẽ ra rạp ngày 5/8 tới.

528301b5-049f-4c02-a9b8-64802c3aecba

9. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (12/8/2016)

Từ lâu, cái tên Cố Mạn đã trở thành mẹ đẻ của nhiều bom tấn phim ảnh trong thời đại ngôn tình thanh xuân lên ngôi. Những bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm của cô luôn là đề tài thu hút sự chú ý của hàng triệu khán giả như Sam Sam đến rồi, Bên nhau trọn đời… Mùa hè năm nay, khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức một tác phẩm đáng chú ý từ tiểu thuyết của Cố Mạn là Yêu em từ cái nhìn đầu tiên.

c70a417d8f3646953b7fbf67e49ce3e0

Bộ phim này được chuyển thể dưới 2 bản là điện ảnh và truyền hình, trong đó bản điện ảnh chính thức ra mắt vào ngày 12/8/2016 do hai ngôi sao Tỉnh Bách Nhiên và Angela Baby đóng chính. Bộ phim kể về chuyện tình yêu bắt nguồn từ game online của “nữ thần học đường” Bối Vy Vy với chàng nam thần Tiêu Nại. Đây là một trong những bom tấn chuyển thể vô cùng được mong chờ trong năm 2016 này.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất