Do đại dịch COVID-19, hàng trăm bộ phim của Hollywood đã buộc phải lùi ngày phát hành và một số bộ phim phải dời lại ngày ra mắt chỉ vài tuần trước khi được tung ra. Điển hình là những bộ phim như A Quiet Place Part II , Fast and Furious 9 và No Time to Die, còn những cái tên khác như Scoob! và Bloodshot đã quyết định ra mắt trên các dịch vụ xem phim trực tuyến. Black Widow cũng là bộ phim bị hoãn chiếu vì đại dịch này.
Hiện tại, một số người hâm mộ đang muốn xem bộ phim solo đầu tiên và có thể là cuối cùng của Natasha Romanoff ngay trên dịch vụ xem phim trực tuyến Disney+, tuy nhiên, những còn lại muốn bộ phim được công chiếu độc quyền tại các rạp chiếu phim. Cho dù bạn đang ở đội streaming hay đội rạp chính, những tiết lộ gần đây dường như ngầm khẳng định Black Widow sẽ được phát hành trên Disney+.
Mulan đã xác nhận ra mắt trên Disney+
Cái tên mới nhất trong loạt phim live-action của Disney đã được lên kế hoạch phát hành trên toàn thế giới vào tháng 3 này, nhưng đã bị trì hoãn vô thời hạn do COVID-19. Do sự phổ biến rộng rãi của Mulan ở Trung Quốc, người hâm mộ đã mong đợi bộ phim này sẽ tìm được lịch chiếu mới. Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi.
Đầu tuần này, giám đốc điều hành của Disney đã đưa ra kế hoạch phát hành Mulan trên Disney + bắt đầu từ ngày 4/9 tới. Cụ thể, khán giả muốn xem bộ phim sẽ phải bỏ ra 700 nghìn đồng và cả những người không đăng ký dịch vụ này cũng có thể mua riêng lẻ bộ phim này.
Cả Mulan và Black Widow đều nằm ở cuối chiến dịch quảng cáo trước khi nó bị trì hoãn vô thời hạn. Vì vậy, ngay cả khi Mulan quyết định lên thẳng Disney +, nó vẫn có khả năng mang lại lợi nhuận cực cao vì độ phổ biến sẵn có. Nếu nó thành công, không có lý do gì để Disney không làm điều tương tự với Black Widow.
Khán giả đã chờ quá lâu
Kể từ sau khi được Disney mua lại, Marvel hoạt động vô cùng chăm chỉ và ra phim rất đều. Tính đến năm 2020, hãng phim này đã giữ được truyền thống tung ra ba bộ phim mỗi năm trong ba năm liên tiếp. Mặc dù chỉ có hai bộ phim MCU dự kiến ra mắt trong năm nay, khoảng cách ban đầu giữa Spider-Man: Far From Home và Black Widow đã là 10 tháng.
Thế nhưng, tính đến thời điểm này, đã 399 ngày kể từ khi một dự án MCU ra rạp. Nếu Black Widow ra mắt vào ngày 6 tháng 11 tới, thì khoảng cách sẽ là 493 ngày - dài nhất đối với một bộ phim MCU kể từ năm 2010. Với ba bộ phim tỷ đô la chỉ tính riêng trong năm 2019, MCU dường như không muốn người hâm mộ quá mệt mỏi vì chờ đợi. Bởi vậy, họ nên để Black Widow ra mắt sớm để thu hút lại sự chú ý của khán giả.
Disney + đang tìm kiếm các tác phẩm mới
Những chỉ trích lớn nhất mà Disney + phải đối mặt trong năm đầu tiên ra mắt là thiếu nội dung mới. Trong khi Netflix và Amazon Prime liên tục sản xuất các bộ phim dừng ở mức trung bình, Disney+ đã thu về thành công rực rỡ với các phim từ sản xuất như The Mandalorian và Hamilton - nhưng chúng đã cũ. Nhà Chuột gặp bất lợi trong cuộc đua của các dịch vụ xem phim trực tuyến cũng vì lý do này.
Netflix đã mất sáu năm để họ có thể bắt đầu tạo ra series tự sản xuất đầu tiên vào năm 2013 - House of Cards, đơn giản vì nhu cầu về các loạt phim tự sản xuất vẫn chưa thịnh hành. Vào thời điểm đó, việc xem phim trực tuyến vẫn được xem là một giải pháp thay thế, nhưng ngày nay, nó đã trở thành nguồn giải trí chính. Kỳ vọng của người xem đã thay đổi đáng kể trong bảy năm qua, giờ đây họ mong muốn có series tự sản xuất nhiều hơn là các bộ phim từng nổi tiếng.
Hoãn phát hành chỉ là một giải pháp tạm thời
Khi các hãng phim đầu tư vào một bộ phim, họ mong đợi thu được lợi nhuận ngay sau khi bắt đầu sản xuất. Rất hiếm khi một bộ phim đã được quay xong và bị hoãn phát hành quá lâu (trừ trường hợp của New Mutants). Các bộ phim bom tấn biết sức hấp dẫn của phòng vé và không muốn gì hơn là được xuất hiện trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, sự thay đổi của thế giới ngày nay buộc nhiều phim phải lên thẳng các dịch vụ xem phim trực tuyến.
Vốn dĩ việc thay đổi ngày phát hành một lần đã vô cùng tốn kém, thế nên, việc phải dời lịch vài tháng một lần khiến các hãng phim thực sự mệt mỏi.